cropped-doanh-thu-huawei-2.jpg

Doanh thu Huawei vẫn “tăng bất chấp” dù gặp nhiều khó khăn ở Mỹ

XEM NHANH

Chúng ta đều biết Huawei đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn tại Mỹ, nhưng những lệnh cấm áp đặt của hãng có vẻ như đang không gây ra nhiều ảnh hưởng đến doanh nhu doanh thu Huawei.

Doanh thu Huawei

Cụ thể, trong cuộc họp mới đây ở Thâm Quyến, chủ tích Huawei Liang Hua khẳng định: doanh thu Huawei nửa đầu năm nay vẫn tăng và tăng đều đặn, bất chấp mọi lệnh cấm thương mại do chính phủ Mỹ áp đặt với hãng.

Ông Liang Hua cũng nhấn mạnh: “Mảng kinh doanh của Huawei hoạt động rất thuận lợi, mặc dù từ chối tiết lộ những con số cụ thể, nhưng chủ tịch Huawei cho biết họ sẽ công khai số liệu này vào cuối tháng 7 này.

Đây thực sự là một kết quả không tồi đối với một công ty đang bị o ép trong các lệnh cấm như Huawei. Trước lệnh cấm, Huawei đã từng ước tính số tiền công ty có thể bị mất lên tới 30 tỷ đô la doanh thu trong năm 2019. Nhưng theo ông Liang Hua thì con số 30 tỷ đô la chẳng đáng gì so với con số 100 tỷ đô la doanh thu trong năm 2019 và 2020.

Doanh thu Huawei vẫn “tăng bất chấp” Dù gặp nhiều khó khăn ở Mỹ

Lập trường của Huawei

Đại diện Huawei, ông Huang tiếp tục khẳng định lập trường cứng rắn của công ty đối với việc chính phủ Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen của Bộ thương mại. Đây được xem là một quyết định không công bằng với Huawei và chắc chăn chính phủ Mỹ sẽ phải xem xét và sớm xoá bỏ lệnh này.

Ông Liang Huang tiết lộ thêm về hệ điều hành mới của Huawei có tên Hongmeng OS. Hệ điều hành sẽ hỗ trợ ứng dụng IoT, có đặc điểm thiết kế khá giống với Android. Tuy vậy, Huawei vẫn chưa quyết định sẽ phát triển và phát hành Hongmeng OS lên smartphone. Một khi Mỹ tiếp tục gây sức ép thì Huawei sẽ sớm đưa ra quyết định về hệ điều hành mới này.

Doanh thu Huawei vẫn “tăng bất chấp” Dù gặp nhiều khó khăn ở Mỹ

Có thể bạn chưa biết nhưng tuyên bố của chủ thịch ông Liang Hua được đưa ra sau những khẳng định của ông Wilbur Ross – Bộ trưởng thương mại Mỹ về việc cho phép công ty Mỹ bán sản phẩm cho Huawei trong phạm vi và không gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia tại Mỹ.

Thực tế thì, nếu Mỹ chấp nhận mở cửa trở lại cho Huawei thì cũng không ảnh hưởng quá lớn đến công ty. Mỹ có “thả cửa” cho Huawei hay không dường như không quá quan trọng.

Tuy nhiên, những vấn đề liên quan đến rủi ro gián điệp từ thiết bị của Huawei cung cấp lại khiến hãng lo ngại. Các nước Châu u tán thành việc xây dựng giải pháp chung nhằm đối phó với các rủi này. Một vài nước khu vực Đông Nam Á như: Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines đã miễn cưỡng “dừng hợp tác” với Huawei trong việc phát triển mạng 5G trên smartphone. Mong rằng những chia trên là thú vị với bạn đọc, và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật tin công nghệ mới mỗi ngày!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: So sánh hiệu năng Realme 3 Pro vs Samsung Galaxy A50

https://www.youtube.com/watch?v=Chdd058_sNQ
Tin mới nhất
Ưu đãi sốc gói truyền hình K+ chỉ từ 33.000đ/tháng khi mua kèm điện thoại OSCAL
lmht-msi-2024-thumb
Tổng hợp các đội tuyển đủ điều kiện tham dự LMHT MSI 2024
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu