doc-van-ban

Tổng hợp 8 phần mềm đọc văn bản tiếng Việt hay và chính xác nhất vào năm 2024

XEM NHANH

Hiện nay có rất nhiều công cụ thông minh hỗ trợ con người trong quá trình làm việc, học tập. Điển hình như những phần mềm hỗ trợ chuyển từ văn bản sang giọng đọc tiếng Việt. Nó không chỉ mang lại tính chính xác cao mà còn giúp chúng ta không cần phải mất quá nhiều thời gian vào việc đọc trực tiếp nữa. Trong bài viết dưới đây sẽ tổng hợp top 8 phần mềm đọc văn bản tiếng Việt hay và chính xác nhất vào năm 2024. Những ai đang quan tâm và cần sử dụng có thể tham khảo.

Phần mềm đọc văn bản bằng tiếng Việt là gì?

Phần mềm đọc văn bản bằng tiếng Việt là công cụ hữu ích.  Nó dựa trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tạo ra âm thanh. Giúp người dùng đọc và hiểu văn bản thông qua thính giác. Nó sẽ chuyển các loại nội dung từ văn bản sang thành giọng đọc tự nhiên. Từ đó hỗ trợ bạn trong việc phát âm chuẩn quy tắc tiếng Việt. Đồng thời rèn luyện khả năng đọc hiểu vô cùng hữu ích mà không cần phải cầm văn bản lên tự đọc.

doc-van-ban-1

Phần mềm đọc văn bản phù hợp để người dùng sử dụng trong quá trình học hành, đọc nhiều tài liệu sách vở. Bởi với khối lượng chữ quá nhiều, việc cảm thụ từ giọng đọc sẽ đem lại hiệu quả hơn việc đọc bằng mắt thông thường. Đó chính là những lý do để các phần mềm chuyển đổi văn bản sang âm thanh ra đời.

Đặc biệt, đối với một số trường hợp như người ngoại quốc hoặc người khiếm thị, đây là ứng dụng tuyệt vời để hỗ trợ họ trong quá trình tiếp nhận thông tin dễ dàng hơn.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm đọc văn bản tiếng Việt 

Phần mềm đọc văn bản tiếng Việt có thể sử dụng được trên nhiều phương tiện, phổ biến nhất vẫn là điện thoại. Đi đâu chúng ta cũng có thể sử dụng được vô cùng tiện lợi. Sau đây sẽ là một số lợi ích khi sử dụng phần mềm chuyển văn bản sang giọng đọc tiếng Việt:

Nâng cao khả năng phát âm chuẩn chính tả

Trên thực tế vẫn còn rất nhiều người giữ thói quen nói tiếng địa phương. Khi sử dụng phần mềm hỗ trợ chuyển từ văn bản sang giọng đọc tiếng Việt họ sẽ được nghe một giọng đọc chuẩn xác. Nhờ đó, khả năng phát âm đúng chính tả sẽ được cải thiện theo thời gian. Người dùng trở nên tự tin hơn trong quá trình giao tiếp.

Tiết kiệm thời gian xử lý tài liệu sách vở

Một số nghề nghiệp cần phải đọc rất nhiều tài liệu, sách vở mỗi ngày. Chẳng hạn như giáo viên, luật sư. Việc sử dụng một phần mềm đọc văn bản tiếng Việt sẽ giúp họ rút ngắn thời gian xử lý công việc hơn so với tự đọc. Tương tự với học sinh cũng vậy. Đây là một công cụ hỗ trợ đắc lực trong quá trình học tập.

doc-van-ban-2

Công cụ giúp ích cho người khiếm thị 

Phần mềm hỗ trợ chuyển từ văn bản sang giọng đọc tiếng Việt rất có ích đối với những trường hợp khiếm thị. Đây là những người vốn gặp khó khăn trong quá trình đọc chữ. Giờ đây, họ có thể tiếp nhận thông tin thông qua giác quan thính giác. Giọng đọc tiếng Việt hỗ trợ tối ưu trong việc xử lý văn bản chính xác.

Hỗ trợ người ngoại quốc khi giao tiếp tiếng Việt 

Việt Nam là một quốc gia thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Và theo quan niệm “nhập gia tùy tục”, du khách sang nước ta đôi khi sẽ cần giao tiếp bằng tiếng Việt với người bản địa. Để việc này trở nên dễ dàng hơn thì rất cần đến sự trợ giúp của phần mềm đọc văn bản.

Cách thức tiếp cận nội dung mới mẻ 

Nếu bạn đang cảm thấy nhàn chán trong việc đọc văn bản theo cách thông thường. Hãy thử chuyển sang sử dụng phần mềm này. Đây sẽ là một cách tiếp cận nội dung mới mẻ hơn. Việc nghe giọng đọc từ một người khác rất hiệu quả. Nó kích thích khả năng tiếp nhận thông tin của người dùng tốt hơn trong quá trình bổ sung kiến thức.

doc-van-ban-3

Mặt khác, chúng ta có thể linh động hơn trong từng trường hợp khác nhau. Chẳng hạn như khi đi ra đường, thay vì phải cầm điện thoại đọc tin, bạn có thể tiếp nhận qua phần mềm đọc văn bản. Từ đó hạn chế rủi ro gặp nguy hiểm và gây ra tai nạn.

Tổng hợp 8 phần mềm đọc văn bản tiếng Việt hay và chính xác nhất 2024 

Hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ chuyển từ văn bản sang giọng đọc tiếng Việt. Người dùng có thể tha hồ lựa chọn dựa trên nhu cầu và mong muốn của bản thân. Cùng điểm qua top 8 phần mềm đọc văn bản tiếng Việt chính xác và thịnh hành nhất hiện nay nhé!

Phần mềm đọc văn bản Talk Free

Một trong những phần mềm thông dụng nhất hiện nay chính là Talk Free. Đây là ứng dụng chuyên đổi văn bản dạng chữ sang dạng voice (giọng nói) dễ dàng, nhanh chóng. Đa số người dùng trải nghiệm phầm mềm Talk Free đều có đánh giá tích cực sau khi sử dụng. Nó mang đến trải nghiệm nghe tuyệt vời và hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc app thông minh, tiện lợi thì nêm tham khảo.

doc-van-ban-4

Một số ưu điểm nổi bật của Talk Free:

  • Đọc mọi văn bản không giới hạn số lượng, từ một đoạn văn bản, tài liệu cho đến một quyển sách, báo,…
  • Người dùng được phép tùy chỉnh tốc độ đọc và phát âm cho phù hợp.
  • Giọng độc truyền cảm, dễ nghe và kích thích giác quan con người.
  • Giao diện tiếng Việt dễ sử dụng, phù hợp với mọi độ tuổi.
  • Ngoài đọc văn bản bằng tiếng Việt, ứng dụng còn hỗ trợ một số ngôn ngữ khác rất đa dạng.
  • Những bài báo, tài liệu mà bạn đã đọc xong sẽ được lưu trữ trong phần hiển thị. Khi nào cần xem lại chỉ cần vào mục này và tìm kiếm rất dễ dàng.
  • Có thể xuất định dạng âm thanh thành file và chia sẻ sang ứng dụng khác trong trường hợp cần thiết.

Narakeet

Narakeet là một trang web để bạn dễ dàng tạo giọng nói từ những văn bản thực tế. Phầm mềm này hoạt động dưới dạng trực tuyến. Có nghĩa là bạn phải sử dụng kết nối Internet mạnh mới dùng được. Sau đó, chúng ta chỉ cần sao chép một đoạn văn bản bất kỳ và thực hiện lệnh chuyển đổi. Narakeet sẽ chuyển chúng thành dạng văn bản âm thanh. 

Một số ưu điểm của Narakeet

  • Ứng dụng chuyển đổi có 725 giọng nói tự nhiên được tường thuật bằng hơn 90 ngôn ngữ để người dùng thoải mái chọn lựa.
  • Không cần đăng ký tài khoản, sử dụng phần mềm đọc văn bản trực tuyến và cho ra kết quả chuyển đổi ngay
  • Giao diện trực quan, sinh động và chuyên nghiệp.
  • Có thể tải tài liệu dưới dạng âm thanh về thiết bị với các định dạng: M4a, MP3 và WAV.
  • Tùy chỉnh âm lượng và tốc độ của âm thanh đã tạo theo ý muốn.
  • Có thêm nhiều dịch vụ khác như: tự động sản xuất video, tạo video chuyển văn bản thành giọng nói,…

doc-van-ban-5

Nhược điểm:

  • Một số dịch vụ sẽ bị giới hạn, nếu muốn sử dụng phải đăng ký tài khoản và phải trả phí.
  • Không có sẵn dưới dạng ứng dụng di động, chỉ sử dụng trên dạng website.
  • Đối với dịch vụ miễn phí, độ dài tập lệnh âm thanh tối đa chỉ 1KB.

Vbee AIVoice Studio 

Theo quảng cáo của nhà sản xuất, đây là ứng dụng đọc văn bản với giọng đọc trí tuệ nhân tạo – AI vô cùng tự nhiên. Vì thế, khi người dùng nghe sẽ có cảm xúc như người đọc thực tế ngoài đời. Vbee hiện có gói trải nghiệm miễn phí để ai cần có thể tham khảo sử dụng thử. Ứng dụng do một công ty công nghệ Việt Nam phát triển nên rất thân thiện và gần gũi với người Việt.

doc-van-ban-6

Một số ưu điểm của Vbee AIVoice Studio:

  • Có nhiều giọng đọc đa dạng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: tổng đài, tiếp thị, đọc truyện, tin tức, podcast.
  • Giọng đọc cả nam và nữ ở cả 3 khu vực Bắc – Trung – Nam phù hợp thị hiếu người nghe từng vùng miền.
  • Chuyển đổi thành audio thuyết minh nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho người dùng.
  • Hỗ trợ nói đa ngôn ngữ ngoài tiếng Việt.

Text To Speech Free

Thêm một công cụ được rất nhiều người sử dụng khi muốn tìm phần mềm đọc văn bản tiếng Việt miễn phí. Đó chính là Text To Speech Free. Nhà phát triển ứng dụng này mang đến cho người dùng rất nhiều tiện ích. Mọi người nên thử trải nghiệm dịch vụ này một lần mà không cần lo về vấn đề trả phí.

doc-van-ban-7

Một số ưu điểm của Text To Speech Free:

  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ đa dạng trên thế giới, bao gồm cả tiếng Việt.
  • Giao diện trang trực quan, thao tác đơn giản. Bạn chỉ cần dán một đoạn văn bản vào đường dẫn của trang. Sau đó chọn ngôn ngữ và giọng nói từ danh sách để bắt đầu chuyển đổi sang file giọng nói.
  • Người dùng được lựa chọn giọng đọc, âm lượng và tốc độ theo khả năng nghe của bản thân.
  • Giọng đọc tự nhiên.
  • Cho phép tải xuống mp3 miễn phí.

Google dịch

Google dịch là một phần mềm được tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới – Google nghiên cứu và phát triển. Đây không chỉ đơn thuần là một công cụ dịch thuật. Mà trong một số trường hợp nhất định, nó cung cấp khả năng đọc văn bản tiếng Việt vô cùng chuẩn xác. Và tất nhiên, Google không tính phí sử dụng. Do đó, không ít người thích sử dụng phần mềm này để hỗ trợ chuyển đổi từ văn bản sang giọng nói.

doc-van-ban-8

Một số ưu điểm của Google Dịch:

  • Giao diện đơn giản, phổ thông và được nhiều người biết đến.
  • Hỗ trợ hơn 100 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới.
  • Giọng đọc rõ ràng, phát âm chuẩn tiếng Việt để người dùng tiếp nhận thông tin một cách chuẩn xác.
  • Chung hệ sinh thái với các dịch vụ khác của Google vô cùng tiện lợi.

Viettel AI Open Platform

Viettel là một tập đoàn công nghệ nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay. Và Viettel AI Open Platform chính là một trong những nền tảng công nghệ được tập đoàn này nghiên cứu và phát triển. Họ có những gói miễn phí, cho phép người dùng sử dụng trí tuệ nhân tạo tạo ra giọng đọc văn bản phù hợp.

Một số ưu điểm của Viettel AI Open Platform

  • Sử dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu nên tạo ra những giọng đọc vô cùng tự nhiên và chuẩn xác với người Việt.
  • Giao diện website chuyên nghiệp, xịn sò.
  • Có nhiều loại giọng đọc ở nhiều độ tuổi khác nhau vô cùng đa dạng vùng miền,
  • Giọng đọc dễ dàng tích hợp với mọi hệ thống, phù hợp với các doanh nghiệp liên quan đến ngành kinh doanh hoặc giáo dục.
  • Nhận được sự bảo trợ uy tín từ Viettel.

doc-van-ban-9

Nhược điểm: Gói miễn phí sẽ bị giới hạn. Nếu có điều kiện người dùng nên trả phí để được trải nghiệm mọi tính năng từ Viettel AI Open Platform bao gồm cả việc đọc văn bản. 

Natural Reader

Trong top những phần mềm đọc văn bản tiếng Việt hay và chính xác nhất 2024 không thể thiếu Natural Reader. App này được người dùng đánh giá rất cao vì tính tiện lợi, dễ sử dụng. Bạn có thể nghe tài liệu, sách điện tử và tài liệu học tập của mình mọi lúc, mọi nơi. Nếu ai quan tâm đến việc chuyển đổi tài liệu, sách báo từ văn bản sang giọng nói có thể tham khảo Natural Reader.

doc-van-ban-10

Một số ưu điểm của Natural Reader

  • Sử dụng được trên các thiết bị laptop, PC và smartphone.
  • Hỗ trợ chuyển mọi định dạng file PDF, Word, ppt(x),.. và xuất xuống thiết bị trong trường hợp muốn lưu trữ để nghe lại.
  • Giọng đọc tự nhiên và đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc: vui, buồn, thân thiện, tức giận,…
  • Đa dạng nhiều loại ngôn ngữ.

Google Text to Speech

Tiếp tục là một phần mềm thông minh được phát triển bởi gã khổng lồ công nghệ nước Mỹ. Google Text to Speech khá phổ biến và được ưa chuộng. Lý do là bởi nó tiện dụng, linh hoạt trong quá trình chuyển đổi văn bản thành đạng đọc tiếng Việt. 

Một số ưu điểm của Google Text to Speech

  • Hiệu ứng giọng nói với nhiều ngôn ngữ khác nhau phục vụ cho nhu cầu đa dạng của người dùng.
  • Hỗ trợ điều chỉnh giọng nói với biểu cảm và âm thanh tự nhiên.
  • Giao diện sử dụng trực quan, dễ hiểu.
  • Được tích hợp với các ứng dụng khác cùng chung hệ sinh thái Google.

doc-van-ban-11

Một số lưu ý khi sử dụng

Hiện nay, việc tận dụng công cụ chuyển văn bản trên giấy tờ thành dạng âm thanh ngày càng phổ biến. Đi kèm với đó là rất nhiều lợi ích cho con người trong quá trình học tập hoặc làm việc. Cách thức thực hiện lại rất đơn giản. Nhưng chúng ta vẫn cần lưu ý một số điều sau để sử dụng công nghệ tiên tiến đọc văn bản cho phù hợp.

  • Nên tìm hiểu trước khi đưa ra lựa chọn một công cụ hỗ trợ chuyển đổi văn bản thành giọng nói bất kỳ phù hợp.
  • Một số ứng dung sẽ thu phí, đổi lại bạn được trải nghiệm nhiều tính năng hơn nên hoàn toàn có thể cân nhắc nâng cấp.
  • Hạn chế chuyển đổi những đoạn văn bản quá dài.
  • Chỉ nên sử dụng trong trường hợp cần thiết để nâng cao hiệu suất làm việc hoặc học tập.

doc-van-ban-12

Lời kết

Như vậy, Hoàng Hà Mobile đã tổng hợp cho bạn top 8 phần mềm đọc văn bản tiếng Việt hay và chính xác nhất hiện nay. Trong năm 2024, hy vọng với danh sách này chúng tôi gợi ý sẽ giúp bạn chọn ra được một phần mềm phù hợp nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn có rất nhiều bài viết liên quan đến các công nghệ trên trang tin tức của Hoàng Hà Mobile. Bạn đừng ngần ngại tìm kiếm từ khóa để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé1

Xem thêm:

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?