doi-hinh-dtcl-13.23

Đội hình ĐTCL 13.23: Những đội hình theo tộc hệ mạnh nhất

XEM NHANH

Trong thế giới sôi động của Đấu trường Chân Lý (ĐTCL), việc xây dựng một đội hình mạnh mẽ và hiệu quả là chìa khóa quan trọng giúp người chơi dành được chiến thắng cuối cùng. Trong đó, phiên bản ĐTCL 13.23 không chỉ mang đến những thay đổi đáng kể về cân bằng và cập nhật cho các tướng, mà còn mở ra cơ hội cho việc thử nghiệm và phát triển các chiến thuật mới. Vậy, nếu muốn leo rank hiệu quả trong mùa giải mới năm nay thì người chơi cần lựa chọn đội hình ĐTCL 13.23 theo những hệ tộc nào? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile giải mã câu hỏi này thông qua các gợi ý dưới đây.

Đôi nét về những thay đổi trong phiên bản ĐTCL 13.23

Trong phiên bản 13.23 của tựa game Đấu trường Chân Lý, Riot Games đã tiếp tục đặt ra những điều chỉnh quan trọng nhằm cân bằng và làm mới trò chơi. Các thay đổi này không chỉ tập trung vào các tướng mà còn tác động đến các yếu tố hệ thống như tộc hệ, đồ trang bị và các cơ chế gameplay. Bạn có cảm nhận được điều này rõ ràng hơn thông qua một số điểm đáng chú ý sau:

  • Cập nhật tướng mới và loại bỏ tướng cũ: Để mang lại sự đa dạng và mới mẻ cho trò chơi, phiên bản này giới thiệu các tướng mới với khả năng độc đáo. Đồng thời, một số tướng cũ có thể đã không còn phù hợp với meta game mới đã được loại bỏ hoặc điều chỉnh.

doi-hinh-dtcl-13.23-1

  • Cân bằng tướng và hệ thống: Các thay đổi về sức mạnh của tướng và tộc hệ trong phiên bản này cũng tạo ra sự cân bằng giữa các chiến thuật và tạo điều kiện cho sự đổi mới trong cách xây dựng đội hình ĐTCL 13.23. Trong đó, những vị tướng quá mạnh hoặc quá yếu đều được điều chỉnh để mọi đội hình đều có thể có cơ hội dành chiến thắng.
  • Cập nhật đồ trang bị và hiệu ứng đặc biệt: Để khuyến khích sự đa dạng trong việc lựa chọn đồ trang bị, một số vật phẩm trong phiên bản này cũng đã được điều chỉnh về hiệu ứng và giá trị. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sự lựa chọn đồ của các đội hình ĐTCL 13.23, đồng thời mở ra những chiến thuật mới.

Tổng hợp các đội hình ĐTCL 13.23 theo hệ tộc mạnh nhất dành cho bạn

Với những cập nhật đa dạng về các vị tướng cũng như hệ tộc và trang bị, thực tế, rất khó để người chơi có thể lựa chọn được một đội hình ĐTCL 13.23 mạnh để tham gia giao chiến hiệu quả trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì nội dung ngay sau đây, Hoàng Hà Mobile sẽ giúp bạn khắc phục được khó khăn này thông qua các đội hình theo hệ tộc đang được nhiều game thủ đánh cao hiện nay.

Đội hình với hệ tộc Jazz

Trong các đội hình ĐTCL 13.23, Jazz được đánh giá là một đội hình tiềm năng để giúp bạn dành được vị trí cao. Cụ thể, khi hệ tộc Jazz được kích hoạt thành công, đội hình của người chơi không chỉ được tăng cường một lượng máu nhất định mà còn nâng cấp khả năng gây thêm sát thương cho cả đội hình. Điều này mở ra cơ hội cho người chơi có thể áp dụng các chiến thuật sáng tạo khác nhau để nâng cao tỷ lệ dành chiến thắng.

doi-hinh-dtcl-13.23-2

Các tướng thuộc hệ tốc Jazz không chỉ là những nhân vật linh hoạt về tộc/hệ, mà còn đồng thời là những chủ lực sát thương cực kỳ lợi hại. Trong số đó, Lucian và Miss Fortune đứng đầu danh sách những tướng quan trọng cần có. Với sức mạnh của hệ tộc Jazz, cả hai vị tướng này không chỉ trở nên khó hạ gục hơn mà còn được xem là công cụ gây ra sát thương đáng kể cho đội hình của bạn.

Ngoài ra, tính đặc biệt của đội hình Jazz là khả năng đồng bộ hóa với nhiều tộc/hệ khác nhau. Từ đó mang lại lợi ích hữu dụng cho toàn bộ các vị tướng được sử dụng trong đội hình để tham gia giao tranh. Cụ thể, sự kết hợp với các tướng có hệ tộc như K/DA, True Damage, Fan Cuồng, Hộ Vệ và Tay To Mặt Lớn là một trong những lựa chọn hàng đầu để giúp người chơi tạo ra một đội hình đa dạng và khó chịu cho đối thủ.

Đội hình hệ tộc 8-bit 

Với đội hình ĐTCL 13.23 theo hệ tốc 8-bit, Caitlyn được xem là một vị tướng tùng tâm cho lựa chọn này. Đây là được đánh giá là một đội hình cực kỳ mạnh trong cuối game. Bởi lẽ, hệ tộc 8-bit có khả năng giúp cho cả đội hình của người chơi được tăng cường về tốc độ đánh và khả năng gây ra sát thương một cách đáng kể.

doi-hinh-dtcl-13.23-3

Tuy nhiên, để tận dụng tối đa sức mạnh của vị tướng Caitlyn trong đội hình này thì bắt buộc người chơi phải xây dựng được một dàn chắn chất lượng bên trên. Trong đó, tích hợp 4 tướng Vệ Binh như Garen, Blitzcrank, Ekko, Mordekaiser được cho phương án tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua. Bởi lẽ, sức mạnh bền bỉ và khả năng chịu đựng của hệ tộc Vệ Binh chính là yếu tố giúp vị tướng Caitlyn cũng như Lucian thoải mái triển khai sát thương vào đội hình đối thủ mà không bị quấy rối quá nhiều.

Đội hình hệ tộc True Damage

Để xây dựng một đội hình theo hệ tộc True Damage mạnh mẽ, người chơi cần đặt biệt quan tâm đến việc khai thác vị tướng Senna và Ekko trong giai đoạn đầu trận đấu. Nếu được, bạn hãy áp dụng chiến lược Slow Roll để giúp cho 2 vị tướng này đạt 3 sao trong cấp độ 6. Bởi lẽ, đây là chiến lược giúp người chơi tận dụng được triệt để sức mạnh của đội hình ĐTCL 13.23 theo hệ tộc True Damage. Trong đó, Senna đóng vai trò là nhân vật chính gây sát thương, còn Ekko có khả năng hỗ trợ sát thương cho Senna.

doi-hinh-dtcl-13.23-4

Nhìn chung, sức mạnh chính của đội hình True Damage Senna chủ yếu đến từ hiệu ứng True Damage. Tuy nhiên, khi kết hợp Senna với các vị tướng sở hữu hệ tộc K/DA như Ahri, Kai’Sa và Evelynn thì đây sẽ là lựa chọn giúp đội hình của bạn nâng cao được khả năng gây sát thương và tạo ra sự đa dạng trong đội hình.

Đội hình theo hệ tộc Pentakill 

Dù chỉ là một tướng có giá trị 3 Vàng, Mordekaiser vẫn là một trong những chủ lực mạnh mẽ nhất trong đội hình ĐTCL 13.23 theo hệ tộc Pentakill. Bởi lẽ, với khả năng tạo khiên để tạo ra sát thương mở rộng và khả năng hấp thụ chỉ số khi thành công hạ gục kẻ địch, Mordekaiser được ví là vị tướng hoàn chỉnh trong khía cạnh phòng thủ và gây sát thương của đội hình Pentakill.

doi-hinh-dtcl-13.23-5

Những sức mạnh mà Mordekaiser sở hữu hầu hết là nhờ vào nội tại của hệ tộc  Pentakill. Cụ thể, nếu bạn chọn hệ tộc này để làm đội hình ĐTCL 13.23 chính khi giao tranh, tất các vị tướng khi tham chiến sẽ được cung cấp một khả năng làm một lượng sát thương đáng kể từ đối thủ. Thậm chí, trong trường hợp bạn kết hợp Mordekaiser với các vị tướng có hệ tộc Vệ Binh thì khả năng kháng phép và gánh chịu sát thương này còn được gia tăng đáng kể.

Đội hình theo hệ tộc Cuồng Nhiệt

Điểm nổi bật trong đội hình ĐTCL 13.23 này đó chính là sự linh hoạt trong khả năng tạo ra sát thương. Trong đó, vị tướng Katarina và Zed được xem là nguồn sát thương chủ chốt trong đội hình Cuồng Nhiệt. Song, sự ưu tiên mà bạn nên đặt lên hàng đầu vẫn xoay quanh việc áp dụng chiến thuật Slow Roll để nhanh chóng đưa được Katarina lên 3 sao. Đây là cách chơi giúp bạn khai thác được sự linh hoạt trong khả năng gây sát thương. Đồng thời giúp cho người chơi đẩy được lượng máu đáng kể của các đối thủ.

doi-hinh-dtcl-13.23-6

Tiếp theo, sau khi vị tướng chủ lực của đội hình Cuồng Nhiệt đã lên được 3 sao, bạn có thể tăng cấp lượng chọn phương pháp nâng cấp kinh nghiệm để đến được với cấp 8. Tại đây, bạn có thể kết hợp với vị tướng Zed cũng như Qiyana để hỗ trợ khả năng gây sát thương cùng với Katarina. Thậm chí, bạn còn có thể nâng cấp kinh nghiệm đạt đến cấp độ 9 nhằm kết hợp đội hình Cuồng Nhiệt với vị tướng Sona để nâng cao tốc độ đánh trong toàn bộ đồng minh.

Đội hình theo hệ tộc Country Emo

Đội hình ĐTCL 13.23 theo hệ tộc này được ví là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo Bởi lẽ, về cơ bản, đội hình này là sự kết hợp hài hòa giữa nguồn sát thương vật lý từ chủ lực Country tạo ra và sát thương phép thuật từ hệ tộc Emo mang đến. Cụ thể hơn, trong đội hình này, vị tướng Samira cũng như Urgot sẽ trở thành nhân vật đảm nhận vai trò gây ra sát thương chính và làm nổi bật sức mạnh đặc trưng của đội hình.

doi-hinh-dtcl-13.23-7

Trong giai đoạn giữa trận, đội hình sẽ đạt đến thời điểm mạnh nhất khi vị tướng Samira và Urgot đều đạt đến mức độ 2 sao. Sự kết hợp giữa sát thương vật lý và phép thuật tạo ra một đội hình đa dạng và khó lường cho đối phương. Tuy nhiên, để đảm bảo chiến thắng sao cùng thì người chơi cần tập trung vào việc nâng cấp cả hai vị tướng  này lên 3 sao. Đặc biệt, bạn cũng cần đến một đội hình chống chịu phù hợp, chẳng hạn như sự kết hợp của 3 tướng Đấu Sĩ như Tahm Kench, Sett và Illaoi cùng 2 tường hệ Vệ Binh  như Thresh và Amumu để giúp Samira và Urgot có không gian thoải mái để gây sát thương.

Đội hình theo hệ tộc Thánh Ra Dẻ

Đội hình theo hệ tộc Thánh Ra Dẻ đưa chúng ta quay lại với kỷ niệm của đội hình Thách Đấu trong Đấu Trường Chân Lý mùa 9 với những đòn đánh có khả năng xuyên qua hàng phòng thủ và tốc độ tấn công được gia tăng. Trong đội hình ĐTCL 13.23 này, nhiều tướng có thể đảm nhận vai trò chủ lực nhưng nhìn chung người chơi cần đặc biệt quan tâm đến các vị tướng như Viego, Riven và Yone.

doi-hinh-dtcl-13.23-8

Trong đó, mục tiêu quan trọng nhất của người chơi trong đội hình này vẫn là tìm kiếm và nâng cấp vị tường Riven lên 3 sao. Cụ thể, khi đạt cấp độ 6 ở vòng 3, chiến thuật Slow Roll sẽ là chìa khóa để nâng cấp vị tướng Riven cũng như Yone đạt 3 sao. Về cuối trận, bạn sẽ hoàn thành đội hình Thánh Ra Dẻ với sự tham gia của  2 vị tướng Viego và Kayn. Theo đó, Mordekaiser hay Blitzcrank sẽ là hai vị tướng giúp kích hoạt thêm hệ tộc Vệ Binh cho tường chủ lực Riven.

Lời kết

Đó là những đội hình ĐTCL 13.23 theo các hệ tộc nhận được sự đánh giá cao từ phía cộng đồng game thủ. Ngoài ra, còn rất nhiều hệ tộc được bổ sung vào phiên bản ra mắt lần này. Bạn có thể trải nghiệm tựa game và đề xuất thêm những hệ tộc đó trong phần bình luận dưới bài viết của Hoàng Hà Mobile nhé!

XEM THÊM

Tin mới nhất
Brand là gì? Phân biệt giữa Brand và Trademark
xayah-rakan
Làm sao để cân bằng chính xác khi chơi kết hợp Xayah với Rakan
hinh-anh-con-vat
Hình ảnh con vật dạy trẻ nhận biết
map-breeze
Breeze sở hữu diện mạo mới chính thức quay trở lại