doi-hinh-punk-dao-phu-dtcl

Đội hình Punk Đao Phủ ĐTCL mùa 10 (meta 13.23)

XEM NHANH

Punk là một trong những tộc hệ nổi bật được nhiều người chơi lựa chọn để leo rank trong Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) meta mới nhất. Tuy nhiên, trong game chỉ có 4 vị tướng thuộc hệ tộc Punk, nên người chơi cần linh hoạt kết hợp với các hệ tộc khác để tạo thành đội hình mạnh mẽ nhất. Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách build đội hình Punk Đao Phủ ĐTCL, mời bạn cùng tham khảo tại đây!

Giới thiệu về tộc hệ Punk

Trước khi đến với cách xây dựng đội hình Punk Đao phủ ĐTCL, chúng ta sẽ tìm hiểu sơ lược về sức mạnh và các vị tướng Punk. 

Trong mùa 10 (meta 13.23) của ĐTCL, có 4 tướng thuộc hệ tộc Punk là:

Tên tướngCấp độHệ
Jinx1 vàngPunk – Liên Xạ
Vi1 vàngPunk – Siêu Quẩy
Pantheon2 vàngPunk – Hộ Pháp
Twitch2 vàngPunk – Đao Phủ

Phân tích chung về sức mạnh, thì cứ sau mỗi lần bạn làm mới cửa hàng, các tướng Punk sẽ được nhận thêm máu và lượng sát thương vật lý với tỷ lệ tương ứng là 1%. Ngoài ra, bạn chỉ mất 1 vàng để làm mới cửa hàng vào lần đầu tiên sau khi giao tranh và tăng thêm 3%. 

doi-hinh-punk-dao-phu-dtcl-1
Các vị tướng trong đội hình Punk

Cụ thể, thông số ứng với mỗi mốc sẽ là:

(2) +180 máu và +18% ST

(4) +280 máu và +28% ST

(6) +450 máu và +45% ST

Kỹ năng của các tướng thuộc tộc hệ Punk

Sở dĩ bạn có thể tạo nên đội hình Punk Đao Phủ ĐTCL là vì trong đội hình Punk có tướng thuộc tộc hệ Punk – Đao Phủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với một số đội hình khác đi kèm với tướng như: Punk – Liên Xạ, Punk – Siêu Quẩy, Punk – Hộ Pháp.

Trong đó, mỗi tướng sẽ có đặc điểm và sức mạnh riêng, cụ thể là:

Jinx (Punk – Liên Xạ)

Kỹ năng: Khúc Cao Trào

  • Nội tại Súng Sáu Nòng: Tăng tốc độ đánh
  • Nội tại Súng Phóng Lựu: Tăng ST vật lý
  • Kích hoạt: Hoán đổi giữa 2 loại súng
  • Hiệu ứng Siêu Sao: Tăng 1% tốc độ đánh cho các đòn đánh bằng Súng Sáu Nóng và tăng 10% ST AD cho đòn đánh bằng Súng Phóng Lựu

Thông số: 

  • Tốc độ đánh: 4%
  • Sát thương tên lửa: 40% AD

doi-hinh-punk-dao-phu-dtcl-2

Vi (Punk – Siêu Quẩy)

Kỹ năng: To Thì Ngã Đau

  • Gây ST vật lý lên mục tiêu hiện tại hoặc mục tiêu có nhiều máu hơn Vi, đồng thời làm choáng trong vài giây và giảm Giáp cho đến hết thời gian chiến đấu
  • Hiệu ứng Siêu Sao: Tăng +150 Máu và +10 AD

Thông số:

  • Thời gian làm choáng: 1.5/1.75/2
  • Giảm giáp: 10%/12%/15% SMPT
  • ST: 220% AD
  • ST cường hóa: 280% AD

doi-hinh-punk-dao-phu-dtcl-3

Twitch (Punk – Đao Phủ)

Vì Twitch thuộc 2 hệ tộc Punk và Đao Phủ nên bạn có thể kích hệ và tạo thành đội hình Punk Đao Phủ ĐTCL. Trong đó, kỹ năng của Twitch là: 

Kỹ năng: Cuồng Loạn Dồn Nén

  • Twitch ném chai vào đối phương rồi gây ST vật lý cho kẻ địch nằm trong phạm vi 1 ô so với mình. Sau khi ném, chai sẽ nổ thành 6 mảnh, từng mảnh trong số đó đều sẽ gây nên một lượng ST phép nhất định lên bất kỳ kẻ địch nào nằm trong phạm vi 2 ô. Đồng thời, mảnh vỡ có thể tăng khi kẻ địch bị đánh chí mạng
  • Hiệu ứng Siêu Sao: +15% AD và tăng +20% tỷ lệ gây chí mạng cho kẻ địch

Thông số: 

  • ST ban đầu : 200% AD
  • ST phép thuật lần hai: 35%/50%/80%

doi-hinh-punk-dao-phu-dtcl-4

Pantheon (Punk – Hộ Pháp)

Kỹ năng: Không Đau Vì Quá Trâu

  • Giảm ST trong 2.5s, sau thời gian đó gây một lượng ST vật lý nhất định đối với 3 kẻ định gây ST nhiều nhất lên Pantheon
  • Hiệu ứng Siêu Sao: Tăng +200 Máu, +20 Kháng Phép và +20 Giáp

Thông số:

  • Giảm ST: 20%/20%/25%
  • Giảm ST : 15 + AP giảm sát thương
  • ST: 200% AD

doi-hinh-punk-dao-phu-dtcl-5

Đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của đội hình Punk ĐTCL

Trước khi đến với cách xây dựng đội hình Punk Đao Phủ ĐTCL, chúng ta sẽ cùng phân tích điểm mạnh – điểm yếu của đội hình Punk và lý do vì sao bạn nên kết hợp Punk với Đao Phủ: 

Điểm mạnh

Dưới đây là những điểm mạnh khiến đội hình Punk được chọn nhiều trong thời gian gần đây:

doi-hinh-punk-dao-phu-dtcl-6

  • Máu và sức mạnh công kích sẽ được tăng dần theo thời gian thông qua mỗi lần người chơi làm mới lại cửa hàng. Điều này đồng nghĩa với việc đội hình sẽ càng lớn mạnh khi thời gian càng trôi.
  • Các tướng Punk chỉ tốn 1 – 2 vàng nên rất dễ tìm trong những roll đầu, vì thế bạn có thể dễ dàng tạo dựng đội hình, đồng thời tích máu, tích tiền và chiếm ưu thế đầu trận.
  • Mỗi tướng Punk sẽ đi kèm với một tộc hệ khác nhau, vậy nên người chơi có thể linh hoạt kết hợp với các đội hình khác như đội hình Punk Đao Phủ ĐTCL, đội hình Punk – Hộ Vệ, Punk – Siêu Quẩy hoặc Punk – Liên Xạ.

Điểm yếu

Bên cạnh những điểm mạnh trên, đội hình này cũng tồn tại một số hạn chế như:

doi-hinh-punk-dao-phu-dtcl-7
Các tướng Punk chủ yếu chỉ từ 1 – 2 vàng
  • Hạn chế về số lượng: Chỉ có 4 tướng Punk, nên bạn cần lõi công nghệ hoặc ấn Punk để tạo dựng đội hình 6 Punk. 
  • Không có tướng Carry mạnh: 4 tướng Punk chỉ dao động từ 1 – 2 vàng, không có tướng 3, 4 hay 5 vàng nên không thể tạo được sức mạnh đột phá, thậm chí có thể dễ dàng bay màu trong các giai đoạn về sau. 
  • Cần thời gian tích tụ sức mạnh công kích và máu cho tướng, trong khi đội hình lại không quá mạnh nên bạn có thể sẽ bị out sớm trước khi đủ để đánh bại các đội còn lại. 

Vì sao nên kết hợp đội hình Punk Đao Phủ ĐTCL

Như đã phân tích ở trên, đội hình Punk trong meta mới nhất này sở hữu nhiều ưu điểm đến từ khả năng tăng tiến sức mạnh công kích lẫn máu theo thời gian. Tuy nhiên, khi chơi đội hình này, bạn cũng phải đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn như: thiết hụt tướng, không đủ mạnh để trụ được lâu.

doi-hinh-punk-dao-phu-dtcl-8

Vì thế, bạn cần kết hợp đội hình Punk với một tộc hệ khác để nâng cao sức mạnh. Trong đó, đội hình Punk Đao Phủ sẽ là một gợi ý khá “ổn áp” giúp tạo nên một tổ hợp giữa ST vật lý, ST chí mạng với máu. Đội hình này đủ để bạn trụ vững đến giữa game, nhưng cuối game muốn thắng còn phải xem khả năng ứng biến linh hoạt và cách sắp xếp đội hình của bạn. 

Cách chơi đội hình Punk Đao Phủ ĐTCL mùa 10 

Dưới đây là cách chơi đội hình Punk Đao Phủ hiệu quả nhất meta 13.23:

Phân tích sức mạnh đội hình

Nội tại của hệ tộc Punk sẽ gia tăng theo số lần người chơi reroll cửa hàng. Mặc dù hình thức này không còn quá mới mẻ so với người chơi, nhưng nhờ có hiệu ứng Siêu Sao mà game thủ có thể dễ dàng phát triển các đội hình khác nhau với Punk. 

doi-hinh-punk-dao-phu-dtcl-9

Trong đội hình Punk có 3 tướng nổi bật là Pantheon, Twitch và Jinx. Cũng từ 3 vị tướng này, bạn có thể dễ dàng phát triển thành 3 đội hình khác nhau. Mọi người thường kích Liên Xạ sớm với Jinx Siêu Sao và kết hợp cùng Twitch để tạo nên ST chính cho đội. 

Tuy nhiên, Jinx là một vị tướng quen thuộc được nhiều người chơi nhắm đến, nên để “dát vàng” Jinx là điều khá khó khăn. Vậy nên, bạn có thể cân nhắc chọn Twitch Siêu Sao và tạo thành đội hình Punk Đao Phủ ĐTCL với 4 Punk – 4 Đao Phủ. 

Trang bị cho tướng

TướngTrang bị
JinxKiếm Tử Thần

Cung Xanh

Cuồng Đao Guinsoo

TwitchKiếm Tử Thần 

Bùa Đỏ

Cuồng Đao Guinsoo

PantheonÁo Choàng Gai

Vuốt Rồng

Giáp Máu Warmog

Cách triển khai trận đấu

Bạn sẽ chia thành các giai đoạn để sắp xếp đội hình Punk đao phủ ĐTCL một cách hợp lý nhất: 

Giai đoạn đầu trận

Trong giai đoạn đầu trận, bạn hãy tập trung vào Vi cùng Jinx để kích hoạt tộc hệ Punk và lấy lợi thế với nội tại roll 1 tiền. Tiếp đó, đừng quên kích hệ 2 Đấu Sĩ với Olaf và Tahm Kench để tăng cường dàn tank cho đội hình.

doi-hinh-punk-dao-phu-dtcl-10

Bây giờ, đội hình đã tạm ổn để bạn vượt qua những vòng đấu đầu tiên. Hãy tiếp tục dùng roll 1 sao để nhanh chóng lên cấp các vị tướng Punk của mình. Trong trường hợp bạn không tìm được Twitch Siêu Sao để kích mốc Đao Phủ ngay từ đầu, bạn có thể thay thế bằng hệ Liên Xạ với Jinx Siêu Sao.

Trong giai đoạn 2 – 1, bạn không cần phải mua kinh nghiệm để lên cấp mà hãy tiếp tục roll để “dát vàng” dàn Punk của mình. Sau khi đã tìm được tướng chủ lực 3 sao, hãy tạm dừng roll để tích tiền lên cấp 6. 

Giai đoạn giữa trận

Trong giai đoạn này, bạn tiến hành lên cấp 6 rồi tích lũy tiền lãi. Đừng quên tiếp tục tìm kiếm các vị tướng Pantheon và Twitch để đưa tất cả lên 3 sao. Sau khi đã có đội hình 4 tướng Punk 3 sao, bạn mới bắt đầu tìm kiếm các mảnh ghép khác để tạo thành đội hình Punk Đao Phủ ĐTCL.

doi-hinh-punk-dao-phu-dtcl-11

Giai đoạn cuối trận

Bây giờ, bạn chỉ cần kích hệ 4 Đao Phủ, 4 Punk, 3 Đồng Quê, 2 Siêu Quẩy và 2 Hộ Pháp bằng cách tìm thêm Thresh, Vex, Samira và Urgot.

doi-hinh-punk-dao-phu-dtcl-12

Ngoài ra, bạn cũng có thể chơi đội hình 4 Punk, 4 Hộ Pháp, 2 Đao Phủ, 2 Liên Xạ và 2 Emo như hình dưới trong trường hợp đã sở hữu Jinx 3 sao, nhưng đội hình này buộc phải có Amumu hoặc Vex cầm ấn Punk để tăng cường ST hoặc khả năng chống chịu.

doi-hinh-punk-dao-phu-dtcl-13

Lời khuyên và mẹo chơi đội hình Punk Đao Phủ ĐTCL

Ở thời điểm ban đầu, bạn không cần phải quá áp lực trong việc tìm kiếm và chọn tướng Siêu Sao, mà hãy theo dõi các người chơi khác xem họ có xây dựng đội hình Punk hay không, nếu có thì họ đang chọn hướng nào. Đây là điều cực kỳ quan trọng giúp bạn có thể dễ dàng xoay chuyển tình thế trước khi quá muộn.

Chẳng hạn tướng Siêu Sao của họ là Jinx và họ kích mốc Liên Xạ, bạn nên tránh tướng này ra và sử dụng lối chơi khác. Ngay cả đối với đội hình Punk Đao Phủ cũng vậy, nếu nhận thấy đã bị trùng thì bạn có thể linh hoạt đổi sang đội hình mới để nâng cao tỷ lệ chiến thắng trong game. 

doi-hinh-punk-dao-phu-dtcl-14
Trong các vòng đi chợ nên chọn Thìa Vàng, Kiếm BF và Cung Gỗ

Trong các vòng đi chợ, bạn vẫn ưu tiên lấy về trang bị xảng vàng, nhưng đừng quên chọn cả kiểm BF và cung gỗ. Đây là những trang bị quan trọng và cần thiết đối với các tướng Punk, nhất là Jinx và Twitch. Thông qua đó, bạn có thể gia tăng sức mạnh và chỉ số tấn công của tướng, đồng thời cân bằng đội hình của mình mỗi khi “xuất trận”. 

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách xây dựng đội hình Punk Đao Phủ ĐTCL. Nhìn chung, đây là một đội hình khá dễ chơi, nhưng yếu tố “may rủi” lại khá cao và nếu không linh hoạt thay đổi đội hình, bạn có thể sẽ phải “bay màu” sớm. Vậy nên, hãy dựa vào tình hình ván đấu và chọn cho mình đội hình phù hợp nhất để leo rank trong Đấu Trường Chân Lý, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series