doanh thu quảng cáo Youtube

Mang tiếng là “ông lớn” nhưng doanh thu quảng cáo của Youtube lại đáng thất vọng thế này

XEM NHANH

Nếu nhắc đến Youtube, có lẽ không ai là không biết đến nền tảng này. Mặc dù phổ biến nhưng có vẻ Youtube đang hoạt động kém hiệu quả so với kỳ vọng. Doanh thu quảng cáo trên Youtube đang tụt lại sau so với các nền tảng khác. 

Doanh thu quảng cáo Youtube không đạt như kỳ vọng

Còn nhớ trước đây, Google đã có một thương vụ tỷ đô khi mua lại nền tảng Youtube. Tuy nhiên, sau 15 năm, nó đang hoạt động kém hiệu quả hơn. Thông tin này được tiết lộ bởi tờ New York Times. Có vẻ như, nó đang không đạt được những kết quả như mọi người nghĩ về một nền tảng giải trí hàng đầu.

doanh thu quảng cáo Youtube

Theo thống kê, doanh thu quảng cáo của Youtube đạt khoảng 11,2 tỷ USD trong năm qua. Nó cũng là nguồn thu chính của nền tảng này. Nó thậm chí chỉ tương đương với hãng truyền hình tầm trung ViacomCBS tại Mỹ. Ngay cả Twitter, dù không phổ biến và được đầu tư như Youtube còn có doanh thu quảng cáo bình quân đầu người cao gấp đôi. Rõ ràng, Youtube đang hoạt động kém hơn so với sự phổ biến và mức đầu tư vốn có.

Youtube đang chuyển mình như thế nào?

Như bạn đã biết, Youtube sẽ trả tiền cho người dùng hoặc doanh nghiệp sản xuất những video nội dung chất lượng. Chính vì điều này, nhiều người dùng đã thích thú với việc làm video trên Youtube hơn là TikTok hay Instagram. Nhưng cũng vì điều này, người dùng không thể thoải mái tạo ra các sản phẩm để rồi bị công ty thu phí quảng cáo. Tờ New York Times cũng nhận định điều này tạo nên vấn đề 2 mặt cho Youtube.

doanh thu quảng cáo Youtube

Doanh thu từ quảng cáo của Youtube chỉ chưa bằng một nửa so với Netflix. Các nhà sản xuất nội dung đang dịch chuyển sang các nền tảng khác thoải mái sáng tạo hơn. Một clip nhảy nhót bình thường có lẽ không phù hợp với Youtube, nhưng TikTok thì có. Quý II/2021 vừa qua, Youtube đã báo cáo mức doanh thu 7 tỷ USD và mức tăng gần gấp đôi. Hiện tại, họ cũng vừa giới thiệu thêm Youtube Shorts, về cơ bản khá giống với TikTok hay Reels. Nhưng nó vẫn đang trong giai đoạn đầu triển khai và hiệu quả đạt được vẫn là một ẩn số.

Trên đây là thông tin doanh thu quảng cáo Youtube. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8