doanh-so-smartphone-chau-au-1

Lộ diện TOP 5 thương hiệu smartphone có doanh số tốt nhất châu Âu Q3/2020

XEM NHANH

Mới đây, Canalys vừa công bố bảng tổng kết TOP 5 thương hiệu smartphone có doanh số bán ra tốt nhất tại châu Âu trong quý 3 năm 2021.

TOP 5 thương hiệu smartphone có doanh số bán ra tốt nhất châu Âu quý 3/2020

Theo như bảng xếp hạng, Samsung và Apple vẫn là hai nhà sản xuất smartphone chiếm trọn vị trí thứ 1 và thứ 2 với mức tăng trưởng hàng năm rất ổn định.

Cụ thể, Samsung vẫn là hãng điện thoại duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường với mức tăng trưởng là 3%. Theo như các số liệu báo cáo, Samsung chiếm tới 34% thị phần smartphone tại châu Âu. Tiếp nối ở ngay sau chính là gã khổng lồ thung lũng Silicone – Apple với thị phần rơi vào khoảng 19% tính tới hết quý 3 năm 2020.

doanh-so-smartphone-chau-au-2

Bảng xếp hạng toàn khu vực châu Âu

Ở vị trí thứ 3 là Xiaomi với số thị phần bằng với Apple với 19%. Canalys báo cáo thị phần của Xiaomi thể hiện tốc độ tăng trưởng cực kì đáng kinh ngạc với 91% hàng năm. Thế nhưng, thương hiệu có mức tăng trưởng cao nhất được ghi nhận trong báo cáo chính là OPPO với 396% và đừng cuối cùng trong TOP 5 với 3%.

Về phía Huawei, công ty đã chuyển trọng tâm sang châu Âu sau khi bị Mỹ cấm cửa ở thị trường Bắc Mỹ. Tuy nhiên hãng vẫn ghi nhận mức giảm tới 31 % mặc dù duy trì vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng.

doanh-so-smartphone-chau-au-3

Bảng xếp hạng ở khu vực Tây Âu

Tính riêng ở khu vực Tây Âu, bảng xếp hạng sẽ không có sự thay đổi nhiều so với thị trường ở châu Âu. Nhưng khi nhìn vào các số liệu báo cáo, chúng ta có thể thấy được phần lớn doanh số của OPPO đến từ thị trường Tây Âu này, với mức độ tăng trưởng hàng năm lên tới 942%.

doanh-so-smartphone-chau-au-4

Bảng xếp hạng ở khu vực Tây Ban Nha

Còn tính riêng ở thị trường Tây Ban Nha, bảng xếp hạng có sự thay đổi khá lớn khi Xiaomi là thương chiếm trọn vị trị trí thứ nhất với 34% thị phần. Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về Samsung (26%), Huawei (15%), OPPO (8%) và cuối cùng là Apple với vỏn vẹn chỉ 7% thị phần. Tuy nhiên thị phần của nhà Táo chắc chắn sẽ tăng cao hơn khi iPhone 12 Series được lên kệ vào quý 4 năm nay tại Tây Ban Nha.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ và đánh giá như thế nào bảng xếp hạng này? Hãy để lại comment của bạn dưới phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Tính năng ĐỈNH nhất trên Galaxy Note20 Series

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
doi-hinh-reroll-ong-mat-thumb
Hướng dẫn cách chơi đội hình reroll Ong Mật meta 14.18
Cách kết nối điện thoại với tivi Asanzo bằng Wireless Display chi tiết
choi-free-fire
Hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới đơn giản nhất trên PC
dien-thoai-nguoi-gia
TOP 10 điện thoại người già chất lượng, giá rẻ hiện nay