Doanh số iPhone XR quý 2 chiếm 1/2 doanh số iPhone tại Mỹ

Doanh số iPhone XR quý 2 chiếm 1/2 doanh số iPhone tại Mỹ

XEM NHANH

Mặc cho việc từng bị cho là một thất bại của Apple, doanh số iPhone XR quý 2 đã chứng minh cho cả thế giới thấy điều hoàn toàn ngược lại.

Doanh số iPhone XR quý 2

iPhone XR với mức giá khoảng 749 USD đã xoay sở một cách ấn tượng để cạnh tranh với rất nhiều flagship khác có mức giá tương đương cùng thông số kỹ thuật có khi còn vượt trội hơn. iPhone XR đàng hoàng bước lên vị trí số 1 về doanh số kể từ thời điểm phát hành tháng 10 năm 2018.

Doanh số iPhone XR quý 2 chiếm 1/2 doanh số iPhone tại Mỹ

Tại thị trường Mỹ, doanh số iPhone XR đã duy trì vị trí đứng đầu trong suốt quý một và rồi là quý hai năm 2019. iPhone XR góp phần không nhỏ vào chiến thắng chung của Apple trước đối thủ Samsung, mặc cho việc flagship Galaxy S10 đã thể hiện rất tốt.

Cả Galaxy S10 và S10+ đều không thể phá vỡ danh sách smartphone bán chạy nhất quý 2 với iPhone XR, tiếp theo là iPhone 8 và XS Max theo bảng xếp hạng của Kantar.

iPhone XR thể hiện sự thống trị chưa từng có

iPhone XR có thể không đáp ứng một số dự đoán doanh số “trong mơ” từ mùa thu năm 2018. Nhưng khi nói đến thị phần, chiếc smartphone kích thước 6.1 inch dường như đã thực sự vượt quá mong đợi của tất cả mọi người. Theo @Kantar, 7.8% của tất cả các điện thoại thông minh được phân phối ở Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 là thuộc về iPhone XR.

Doanh số iPhone XR quý 2

Thật vậy, tại Mỹ vào quý 2 năm 2019, cứ 2 người mua iPhone thì một người sẽ chọn iPhone XR. Nhìn lại quá khứ một chút thì chỉ riêng iPhone XR đã chiếm ưu thế hơn so với iPhone X và 8 Plus được gộp lại vào doanh thu cuối quý 2 năm 2018.

Apple và một số khó khăn ở dịch vụ

Khác với đồ thị đi lên của doanh số iPhone XR quý 2 thì các thiết bị phần cứng của Apple lại không bán chạy được như trước đây. Apple đã tăng cường tập trung vào phần mềm và “dịch vụ” như nền tảng phát trực tuyến TV. CIRP có một vài số liệu thống kê liên quan đến dịch vụ thú vị để chia sẻ, ước tính rằng gần một nửa số người mua iPhone ở Mỹ cũng đang trả tiền cho Apple để lưu trữ trên iCloud.

Doanh số iPhone XR quý 2

Nền tảng phát nhạc của công ty chiếm 35% và mặc dù con số đó thể hiện sự cải thiện lớn từ việc áp dụng Q1 2019, nhưng sự tăng trưởng này gần như hoàn toàn là do sự “ra đi” của iTunes. Thêm vào đó là sự phổ biến và mức giá “thách thức” của bên thứ 3 khiến cho AppleCare không thể bảo sự mở rộng của mình, với Apple TV, Podcasts và News ghi điểm từ 15 đến 29% khi họ cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh vô cùng gay gắt.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày bạn nhé!

Xem thêm: So sánh hiệu năng Realme 3 Pro vs Samsung Galaxy A50 | Hoàng Hà Channel

hqdefault Xiaomi Redmi 7A máy tốt, giá rẻ chỉ từ 2 triệu đồng

Cùng Follow kênh Youtube của HoàngHà Mobile để theo dõi được nhiều video hữu ích nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí