do-phan-giai-hd-1080p-1

YouTube quyết định “từ bỏ” độ phân giải 720p là HD, 1080p sẽ là tiêu chuẩn mới

XEM NHANH

Mới đây, YouTube đã thay đổi cách gọi độ phân giải HD, thay vì tiêu chuẩn của HD trước đây là 720p thì giờ mức chuẩn đó đã được nâng lên thành 1080p.

Tiêu chuẩn mới của độ phân giải HD trên YouTube giờ đây sẽ là 1080p

Theo đó, trong lần cập nhật mới nhất của YouTube, nếu tinh ý một chút thì chúng ta có thể nhận ra rằng độ phân giải 720p (tức 1280×720) giờ đây đã không còn được gọi là HD nữa. Động thái này của YouTube có thể coi là hợp lý trong thời điểm hiện tại bởi xu hướng phát triển hàng ngày của các màn hình smartphone, cho tới máy tính.

Còn nhớ cách đây khoảng gần 10 năm về trước, 360p và 480p được gọi là độ phân giải tiêu chuẩn, còn 720p là HD, còn 1080p sẽ là Full HD, lên tới 4K đã là Ultra HD; vì vào thời điểm đó, nhiều mẫu laptop và màn hình TV còn để độ phân giải tiêu chuẩn là 1280×720 hoặc là 1366×768 pixel. Còn ở thời điểm hiện tại, Full HD đã trở thành tiêu chuẩn thấp nhất cho mọi thiết bị công nghệ, còn 720p bây giờ chỉ là độ phân giải tiêu chuẩn SD mà thôi.

do-phan-giai-hd-1080p-2

Đến bây giờ thì 1080p chỉ là HD mà thôi, còn 720p thì chỉ là SD

Nếu muốn kiểm chứng sự thay đổi này, ngay lúc này bạn chỉ cần lên bật một video bất kì trên YouTube, vào phần chỉnh độ phân giải. Ngay lập tức bạn sẽ thấy độ phân giải 720p sẽ không còn chữ HD màu đỏ bên cạnh nữa.

Vậy thì cuối cùng theo bạn đọc, quyết định này của YouTube có phải là đúng đắn hay không? Việc độ phân giải 720p bị hạ xuống chỉ còn là SD liệu có hợp lý? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Review Nokia C2 – Chỉ 1 triệu đồng đã có Smartphone Nokia, có 4G, chạy Android Go cực mượt mà

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị