Doanh-so-smartphone-Viet-Nam-1

Doanh số smartphone tại Việt Nam trong Q3/2021 sụt giảm nhưng Samsung là ngoại lệ

XEM NHANH

Counterpoint Research đã công bố báo cáo về doanh số smartphone trong Q3/2021 tại thị trường Việt Nam. Theo đó, doanh số đã giảm tới 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số smartphone tại Việt Nam trong Q3/2021 giảm 28%

Tổng quan về doanh số, Samsung hiện vẫn là thương hiệu dẫn đầu thị trường với thị phần cao nhất trong Q3/2021 khi chiếm tới 49%. Trong khi doanh số tổng sụt giảm thì Samsung lại tăng tận 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Lý do là vì nhu cầu của người dùng đối với các mẫu điện thoại giá rẻ như Galaxy A12, Galaxy A22 và Galaxy A03s tăng mạnh. Bên cạnh dòng flagship, Samsung đã chú trọng hơn vào dòng A và những nỗ lực này bắt đầu được đền đáp.

Doanh-so-smartphone-Viet-Nam-2

OPPO chiếm vị trí thứ hai với 19% còn Xiaomi và Vivo lần lượt chiếm vị trí thứ ba và thứ tư với thị phần 13% và 8%. Mặc dù không thấy sự xuất hiện của Apple trong hình ảnh nhưng đây là thời điểm Apple ra mắt iPhone 13 series và chưa bán ra trên thị trường nên chưa có doanh số.

Báo cáo của Counterpoint Research còn cho biết kênh bán hàng online chiếm 13% trong tổng số lô hàng điện thoại quý vừa qua. Tuy nhiên, loại hình này cũng gặp khó khăn khi các shipper bị hạn chế đi lại. Ngoài ra, smartphone 5G chiếm tới 20% tổng số lô hàng Q3/2021 trong số liệu thống kê. Thị phần của dòng smartphone này dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa vào cuối năm nay.

Đại diện Counterpoint nhận định “khi các hạn chế đã được nới lỏng, người lao động bắt đầu trở lại khu công nghiệp, tỷ lệ tiêm chủng tăng cao. Doanh số smartphone tại Việt Nam có thể sẽ tăng trở lại vào quý cuối năm”. Đây là một thông tin khá tích cực.

Tại sao doanh số lại sụt giảm như vậy?

Nguyên nhân chính của sự sụt giảm này được cho là do các lệnh hạn chế đi lại, tình trạng thiếu lao động cũng như việc các cửa hàng bán lẻ và trung tâm thương mại phải đóng cửa tạm thời. Bên cạnh đó, sự thiếu hụt chất bán dẫn trên toàn cầu dẫn đến nguồn cung hạn chế cũng là một trong những nguyên nhân khiến doanh số smartphone tại Việt Nam sụt giảm trong quý vừa qua.

Doanh-so-smartphone-Viet-Nam-3

Số liệu từng tháng của Counterpoint Research cho thấy doanh số smartphone tháng 7 vẫn khá tốt. Tuy nhiên, doanh số bắt đầu giảm dần vào tháng 8 và sụt giảm mạnh vào tháng 9. Đây là khoảng thời gian Việt Nam đang phải đối mặt với mức tăng đột biến về số ca Covid-19 nên mọi ngành hàng đều bị ảnh hưởng chứ không phải riêng smartphone.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: UNBOX OPPO A95 – Smartphone dành cho Gen Z

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn