Doanh thu App Store tiếp tục cho Google Play Store “hít khói”

Doanh thu App Store tiếp tục cho Google Play Store “hít khói”

XEM NHANH

Mặc cho sản phẩm Android thống thị trường điện thoại thông minh toàn cầu với khoảng 85% thị phần, nhưng doanh thu App Store vẫn luôn tỏ ra “lấn lướt” so với Google Play Store.

Đừng đùa với doanh thu App Store

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​nhà nghiên cứu ứng dụng Sensor Tower, tiết lộ rằng 100 ứng dụng hàng đầu trên App Store mang về tới 83.8 triệu USD chỉ trong Quý 1/2019. Con số này nhiều hơn 65% so với 51 triệu USD thu được từ 100 ứng dụng hàng đầu trên kho ứng dụng Google Play Store ở cùng thời gian. Mức chênh lệch đã giảm nhẹ so với 67% mà App Store đạt được vào năm ngoái.

Doanh thu App Store
Doanh thu Google Play không bao gồm Trung Quốc.

Điều thú vị là cả hai kho ứng dụng đều có tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm (CAGR) gần như bằng nhau từ Quý 1/2014 đến Quý 1/2019. Cụ thể, CAGR của App Store đạt 31.3% > 31.2% của Play Store. Dựa vào số liệu Quý 1 mỗi năm từ 2014-2019, khoảng cách giữa doanh thu thu được từ 100 ứng dụng hàng đầu trên App Store và 100 ứng dụng hàng đầu trên Play Store dao động ở mức thấp 15% (Q1/2015) đến mức cao 68% (Q1/2017).

Tại sao doanh thu App Store vượt mặt Play Store

Một cách khách quan và công bằng thì các ứng dụng không phải game trên iOS đã làm tốt hơn nhiều so với trên Android. Quý trước, doanh thu trung bình từ 100 ứng dụng hàng đầu (không phải game) là 23.3 triệu USD trên nền tảng di động của Apple, lớn hơn hẳn so với 7 triệu USD trên nền tảng di động của Google, chênh lệch 232%.

Doanh thu App Store
Doanh thu từ 100 ứng dụng hàng đầu (không phải game) trên iOS và Android.

Ngược lại, khi nói đến ứng dụng chơi game thì Apple vẫn có lợi thế nhưng chỉ không vượt trội hẳn. Doanh thu trung bình của 100 ứng dụng chơi game hàng đầu trên iOS trong quý trước là 70 triệu USD so với 48 triệu USD cho Play Store. Mức chênh lệch là 48%, giảm so với 57% trong Q1/2018.

Doanh thu App Store
Doanh thu từ 100 ứng dụng game hàng đầu trên iOS và Android.

Theo @SensorTower thì người dùng Android đã tăng chi tiêu cho 100 ứng dụng chơi game hàng đầu lên 14.3%, trong khi người dùng iOS chỉ khoảng 9.4%. Vào năm ngoái, người dùng iOS đã chi tiêu hơn 88% trên App Store so với người dùng Android chi cho Google Play Store.

Giải thích cho sự chênh lệch chính là việc thiết bị Android chủ yếu bao phủ tại các nước đang phát triển và tại thị trường này người dùng không có đủ ngân sách để chi cho nhiều ứng dụng có phí.

Đừng quên theo dõi trang tin Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức thú vị nhất, bạn đừng quên theo dõi nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Sạc nhanh 2 cổng – “Siêu to khổng lồ” nhưng giá cực rẻ

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
USB WiFi là gì? Cách dùng USB WiFi mới nhất 2024
heo-peppa
Trò chơi sách tô màu Heo Peppa cho trẻ em tập tô
five-nights-at-freddys-security-breach
Five Nights at Freddy’s: Security Breach: Sống sót qua đêm
ngoc-rong-online
Game Ngọc Rồng Online truyền tải giá trị nhân văn qua cốt truyện