do-nhip-tim-tren-smartphone-1

Xiaomi đưa tính năng đo nhịp tim chỉ với camera sau trên smartphone

XEM NHANH

Theo thông tin được rò rỉ gần đây cho hay, ứng dụng Mi Heart của Xiaomi trong tương lai sẽ được tích hợp tính năng cho phép người dùng có thể đo nhịp tim ngay trên chính chiếc smartphone của họ bằng cảm biến camera sau.

Smartphone Xiaomi trong tương lai có thể được dùng để đo nhịp tim

Hẳn bạn đọc cũng đã biết hoặc đã từng nghe qua tính năng đo nhịp tim trên smartphone, tất cả là nhờ có một cảm biến đặc biệt được Samsung tích hợp lên những mẫu smartphone trước đây của hãng. Thế nhưng theo một báo cáo mới nhất ở thời điểm hiện tại, Xiaomi đang chứng minh rằng trong thời gian sắp tới đây họ sẽ đưa tính năng đo nhịp tim này lên smartphone mà không cần tới những cảm biến chuyên dụng như Samsung.

Theo đó, ứng dụng Mi Heart của Xiaomi trong tương lai sẽ được tích hợp tính năng cho phép người dùng có thể đo nhịp tim ngay trên chính chiếc smartphone của họ bằng cảm biến camera sau.

Cụ thể, một thành viên trong diễn đàn XDA-Developers mới đây đã phát hiện ra tính năng này và chia sẻ rộng rãi một số bức ảnh chụp màn hình. Theo như hướng dẫn trong những bức hình dưới đây, bạn sẽ cần phải dùng tới ngón tay của mình và che lại hoàn toàn cụm camera sau cùng với đèn Flash. Sau đó đèn Flash sẽ chiếu sáng vào ngón tay của bạn, còn hệ thống camera sẽ tiến hành việc đo nhịp tim cho bạn.

do-nhip-tim-tren-smartphone-2

do-nhip-tim-tren-smartphone-4

Hình ảnh hướng dẫn cách đo nhịp tim bằng camera trên smartphone

Để dùng được tính năng hữu ích này, rất đơn giản, bạn chỉ cần tải về ứng dụng Xiaomi Mi Health, chọn mục “heart rate” và bấm vào nút phía dưới bên phải để bắt đầu quá trình đo. XDA cho biết tính năng đo nhịp tim sẽ sớm có trong phiên bản 2.7.4 của ứng dụng Mi Heart.

Ở thời điểm hiện tại, không phải tất cả mọi người dùng Xiaomi đều nhận được tính năng này. Nhưng có lẽ phía Xiaomi sẽ cập nhật trong thời gian sớm nhất. Mặt khác, tất cả hiện tại mới chỉ dừng ở mức thông tin, chúng ta vẫn chưa biết được độ chính xác nếu như so với smartwatch hay các thiết bị chuyên dụng khác. Tuy nhiên thì đây cũng sẽ hứa hẹn là một tính năng thú vị giúp bạn có thể theo dõi sức khỏe của mình mọi lúc mọi nơi mà không cần phải sở hữu một chiếc smartwatch hoặc thiết bị chuyên dụng đắt tiền.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mọi thứ cần biết về GALAXY TAB S7 – Máy tính bảng Android giá cả tốt nhất ?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill