ten-mien-internet-1

Đố bạn biết tên miền đầu tiên xuất hiện trên Internet là gì?

XEM NHANH

Kể từ khi Internet xuất hiện trên thế giới đến nay, đã có hàng trăm, hàng ngàn thậm chí là hàng tỷ website với các tên miền khác nhau được ra đời. Thế nhưng hẳn sẽ có nhiều người không biết đến tên miền đầu tiên được đăng ký trên Internet.

Tên miền đầu tiên được đăng ký trên Internet là gì?

Theo đó, tên miền đầu tiên được đăng ký có tên là Symbolics.com, thuộc quyền sở hữu của công ty máy tính Cambridge, Massachusetts, Symbolics Inc. Không chỉ là tên miền được đăng ký đầu tiên, đây còn là tên miền hoạt động lâu đời nhất mà ngay ở thời điểm hiện tại bạn đọc vẫn còn có thể truy cập được. Tuy nhiên, tên miền này đã không còn thuộc về chủ sở hữu ban đầu mà đã được bán vào năm 2009 sau 25 năm thuộc về Symbolics Inc.

ten-mien-internet-2

Hiện nay, Symbolics.com thuộc quyền sở hữu của một nhóm nhà đầu tư có địa chỉ tại Irvine, CA. Số tiền họ mua lại từ chủ sở hữu cũ không được công khai, và có lẽ họ sử dụng tên miền như một phương tiện tiếp thị dịch vụ của cá nhân.

Sau Symbolics.com, tên miền thứ hai được đăng ký trên Internet là bbn.com (BBN Technologies), tiếp đó là think.com (Thinking Machines) lần lượt vào tháng 4 và tháng 5 năm 1985. Còn những tên miền đã tồn tại trước đó đều thuộc về chính phủ Hoa Kỳ và bị giới hạn bởi các tổ chức có quyền truy cập vào Cơ quan Dự án Nghiên Cứu Tiên tiến (DARPA) trực thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Acer Aspire 7 – Laptop văn phòng mà rất gaming!?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới