doanh-thu-cua-app-store-1

Doanh thu Q3/2020 của App Store đạt 19 tỷ USD, cao hơn gần gấp đôi so với Google Play Store

XEM NHANH

Theo báo cáo mới nhất gần đây từ Apple, doanh thu của kho ứng dụng App Store của công ty trong Quý 3/2020 đạt mức cực khủng, tới 19 tỷ USD, cao hơn gần gấp đôi so với đối thủ Google Play Store dù cho lượt tải về các ứng dụng là ít hơn.

Doanh thu của App Store đạt mức cao trong mùa dịch COVID-19

Trong quý 3 năm 2020, tổng số lượt cài đặt trên toàn thế giới của cả Google Play Store và App Store đạt con số 36.5 tỷ lượt, tăng 23.3 % so với cùng kì năm ngoái. Cùng với đó, lượng chi tiêu của người dùng trong quá trình sử dụng, đăng kí và mua ứng dụng trong 3 tháng là 29.3 tỷ USD, tăng 32% so với 22.2 tỷ USD của quý 3/2019.

Công ty phân tích Sensor Tower nhận định COVID-19 đã gián tiếp tác động tích cực đến thị trường ứng dụng khi nhiều người phải ở nhà và dành nhiều thời gian cho thiết bị di động hơn. Năm ngoái, mức tăng trưởng doanh thu của quý 3 ít hơn 24% và số lượt cài đặt cũng thấp hơn 9% so với hàng năm.

doanh-thu-cua-app-store-2

Biểu đồ doanh thu của App Store và Google Play. Nguồn ảnh: Sensor Tower

Theo số liệu trích dẫn, trong quý 3 năm nay, App Store đã thu về 19 tỷ USD, tăng 31% so với 14.5 tỷ đô của quý 3/2019. Mặt khác, Google Play Store cũng có doanh thu tăng 33% so với cùng kì năm ngoái, đạt được con số 10.3 tỷ USD.

Hiện tại ứng dụng đứng đầu nhóm mạng xã hội là TikTok. Xếp sau đó là YouTube, Tinder, Tecent Video, Disney+,… Ngoài ra, TikTok cũng đang đứng đầu về tổng số lượt cài đặt, vượt mặt cả Facebook, Zoom, WhatsApp và Instagram.

doanh-thu-cua-app-store-3

Bảng xếp hạng các ứng dụng có số lượt tải về nhiều nhất Quý 3/2020

Doanh thu của trò chơi di động trên toàn cầu cũng tăng 26.7%, đạt mức doanh thu 20.9 tỷ USD. App Store đạt 12.4 tỷ USD, tăng với cùng kì năm trước. Google Play Store thu về 8.5 tỷ USD, tăng 30.8% so với năm 2019.

Đối với quý 4, Sensor Tower dự kiến bảng xếp hạng lượt tải ứng dụng trên App Store và Google Play Store sẽ có sự thay đổi và hy vọng với iOS 14, App Store tiếp tục thành công với các trò chơi độc quyền trên iPhone.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Oppo A93 – 5 điểm cực đáng đồng tiền bát gạo

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill