divinity-original-sin-2

Divinity: Original Sin 2 – Hành trình RPG hấp dẫn với vô số khả năng

XEM NHANH

Sau thành công rực rỡ của Divinity Original Sin, Larian Studios tiếp tục “khuấy đảo” cộng đồng game thủ khi chính thức ra mắt phiên bản tiếp theo – Larian Studios 2. Trong Divinity: Original Sin 2, những bí mật liên quan đến thế giới Rivellon huyền bí sẽ dần được hé lộ. Không chỉ thế, bạn còn có cơ hội tham gia vào các cuộc chiến khốc liệt để bảo vệ điều mình cho là đúng đắn. Hãy cùng khám phá qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Giới thiệu về Divinity: Original Sin 2

Tiếp nối thành công của tựa game RPG Divinity Original Sin, nhà phát hành Larian Studios đã không làm người chơi thất vọng khi cho ra mắt phiên bản tiếp theo vào ngày 14/09/2017. Ở phiên bản này, Larian Studios tiếp tục khai thác và phát triển cốt truyện trong thế giới Rivellon huyền bí – nơi tồn tại những bí mật liên quan đến thứ ma thuật được gọi là Source.

divinity-original-sin-2-1

Hiện nay, bạn có thể trải nghiệm game trên các nền tảng như Windows, PS4, Xbox One ở chế độ chơi đơn hoặc chơi nhiều người. Dưới đây là một số thông tin của tựa game này:

Tên gameDivinity: Original Sin 2
Thể loại gameRPG, Chiến thuật
Chế độChơi đơn/ Chơi nhiều người
Đồ họa3D
Nhà phát hànhLarian Studios
Nền tảng hỗ trợWindows, PS4, Xbox One
Đối tượngTừ 12 tuổi trở lên
Thời gian phát hành14/09/2017
Giá gameCó tốn phí

Cốt truyện Divinity: Original Sin 2

Divinity Original Sin 2 là một tựa game nhập vai thuộc thể loại RPG. Trong game, bạn sẽ nhập vai thành một Sourcerers và khám phá bí mật của thế giới giả tưởng Rivellon. Thế giới đó tồn tại một thứ ma thuật đặc biệt có tên Source, và bất kỳ ai có khả năng sử dụng ma thuật đó đều sẽ được gọi là Sourcerers – Người Hồn.

divinity-original-sin-2-2

Tuy nhiên, các Sourcerers nhanh chóng rơi vào tầm ngắm của một tổ chức đứng đầu Rivellon lúc bấy giờ – tổ chức Divine Order. Divine Order cho rằng Sourcerers cùng dạng sức mạnh kỳ lạ mà họ đang nắm giữ chính là thứ thu hút loài quỷ khát máu tìm đến. Loài quỷ ấy được gọi là Voidwoken và chúng tồn tại trong một chiều không gian khác.

Để ngăn chặn thế giới Rivellon chìm trong một tương lai đen tối, Divine Order đã huy động lực lượng để truy bắt tất cả Sourcerers và lấy đi ma thuật Source của họ. Sau khi Sourcerers cạn kiệt nguồn năng lượng ấy, họ sẽ lập tức biến thành một cái xác không hồn.

Trong game, ngoài việc liên tục tiêu diệt lũ quỷ dữ và ngăn chặn âm mưu của kẻ xấu, người chơi còn phải nghĩ cách để tránh khỏi sự truy bắt từ Divine Order. Liệu, hành trình đó sẽ như thế nào? Bí mật nào đang được che giấu đằng sau bối cảnh hoang tàn của Rivellon? Mọi thứ sẽ được hé lộ trong Divinity Original Sin 2.

Khám phá hành trình RPG qua gameplay của Divinity: Original Sin 2

Có thể nói rằng, đây là một trong những tựa game nhập vai sở hữu cốt truyện cùng hệ thống gameplay phức tạp hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, cũng chính sự phức tạp ấy đã tạo nên cảm giác thú vị và mong chờ cho các game thủ. Hãy cùng khám phá qua nội dung dưới đây!

Lối chơi

Divinity: Original Sin 2 sẽ đưa bạn đến với thế giới Rivellon – nơi ẩn chứa những bí ẩn chưa được vén màn cùng vô số mối đe dọa đang tồn tại xung quanh chúng ta. Trong game, bạn sẽ hóa thân thành một Người Hồn – Sourcerers và khám phá hành trình đó một cách đơn độc với chế độ chơi đơn, hoặc bạn cũng có thể tạo nên những trải nghiệm thú vị cùng 3 người bạn đồng hành khác ở chế độ chơi nhiều người.

divinity-original-sin-2-3

Dù là ở chế độ nào, bạn đều phải tự quyết định số phận của chính mình. Đồng thời, thông qua sự dẫn dắt của cốt truyện và các sự kiện gặp được trong chuyến hành trình, bạn có thể khai phá được bí mật của vùng đất Rivellon và tìm hiểu cội nguồn sức mạnh ma thuật Source đang chảy trong dòng máu của mình.

Dĩ nhiên, bạn sẽ gặp vô số khó khăn và thử thách, từ sự truy đuổi gắt gao của Divine Order, cho đến các cuộc chiến đẫm máu với quỷ dữ Voidwoken, tất cả đều căng thẳng và kịch tính đến nghẹt thở. Tuy nhiên, song song với đó là những phút giây bình yên khi được khám phá các bản đồ mới lạ trong Rivallon.

Đặc biệt, tựa game này mang đến cảm giác cực kỳ chân thực khi cho phép người chơi tác động đến môi trường xung quanh. Chẳng hạn như khi bạn đang sử dụng kỹ năng Source, bạn có thể làm vỡ vụn các vật dụng vô tình nằm trong phạm vi ảnh hưởng của kỹ năng đó.

Nhiệm vụ

Divinity: Original Sin 2 xây dựng hệ thống nhiệm vụ cực kỳ phong phú, đa dạng để tạo nên những trải nghiệm mới lạ và thú vị nhất cho người chơi. Trong game, bạn có thể khám phá thế giới rộng lớn xung quanh, tiêu diệt quái vật hay đối phó với tổ chức đang truy bắt mình…

divinity-original-sin-2-4

Tất cả các nhiệm vụ đều sẽ được hiển thị trên bản đồ và nếu bạn muốn nhận bất kỳ nhiệm vụ nào đó, bạn chỉ cần di chuyển theo hướng mà bản đồ chỉ định. Cần lưu ý là các nhiệm vụ cũng được phân cấp theo độ khó, dễ, nhiệm vụ càng khó thì phần thưởng sẽ càng cao và ngược lại.

Kỹ năng

Bằng cách hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được hệ thống phân phó trong Divinity: Original Sin 2, bạn có thể mở khóa các tính năng mới và tăng cường sức mạnh cho chính mình. Trong game, kỹ năng mạnh mẽ nhất chính là Source. Hãy tập trung nâng cấp kỹ năng Source để khiến kẻ địch phải run sợ khi thấy bạn. Tuy nhiên, quá trình này cũng không hề dễ dàng vì tài nguyên cần cho việc nâng cấp Source là khá lớn.

divinity-original-sin-2-5

Đặc biệt, trong phần mới nhất của Divinity Original Sin, nhà phát hành đã bổ sung một kỹ năng mới có thể giúp người dùng lẩn trốn trong những tình huống nguy hiểm. Hãy tận dụng tốt mọi kỹ năng bạn đang có để giành được lợi thế trước kẻ địch.

Thế giới trong game

Trong game Divinity: Original Sin 2, bạn sẽ có cơ hội khám phá thế giới cực kỳ rộng lớn với vô số bản đồ và môi trường khác nhau, từ các thảo nguyên mênh mông bạt ngàn, các vùng sa mạc cát phủ bao la cho đến những nơi hoang tàn không tồn tại sự sống…

divinity-original-sin-2-6

Mỗi môi trường sẽ ẩn chứa những nguy hiểm cùng những kẻ thù riêng. Vậy nên, trong chuyến hành trình khám phá bản đồ, luôn luôn đề phòng và cẩn thận trước mọi tình huống để không để bản thân rơi vào nghịch cảnh không thể thoát khỏi.

Trang bị

Đối với trang bị, mỗi người chơi sẽ sở hữu 11 ô với 2 vũ khí giúp gia tăng lượng sát thương gây ra, 6 ô giáp để phòng thủ, bảo vệ các bộ phận quan trọng của cơ thể trong các trận chiến như thắt lưng, bụng, tay, chân, đầu, ngực và cuối cùng là 3 ô trang sức có khả năng nâng cao một số chỉ số sức mạnh riêng biệt.

divinity-original-sin-2-7

Để có thêm trang bị, bạn có thực hiện các nhiệm vụ và nhận trang bị từ phần thưởng được tặng. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua tài từ hàng hoặc nhặt trang bị khi chiến đấu và tiêu diệt quái vật thành công.

Chủng tộc

Trong Divinity: Original Sin 2, người chơi bắt gặp nhiều chủng tộc khác nhau như:

  • Beast: Đây là tộc người lùn “nhỏ mà có võ”. Mặc dù thân hình của họ khá nhỏ bé, nhưng họ lại sở hữu sức mạnh và khả năng phòng thủ cực kỳ đáng sợ.

divinity-original-sin-2-8

  • Fane: Đây là đội quân xác sống có độ linh động rất cao và được hình thành từ những bộ xương người đã mất.
  • Infan ben-Mezd: Đây là các Fane lúc chưa chết. Chủng tộc này có khả năng linh động cao nhưng thường sẽ thiên về lối đánh cận chiến hơn.
  • Lohse: Đây là các chiến binh nữ của Infan ben-Mezd. Họ có sự khéo léo, dẻo dai cùng sức chiến đấu mạnh mẽ.
  • The Red Prince: Chủng tộc người lai này có khả năng gây sát thương phép rất cao và rất giỏi ngụy trang trước kẻ thù.

divinity-original-sin-2-9

  • Sebile: Đây là chủng tộc cổ có đôi tai nhọn, dài và thường sinh sống trong những khu rừng lâu năm.
  • Human: Mặc dù tộc người không sở hữu thân hình to lớn, mạnh mẽ, nhưng vẫn được đánh giá cao bởi sự linh động, dẻo dai cùng khả năng chiến đấu ấn tượng.

Mỗi chủng tộc sẽ có các điểm mạnh, điểm yếu riêng. Vậy nên, bạn hãy lựa chọn chủng tộc dựa trên sở thích và lối chơi của riêng mình.

Sau khi có cho mình một chủng tộc ưng ý, bạn sẽ tiếp tục lựa chọn class nhân vật, bao gồm pháp sư, đấu sĩ, cung thủ… Việc lựa chọn nhân vật khá quan trọng và nó có thể ảnh hưởng đến lối chơi, chiến thuật và trải nghiệm của bạn trong tương lai. Vì thế, hãy cân nhắc kỹ nhé!

Đánh giá âm thanh đồ họa của game

Không chỉ sở hữu gameplay ấn tượng, Divinity: Original Sin 2 còn mang đến thế giới giải trí bất tận cho người chơi với sự đầu tư mạnh mẽ về âm thanh và đồ họa.

Tựa game này sẽ đưa bạn đến với thế giới Rivellon bí ẩn với vô vàn màu sắc khác nhau. Game cung cấp cho người chơi nhiều bản đồ mới lạ, từ những vùng đất sa mạc hoang vắng cho đến một thảo nguyên bao la, tất cả đều được tái hiện một cách chân thật và sống động.

divinity-original-sin-2-10

Không chỉ thế, từ các kỹ năng, trang bị cho đến hiệu ứng dù nhỏ nhất cũng được phác họa chỉn chu và chuyên nghiệp. Với đồ họa như thế, người chơi sẽ cảm tưởng như bản thân đang thật sự được hòa mình vào thế giới của game với vô vàn cung bậc cảm xúc khó tả.

Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh cũng là một trong những yếu tố làm nên thành công cho Divinity: Original Sin 2. Tựa game này sở hữu các bản nhạc nền sống động, đi kèm với đó là hiệu ứng âm thanh, lời thoại lồng tiếng hấp dẫn… tất cả sẽ kết hợp với nhau và tạo nên một bản hòa ca hào hùng, giúp bạn luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu và tiếp những những trải nghiệm khác biệt.

Chi tiết cấu hình chơi game

Cấu hình tối thiểuCấu hình khuyến nghị
Hệ điều hànhWindows 7/8.1/10 64-bitWindows 7/8.1/10 64-bit
CPUTừ Intel Core i5 (hoặc tương đương) trở lênTừ Intel Core i7 (hoặc tương đương) trở lên
RAMRAM 4GBRAM 8GB
GPUTừ ATI™ Radeon™ HD 6XXX hoặc NVIDIA® GeForce® GTX 550 trở lênTừ AMD R9 280 hoặc NVIDIA GeForce GTX 770 trở lên
DirectXPhiên bản 11Phiên bản 11
Dung lượng60 GB60 GB

Bên trên là gameplay và những điểm đặc biệt làm nên thành công cho tựa game RPG Divinity: Original Sin 2 mà bạn có thể tham khảo. Đừng quên tải game về máy và trải nghiệm tựa game ấn tượng này ngay từ bây giờ, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
BOD-la-gi
BOD là gì? Chức năng và nhiệm vụ của BOD
22-11-la-cung-gi
Tháng 11 cung gì? Giải mã tính cách, tình yêu, sự nghiệp
collab-la-gi
Collab là gì? Tầm quan trọng của collab với doanh nghiệp
Nóng cùng EURO với SIM VNSKY: Miễn phí 30 ngày sử dụng ứng dụng MyTV