Doanh số smartphone Q2/2018: Samsung đi đầu, Huawei chiếm vị trí thứ hai từ Apple

Doanh số smartphone Q2/2018: Samsung bất bại, Apple rất tốt nhưng Huawei rất tiếc

XEM NHANH

Lần đầu tiên trong một quý, Huawei vươn lên để trở thành hãng có doanh số smartphone lớn thứ hai toàn cầu chỉ sau gã khổng lồ Samsung.

Samsung đứng đầu nhưng chưa phải tất cả

Gần đây, báo cáo của hãng nghiên cứu IDC đã được tung ra cho thấy doanh số smartphone Q2/2018. Theo IDC, với 71,5 triệu smartphone xuất xưởng và 20,9% thị phần, Samsung vẫn tiếp tục là hãng smartphone hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, số liệu cũng cho biết Samsung đang rơi vào tình trạng báo động khi doanh số smartphone quý 2 năm nay của hãng này giảm tới 10,4% so với cùng kỳ năm trước.

doanh số smartphone

Theo ngay sau là Huawei với 54,2 triệu smartphone được cho ra thị trường trong quý từ tháng 4 đến tháng 6, chiếm 15,8% thị phần. So với cùng kỳ năm ngoái, hãng điện thoại Trung Quốc bán được nhiều hơn 15,7 triệu chiếc và tăng trưởng kỷ lục 41%. Điều này giúp Huawei lần đầu tiên vượt qua Apple để trở thành hãng smartphone lớn thứ hai thế giới ở thời điểm khảo sát.

doanh số smartphone

Apple trong quý này chỉ bán được 41,3 triệu iPhone trên toàn thế giới. Như vậy, iPhone chỉ tăng nhẹ só với 41 triệu cùng kỳ năm trước, đạt thị phần 12,1%.

Những hãng phân tích lớn Canalys, Strategy Analytics và IHS Marke cũng đã có báo cáo của riêng mình. Nhìn chung tất cả đều đồng ý với đánh giá của IDC về doanh số smartphone trong Quý 2 năm nay.

Apple sẽ dành lại vị trí vào quý tới

Việc Apple mất vị trí thứ hai của mình vào tay Huawei không nằm ngoài dự đoán của các nhà phân tích. Quý 2 hàng năm luôn là quý yếu nhất của Apple khi iPhone cao cấp nhất đã được ra mắt hơn nửa năm. Một số người yêu mến Apple cũng bắt đầu chờ đợi sản phẩm mới của hãng điện thoại có thương hiệu đắt giá nhất thế giới.

doanh số smartphone

Theo IDC, có tổng 342 triệu smartphone được bán ra trong Q2/2018, giảm 1,8% so với 348,2 triệu chiếc so với Q2/2018. Dù doanh số không được như kỳ vọng của các nhà phân tích, iPhone vẫn đạt mức tăng trưởng 20% và giúp Apple bỏ túi 30 tỷ USD.

Hai quý cuối năm chắc chắn sẽ đánh dấu sự trở lại của Apple. Dự kiến năm nay Apple sẽ ra mắt tới ba mẫu iPhone mới. Bao gồm iPhone 9 với màn hình LCD 6,1 inch; iPhone Xs màn hình OLED 5,8 inch và iPhone Xs Plus màn hình OLED 6,5 inch.

Xem thêm: So sánh chi tiết Nokia X5 vs Asus Zenfone Max Pro M1: Hiệu năng, camera, trải nghiệm, pin…

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí