đo nồng độ oxy Apple Watch

Nghiên cứu: cảm biến đo nồng độ oxy trong máu của Apple Watch có thực sự chính xác?

XEM NHANH

Apple Watch được giới thiệu đến người dùng với rất nhiều tính năng sức khỏe hữu ích. Một nghiên cứu mới đây cho thấy cảm biến đo nồng độ oxy của Apple Watch chính xác như thiết bị y tế tiêu chuẩn. Cùng xem dưới đây. 

Cảm biến đo nồng độ oxy của Apple Watch đáng tin cậy như thế nào?

Thông tin được cập nhật bởi MyHealthyApple. Nghiên cứu này được xuất bản trên tạp chí Digital Health. Mục tiêu của nghiên cứu là tìm hiểu “cách một chiếc đồng hồ thông minh trên thị trường có chức năng đo độ bão hòa oxy trong máu ngoại vi (SpO2) có thể phát hiện tình trạng giảm oxy máu so với máy đo oxy xung cấp y tế”. Có 24 người khỏe mạnh đã tham gia. Họ đeo Apple Watch Series 6 trên cổ tay trái và một cảm biến đo oxy xung ở ngón giữa bên trái (Masimo Radical-7).

đo nồng độ oxy Apple Watch

Các phép đo SpO2 được thực hiện đồng thời từ đồng hồ thông minh và máy đo oxy xung trong khoảng thời gian 30 giây. Theo kết quả cuối cùng của nghiên cứu, Apple Watch Series 6 có thể “phát hiện chính xác các trạng thái giảm độ bão hòa oxy trong máu so với máy đo oxy xung cấp y tế. Độ lệch SpO2 giữa đồng hồ thông minh và máy đo oxi là 0,0% cho tất cả các điểm dữ liệu.

đo nồng độ oxy Apple Watch

Apple lần đầu tiên bổ sung cảm biến hỗ trợ đo oxy trong máu cho Apple Watch Series 6. Đây cũng là một tính năng trên Apple Watch Series 7, Apple Watch Series 8 và Apple Watch Ultra mới nhất. Công ty gần như không quảng cáo quá nhiều về tính năng này qua các năm. Nhưng có thể thấy công nghệ của Apple đã đạt được kết quả ấn tượng như thế này. Bạn có thể đọc kết quả nghiên cứu tại đây nhé.

Trên đây là thông tin cảm biến đo nồng độ oxy Apple Watch. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

 Xem thêm: Cơ hội mua iPhone 13 series với GIÁ SỐC chưa từng có tại Hoàng Hà Mobile

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8