Counterpoint: Xiaomi Redmi 5A là mẫu smartphone bán chạy thứ 3 toàn cầu

Counterpoint: Xiaomi Redmi 5A là mẫu smartphone bán chạy thứ 3 toàn cầu

XEM NHANH

Khá bất ngờ khi mới đây, thị phần Xiaomi Redmi 5A đã được công bố và máy đã vượt qua các đối thủ sừng sỏ như Galaxy S9 hay iPhone 8 để đứng vị trí thứ 3 toàn cầu.

Redmi 5A giật cú đúp danh hiệu

Theo đó, số liệu này được thống kê bởi công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint và như đề cập thì Xiaomi Redmi 5A chính là chiếc smartphone bán chạy thứ 3 toàn cầu trong tháng 3/2018.

Thị phần Xiaomi Redmi 5A

Cụ thể hơn, đứng đầu danh sách này là cặp đôi smartphone cao cấp nhất của “Táo khuyết” là iPhone X và iPhone 8 Plus với thị phần lần lượt là 3.5% và 2.3%.

Và ở vị trí thứ 3 không phải iPhone hay Galaxy của Samsung mà lại là Redmi 5A – một chiếc smartphone đến từ Xiaomi với giá chưa tới 2 triệu đồng khi chiếm 1.8% thị phần. Qua đó, máy đã chính thức giật “cú đúp” danh hiệu smartphone bán chạy thứ 3 toàn cầu và smartphone Android bán nhất trong tháng 3/2018.

Ở những vị trí tiếp theo là OPPO A83 với 1.8% với vị trí thứ 4 và Galaxy S9 của Samsung ở vị trí thứ 5 với chỉ 1.6%.

Khi chiến lược của Xiaomi thành công

Như bảng thống kê ở bên trên thì bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng smartphone Android góp mặt tới 5 đại diện nhưng trong số đó tới 2 chiếc smartphone giá rẻ là Xiaomi Redmi 5A và OPPO A83, một chiếc smartphone tầm trung là Galaxy J7 Pro và cao cấp là Galaxy S9/S9+.

Thị phần Xiaomi Redmi 5A

Với chiến lược luôn cho ra những sản phẩm cấu hình tốt cùng giá bán phù hợp thì Xiaomi đã thành công một phần khi Redmi 5A đã xếp trên các đối thủ của mình hay thậm chí là vượt mặt các flagship cao cấp. Nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu đó là Xiaomi Mi MIX hay Mi MIX 2S đúng không nào.

Cuối cùng, theo như Counterpoint công bố thêm rằng Galaxy S9/S9+ cũng đã giúp Samsung mang lại thị phần gấp đôi trong phân khúc smartphone cao cấp. Nhưng trái ngược với điều đó, ở phân khúc tầm trung và giá rẻ thì hãng đang gặp rất nhiều khó khăn do sự “trỗi dậy” mạnh mẽ đến từ các smartphone của Trung Quốc như Xiaomi, OPPO hay Vivo của Trung Quốc.

Xem thêm: ĐẬP HỘP Honor 7c – Smartphone 18:9 có Camera kép RẺ NHẤT thị trường

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tieu-chuan-chup-anh-can-cuoc-cong-dan-12
Tiêu chuẩn với ảnh chân dung trên thẻ căn cước công dân
Kỹ năng là gì? Các loại kỹ năng trau dồi càng sớm càng tốt
hieu-ro-ve-room-tin-dung-la-gi-11
Hiểu rõ về Room tín dụng và các trường hợp nên sử dụng
Dieu-hoa-Dairry
Có nên mua điều hoà Dairry không