Apple-iPhone-X-vs-Samsung-Galaxy-Note-8-001

Apple gấp đôi Samsung lượng máy bán ra trong dịp Giáng Sinh 2017

XEM NHANH

Trong dịp Giáng Sinh 2017 vừa qua, doanh thu Apple cũng như lượng máy được kích hoạt; đã dành chiến thắng và áp đảo khi so với Samsung hay các thương hiệu khác như Huawei, OPPO,…

Hầu hết các thiết được kích hoạt là iPhone, iPad

Theo SlashGear, các nhà sản xuất điện thoại thông minh nói chung khá dè dặt về việc tiết lộ số lượng hàng bán ra; đặc biệt đối với các thiết bị cá nhân hoặc thời điểm bán lẻ cụ thể. Nhưng không phải là không có cách để khảo sát.

Doanh thu Apple

Được biết, một công ty nghiên cứu có tên Flurry Analytics đã tích hợp một mô-đun vào khoảng một triệu ứng dụng; để nắm được thông tin về 2.1 tỷ thiết bị trên toàn thế giới. Mô-đun này cho phép Flurry biết được có bao nhiêu chiếc điện thoại và máy tính bảng đã được kích hoạt trong tuần trước ngày lễ Giáng sinh 2017.

Như báo cáo cho biết, phần lớn thiết bị được kích hoạt chạy iOS là iPhones, iPad với 44%; tổng số lượng ngang bằng với tỷ lệ cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, số lượng thiết bị iOS tăng đáng kể vào khoảng thời gian 19/12 cho đến 25/12.

Sức hút đến từ iPhone 7 và iPhone 6

Ví dụ như iPhone X, chiếc flagship mới nhất của Apple, đã ghi nhận 14.7% tổng số thiết bị được kích hoạt của Apple; nhiều hơn hẳn so với iPhone 8 (8.1%) và iPhone 8 Plus (8.7%). Tuy nhiên, số lượng này thấp hơn hẳn so với năm ngoái của iPhone 7. Được biết, chiếm tỉ lệ cao nhất dịp lễ vừa rồi là iPhone 7 với 15.1% cho thấy đây vẫn là mẫu máy phổ biến; và được người dùng ưu chuông nhất của Apple hiện tại.

Doanh thu Apple

Bên cạnh iPhone 7 thì iPhone 6 xếp ở vị trí thứ hai với 14.9% trong tổng số iPhone được kích hoạt từ 19-25/12; vượt trên cả iPhone X. Dù đã ra mắt từ 2014 nhưng sức hút của iPhone 6 vẫn chưa có dấu hiệu giảm đối với người dùng. Mặc dù hiện tại không được bán ở Mỹ nhưng iPhone 6 vẫn được bán tại các thị trường khác trên thế giới.

Gấp 2 Samsung và 14 lần các hãng còn lại

Về phía Android, Samsung đã giành vị trí thứ hai với 26% trong tổng số thiết bị được kích hoạt dịp Giáng sinh 2017. Đứng sau là Huawei ở vị trí thứ 3 với 5%, trong khi Xiaomi, Motorola; LG và Oppo đều dừng lại ở mức 3% trong tổng số.

Doanh thu Apple

Có thể thấy rằng lượng máy bán ra của Apple gần gấp đôi Samsung, 8 lần Huawei và… 14 lần các hãng còn lại, con số này thực sự một kỉ lục.

Và dễ thấy khi vắng mặt trong bảng xếp hạng này là Google và ông lớn Nokia lần này mặc dù các sản phẩm của hai hãng đều có doanh số rất tích cực.

Sự trì trệ về doanh số của máy tính bảng

Cuối cùng, Flurry phân loại sự phổ biến theo kích thước màn hình. Chiếm phần lớn là các thiết bị có màn hình từ 5 tới 6.9 inch; trong khi máy tính bảng và điện thoại có màn hình từ 3.5 tới 4.9 inch đang có dấu hiệu giảm.

Qua đó cho thấy tình trạng trì trệ của máy tính bảng; khi những chiếc smartphone màn hình lớn đã đáp ứng đủ các nhu cầu mà người dùng cần; khi trước đây chỉ có những chiếc máy tính bảng mới làm được.

Xem thêm: Trên tay nhanh A8 Plus 2018 – Đẹp từ cả mức giá!!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
nhan-dinh-t1-vs-g2-thumb
Nhận định T1 vs G2 MSI 2024: Cân bằng cho cả hai bên
Huawei Watch GT 4 Series: tập luyện chuyên nghiệp, thiết kế thẩm mỹ, cuộc sống tiện nghi.
review-nubia-neo-2-5g
Điện thoại ZTE Nubia Neo 5G: Smartphone chuyên chơi game giá rẻ không thể bỏ qua
Samsung-Galaxy A55-A35
Samsung Galaxy A35 | A55: Bộ đôi tân binh dòng Galaxy A Series phù hợp với Gen Z