doanh số Samsung quý 3

Cán mốc doanh số kỷ lục Samsung đang dẫn đầu BXH smartphone quý 3/2020

XEM NHANH

Mới đây, Counterpoint Research đã công bố báo cáo doanh số điện thoại thông minh quý 3 năm 2020 trên toàn cầu. Doanh số Samsung quý 3 cán mốc kỷ lục dẫn đầu 3 thị trường. Trong khi đó Apple và Huawei cũng dẫn đầu tại các thị trường khác.

Doanh số Samsung quý 3 cán mốc kỷ lục

Theo công ty nghiên cứu, các lô hàng điện thoại thông minh trên toàn cầu giảm 4% YoY trong quý 3 năm 2020. Nhìn chung, các công ty trên toàn thị trường đã xuất xưởng khoảng 366 triệu chiếc smartphone. Trong đó, thị trường smartphone tại Ấn Độ đã vượt qua ảnh hưởng của Covid-19. Lượng bán ra tại thị trường này đạt 53 triệu smartphone, tăng trưởng 9% theo năm và 188% theo quý.

doanh số Samsung quý 3

Trong đó, Samsung dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh tại 3 khu vực lớn là Châu Âu, Châu Mỹ Latinh và MEA (Trung Đông & Châu Phi). Trong khi đó, Huawei đứng đầu ở khu vực châu Á và Apple đứng đầu ở Bắc Mỹ. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã đạt được doanh số 80,4 triệu chiếc. Đây cũng là lô hàng cao nhất từ ​​trước đến nay của công ty trong 3 năm qua. Tương đương với mức tăng trưởng lần lượt 3% theo năm và 48% theo quý.

Bảng xếp hạng thị trường smartphone các khu vực

Xiaomi vươn lên lọt top 5 bảng xếp hạng ở ba khu vực. Đây là lần đầu tiên công ty vượt qua Apple để giành vị trí này. Thị phần của Xiaomi tăng 13% và tăng trưởng 75% theo quý. Theo sau đó là Realme với mức tăng 132% trong quý 3, đạt mốc 50 triệu lô hàng. Realme trở thành thương hiệu điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất thế giới .

doanh số Samsung quý 3

Trong khi đó, các lô hàng của Apple đã giảm 7% YoY trong quý 3 năm 2020. Nguyên nhân có thể là do công ty đã trì hoãn việc ra mắt dòng iPhone 12 sang Q4 năm nay. Hãy cùng chờ bảng thống kê vị trị của các thương hiệu cuối năm 2020.

Trên đây là thông tin doanh số Samsung quý 3. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
mi-cloud-thumbnail
Mi Cloud – Dịch vụ lưu trữ đám mây của điện thoại Xiaomi
game-danh-nhau-thumbnail-min
Top 25 game đối kháng hay nhất trên PC, máy tính, điện thoại
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?