Đừng coi thường Galaxy Note 10 với màn hình FullHD+, Samsung tính cả rồi

Đừng coi thường Galaxy Note 10 với màn hình FullHD+, Samsung tính cả rồi

XEM NHANH

Nếu bạn chưa hết ngạc nhiên thì chúng mình xin xác nhận lại độ phân giải màn hình Galaxy Note 10 chỉ là FullHD+ thôi. Vậy chuyện gì đã xảy ra với siêu phẩm này.

Đã đến lúc Samsung cần thay đổi nhiều hơn

Bóng bẩy, mạnh mẽ, cuốn hút chính là bộ đôi điện thoại Galaxy Note 10, Galaxy Note 10+ mới nhất mà Samsung vừa ra mắt. Và rồi tranh cãi đã nảy ra chỉ vì hãng đã loại bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm sau một thời gian dài gắn bó. Đây là một cú sốc lớn với những người hâm mộ đã từng ca ngợi Samsung vì biết lắng nghe người dùng, trong khi những nhà sản xuất khác không còn giữ được “thói quen” này nữa.

Độ phân giải màn hình Galaxy Note 10

Không những vậy, được định vị ở phân khúc cao cấp nhưng Galaxy Note 10 lại chỉ có độ phân giải màn hình FullHD+ (1080 x 2280 pixels), còn Galaxy Note 10+ lại cao hơn rất nhiều là QuadHD+ (1440 x 3040 pixels).

Thế nhưng khi nhìn lại, chính nhờ việc tinh giảm một số tính năng kể trên mà sản phẩm có mức giá tốt hơn. Thiết kế mỏng và đẹp, tiết kiệm thêm không gian bên trong cho các linh kiện phần cứng khác. Quan trọng nhất là giảm tiêu thụ điện năng cho thời gian sử dụng lâu hơn và Samsung vẫn tặng cáp chuyển USB-C sang 3.5mm để dùng với tai nghe AKG tặng kèm.

Không sao mà, màn hình Galaxy Note 10 vẫn luôn sắc nét

Bạn đừng bận tâm quá nhiều, độ phân giải màn hình Galaxy Note 10 là FullHD+ (1080 x 2280 pixels), tức cao hơn cả FullHD thông thường (1080 x 1920 pixels). Hơn nữa, mật độ điểm ảnh trên màn hình 6.3 inches của máy lên tới 400 pixels/inch, và mắt người thì không thể nhận ra các điểm ảnh riêng lẻ khi vượt quá 320ppi. Điều này có nghĩa là nó đã đẹp hơn cả mức tiêu chuẩn rồi.

Nếu sử dụng với kính thực tế ảo VR thì sao, rõ ràng 1080p sẽ xấu hơn 1440p rồi. Nhưng cần lưu ý rằng cả Galaxy Note 10 và Note 10+ đều không hỗ trợ kính thực tế ảo Samsung Gear VR. Thông tin này đã được xác nhận bởi chuyên gia công nghệ Anshel Sag. Cụ thể như sau:

Tôi vừa nhận được xác nhận từ @Samsung. Không có phiên bản nào của #Note10 tương thích với GearVR. Đây cũng không phải mất mát gì quá lớn cả. #VR

Mọi thứ rồi sẽ ổn thôi

Quay lại với con số 1080p. Trở lại vào năm 2014 khi các nhà sản xuất đang dần chuyển từ FullHD sang QuadHD, nhiều người dùng và chuyên gia đã cho rằng đây là điều không cần thiết vì độ sắc nét chả khác nhau mấy. Nếu giữa 720p và 1080p thì sự khác biệt rất rõ, nhưng từ 1080p đến 1440p thì không nhiều.

Ngoài những lí do như giảm giá thành, tăng thời lượng pin, cho thiết kế mỏng hơn đã kể ở trên thì còn một lí do to hơn mà chúng ta chưa đề cập đó chính là chiến lược kinh doanh. Việc Samsung phát hành một phiên bản nhỏ, giá rẻ hơn là nhằm thúc đẩy doanh số của mẫu Galaxy Note 10+. Nếu là bạn bỏ tiền ra mua siêu phẩm thì chắc chắn sẽ lựa chọn chiếc đắt tiền và xịn hơn những mẫu máy khác đúng không nào, ví dụ iPhone Xs Max hay Huawei P30 Pro.

Hơn nữa, sau khảo sát của Samsung với khách hàng nữ và doanh số thành công bất ngờ của Galaxy S10e thì việc một mẫu Galaxy Note 10 kích thước nhỏ cũng có thể mang lại doanh số khủng. Thực chất, 6.3 inches cũng không nhỏ hơn 6.4 inches của Galaxy Note 9 là bao, nhưng so với Galaxy Note 10+ thì rất nhiều.

Tổng kết lại, nếu bạn muốn một chiếc điện thoại Note nhỏ gọn, hãy tự tin lựa chọn Galaxy Note 10 nhỏ. Nó thậm chí có thể hoạt động tốt hơn với pin 3.400 mAh đó.

https://youtu.be/CYA_XAMfRfo

Đặt gạch siêu phẩm Galaxy Note 10 Series tại đây

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Note 10 sẽ có bộ quà cực khủng đi kèm?! Quy đổi đến hơn 5 triệu

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

 

Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra “đánh bại” Apple nhờ một tính năng mà iPhone chưa có!
sam-sung-soc-man-xanh
Samsung Galaxy S21 và S22 bị sọc màn xanh có thể được sửa chữa miễn phí
su-kien-apple
Apple chính thức công bố sự kiện mới tổ chức ngày 5/7, ẩn ý về iPad mới
huawei-band-9
Huawei Band 9 với thiết kế gọn nhẹ và dung lượng pin lên đến 14 ngày