Doanh số MacBook M1

Doanh số MacBook tăng ấn tượng nhờ sử dụng chip M1, iPad bỗng nhiên “thất thế”

XEM NHANH

Dữ liệu mới cập nhật gần đây của Canalys cho thất lượng PC tại Hoa Kỳ đang tăng trưởng so với quý trước, Doanh thu MacBook M1 của Apple cũng tăng 24%. Trong khi đó các lô hàng máy tính bảng iPad lại sụt giảm. 

Doanh số MacBook M1 vẫn đạt tăng trưởng 24%

Theo thống kế, lượng PC xuất xưởng tại Hoa Kỳ tăng 17% so với quý trước. Trong khi đó, Apple lại giảm 3% lượng xuất xưởng so với cùng kỳ năm ngoái. Apple cũng là nhà cung cấp PC lớn duy nhất công bố mức tăng trưởng âm. Nguyên nhân là do nhu cầu mua iPad bất ngờ giảm.

Doanh số MacBook M1

Con số này được Canalys thống kê dựa trên cả máy tính bảng và PC thông thường. Cụ thể, các lô hàng MacBook của Apple tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Quả thực, thành công của chip M1 và quá trình chuyển đổi sang chip Apple Silicon đã tạo nên thành tích này. Trong quý này, Apple vẫn đứng vị trí thứ hai tại thị trường Mỹ. Dẫn đầu danh sách là HP với hơn 8 triệu thiết bị được xuất xưởng. HP cũng tiếp tục thống trị thị trường Chromebook, với 42% thị phần tại Mỹ. Dell có mức tăng trưởng tương đối khiêm tốn, ở mức 11%. Lenovo và Samsung vượt trội so với các nhà cung cấp khác, lần lượt đạt mức tăng trưởng 25% và 51% về doanh số bán PC.

Doanh số MacBook M1

Doanh số iPad sụt giảm dẫn đến mức tăng trưởng âm của Apple. Nhìn chung, cả ngành công nghiệp máy tính bảng cũng giảm 1% trong quý. Thị trường máy tính bảng đã có dấu hiệu chậm lại vào năm 2021. Nó ngược lại hoàn toàn với mức tăng đột biến trước đó hồi quý 2 năm 2020. iPad tăng trưởng tốt vào quý 2/2020 do Apple ứng phó với tình trạng thiếu linh kiện tốt hơn các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên sau tất cả, nhu cầu của người dùng lúc này đang dần chuyển hướng sang PC.

Trên đây là thông tin doanh số MacBook M1. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
bang-e-euro-2024-thumb
Nhận định bảng E Euro 2024: Căng như dây đàn
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội