doanh thu Apple quý 2

Doanh thu Apple quý 2 “on top”, gần bằng cả Samsung và Huawei cộng lại

XEM NHANH

Thị trường smartphone toàn cầu trong quý 2 đã giảm tới 23% so với năm ngoái. Trong đó, doanh thu Apple quý 2 gần bằng cả Samsung và Huawei cộng lại. Nhà Táo khuyết xếp vị trí thứ 3 trên tổng thị phần.

Doanh thu Apple quý 2 gần bằng cả Samsung và Huawei cộng lại

Thị trường smartphone quý 2 bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Theo Counterpoint research, doanh thu tổng ngành đã giảm 15%. Trong khi đó, doanh thu smartphone cao cấp giảm 8%. Sự xuất hiện của 5G cũng cải thiện phần nào doanh số của các smartphone cao cấp. Lô hàng điện thoại 5G đã tăng liên tục hơn 43% trong quý này. Thị trường Trung Quốc chiếm hơn 3/4 lô hàng 5G trong quý này. Trung Quốc đóng góp tới 72% doanh thu điện thoại 5G toàn cầu và 34% tổng doanh thu smartphone.

doanh thu Apple quý 2

Huawei đóng vai trò chính thúc đẩy sự tăng trưởng tại Trung Quốc. Bất chấp lệnh cấm, Huawei vẫn “vượt mặt” Samsung trong giai đoạn tháng 4 đến tháng 6. Huawei trở thành nhà sản xuất hàng đầu với 20% thị phần. Samsung giữ vị trí thứ 2 với 17% doanh thu. Apple đứng thứ 3 về lượng xuất xưởng nhưng doanh thu của nó chiếm 34%.

iPhone vẫn là smartphone được ưu chuộng nhất

Theo thống kê, Apple cũng là nhà sản xuất kiếm được nhiều tiền nhất trong quý 2. Bởi vì Apple là thương hiệu được yêu thích nhất trong phân khúc cao cấp. Những chiếc điện thoại iPhone cũng đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Doanh số iPhone tăng 3% trong khi doanh thu iPhone tăng 2%.

doanh thu Apple quý 2

Apple đã chiếm được 59% lợi nhuận toàn ngành trong quý 2. Nhà Táo khuyết cũng đang hoạt động rất tốt tại thị trường Trung Quốc. Sự xuất hiện của iPhone SE cũng như sức hút của iPhone 11 chưa hề hạ nhiệt đã khẳng định vị thế của Apple. iPhone 12 Series sắp ra mắt hứa hẹn sẽ đem lại doanh số bùng nổ.

Trên đây là thông tin doanh thu Apple quý 2. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra “đánh bại” Apple nhờ một tính năng mà iPhone chưa có!
sam-sung-soc-man-xanh
Samsung Galaxy S21 và S22 bị sọc màn xanh có thể được sửa chữa miễn phí
su-kien-apple
Apple chính thức công bố sự kiện mới tổ chức ngày 5/7, ẩn ý về iPad mới
huawei-band-9
Huawei Band 9 với thiết kế gọn nhẹ và dung lượng pin lên đến 14 ngày