doanh thu smartphone toàn cầu

Quá khủng, iPhone chiếm tới hơn 40% doanh thu smartphone toàn cầu Q1/2021

XEM NHANH

Theo thống kê từ thị trường, Apple đã bị Samsung lấn lướt về doanh số bán quý 1. Đây là một thông tin không vui với nhà Táo? Chưa hẳn đâu nhé, vì iPhone chiếm tới 42% doanh thu smartphone toàn cầu trong quý đầu tiên của năm nay. 

iPhone chiếm 42% doanh thu smartphone toàn cầu

Thông tin này được tiết lộ bởi Counterpoint Research. Theo đó, điện thoại của Apple chiếm tới 42% tổng doanh thu điện thoại thông minh (ước tính là 113 tỷ USD) trong quý 1 năm 2021. Mặc dù tổng lượng xuất xưởng toàn cầu của iPhone chỉ chiếm 16,8%. Đây có thể coi là mức doanh thu quý kỷ lục của Apple trong quý đầu tiên.

doanh thu smartphone toàn cầu

Năm ngoái, khi đại dịch Covid-19 xảy ra, Apple đã xuất xưởng 13,6% tổng doanh số smartphone và chiếm 34,4% tổng doanh thu. Counterpoint cho biết hiệu suất của thương hiệu tạo nên sự thành công cho dòng iPhone 12. Và mặc dù bị trì hoãn nhưng rõ ràng dòng điện thoại này vẫn đạt sức hút ấn tượng. Trong đó iPhone 12 Pro Max đóng góp nhiều nhất vào tổng doanh số bán của dòng điện thoại này. Vài ngày trước, Apple cũng tiết lộ doanh thu kỷ lục là 89,6 tỷ USD, tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị phần doanh thu của Samsung giảm

Nếu xét về doanh thu, Samsung đứng ở vị trí thứ hai với thị phần khoảng 17,5%. Theo dữ liệu của Counterpoint, con số này giảm so với mức 20,2% mà hãng đạt được trong quý 1 năm 2020. Dù vậy thị phần doanh số của Samsung đã tăng từ 19,9% lên 21,7%. Điều đó cho thấy các thiết bị Galaxy A tầm trung đang rất thu hút trên thị trường. Bên cạnh đó, Galaxy S21 cũng đạt được doanh số khá ổn.

doanh thu smartphone toàn cầu

Xiaomi chiếm 13,7% tổng lượng điện thoại thông minh xuất xưởng quý 1 năm 2021. Gần đây, thương hiệu này đã đẩy mạnh vào phân khúc hàng đầu cao cấp và đạt được nhiều thành công. Trong khi đó OPPO đạt được 8,2% doanh thu điện thoại thông minh toàn cầu. Counterpoint cho biết thành công của OPPO chủ yếu nhờ vào việc mở rộng hoạt động tại châu Âu. Cuối cùng là Vivo xếp vị trí thứ 5 với 8,0% thị phần doanh thu và 10% doanh số.

Trên đây là thông tin doanh thu smartphone toàn cầu. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng