discord-la-gi

Discord là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Discord cho người mới

XEM NHANH

Trong vô vàn ứng dụng chat trực tuyến và kết nối người dùng mạng hiện nay, Discord là một nền tảng được ưa chuộng hàng đầu. Vừa cung cấp phiên bản ứng dụng dành cho máy tính và điện thoại, vừa sở hữu nền tảng website mượt mà với nhiều tiện ích, phần mềm đã thu hút được đông đảo người dùng, nhận về nhiều lượt tải xuống và đánh giá cao. Liệu bạn đã bao giờ nghe và biết tới Discord là gì và có những chức năng gì? Đâu là lý do mà ứng dụng lại là địa điểm lý tưởng cho các streamer hay người dùng mạng? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu chi tiết về phần mềm này cũng như cách sử dụng các tính năng dành cho người mới trong bài viết ngay sau đây.

Discord là gì và sử dụng để làm gì?

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015, Discord là ứng dụng giao tiếp trực tuyến miễn phí dành cho người dùng với nhiều hình thức như nhắn tin, gọi thoại, chat video và các tính năng liên quan đến streaming khác. Người dùng có thể chia sẻ các tệp tin như hình ảnh, video, file dữ liệu trên ứng dụng này, đồng thời cũng được tiếp cận nhiều tiện ích thú vị như chia sẻ màn hình, tạo group chat, sử dụng các BOT tự động… để tăng cường trải nghiệm khi giao tiếp cùng những người dùng khác.

discord-la-gi-1

Ban đầu khi ra mắt, nhà phát hành Discord không tập trung vào một đối tượng cụ thể nào, nhưng những tính năng được tích hợp trên ứng dụng lại vô cùng phù hợp với cộng đồng gaming. Vì vậy hiện nay, khi được hỏi Discord là gì, đa số người dùng sẽ biết tới đây như một nền tảng chuyên dụng cho streamer, gamer và được sử dụng nhiều trong các giải đấu game. Một điểm hay mà ứng dụng này mang lại là cho phép người dùng thoải mái xây dựng hoặc tham gia vào các server riêng biệt, trong đó tập hợp những người cùng sở thích, quan điểm để giao lưu, kết nối với nhau.

Bên cạnh đó, nhờ có giao diện thân thiện cùng nhiều tiện ích linh hoạt, sự phát triển của Discord ngày càng mạnh mẽ trên toàn cầu. Chỉ cần có tài khoản, người dùng có thể tải xuống và sử dụng Discord như một ứng dụng trên điện thoại, máy tính hoặc dùng trực tiếp trên website với tên miền discord.com.

Các tính năng phổ biến thường sử dụng trên Discord là gì?

Discord không đơn thuần chỉ là ứng dụng giao tiếp trực tuyến mà còn cung cấp nhiều tiện ích để gia tăng trải nghiệm cho người dùng, đặc biệt là cộng đồng gaming. Ngoài các chức năng cơ bản như nhắn tin, gọi điện, nền tảng này còn cho phép bạn giải trí với nhiều bot tự động được tích hợp, nghe nhạc, xem phim, chơi game và giao lưu cùng bạn bè bốn phương trong chính server của mình…

Kênh chat trực tuyến cho mọi người dùng

Nếu bạn thắc mắc liệu chức năng chính nhất của Discord là gì thì ứng dụng này là nơi cho phép tất cả người dùng giao tiếp trực tuyến. Chỉ cần có tài khoản và một thiết bị có kết nối mạng, bạn có thể giao tiếp với bạn bè và nhiều người dùng khác thông qua các hình thức đa dạng như tin nhắn văn bản, cuộc gọi thoại và cuộc gọi video. Các tin nhắn hay cuộc gọi đều hoàn toàn miễn phí với tốc độ gửi nhanh chóng nhất. Bạn cũng có thể gửi kèm các sticker, ghi âm, hình ảnh và tệp tin khác giống với nhiều ứng dụng nhắn tin khác.

discord-la-gi-2

Các hình thức mà người dùng có thể sử dụng để giao tiếp trên Discord:

  • Trò chuyện văn bản: Gửi và nhận tin nhắn văn bản trong các kênh trò chuyện riêng tư (Direct Messages) hoặc nhóm (text channels).
  • Trò chuyện thoại: Trò chuyện thoại nhóm bằng cách tham gia các kênh thoại (voice channels). Âm thanh được truyền tải qua Internet, cho phép người dùng trò chuyện trực tiếp với nhau.
  • Trò chuyện video: Trò chuyện video nhóm bằng cách tham gia các kênh video (video channels). Tương tự như trò chuyện thoại, nhưng với hình ảnh trực quan.
  • Tin nhắn trực tiếp: Gửi tin nhắn riêng tư cho người dùng khác, chỉ hiển thị cho hai người tham gia cuộc trò chuyện.

Các tiện ích giải trí dành cho game thủ

Một điểm đặc biệt của Discord mà được nhiều người dùng, đặc biệt là các gamer rất ưa chuộng đó là các bots tự động được tích hợp trong ứng dụng. Nhờ có các bots này mà bạn có thể truy cập được nhiều tiện ích giải trí hơn. Vậy các bots trong Discord là gì? Hoạt động bằng cách kết nối với API, Bots là những chương trình tự động hóa chạy trên nền tảng Discord, giúp thực hiện các tác vụ khác nhau để nâng cao trải nghiệm người dùng và hỗ trợ quản lý server hiệu quả. Người dùng có thể sử dụng mệnh lệnh để kích hoạt chương trình tự động này, thêm bots và các kênh chat để sử dụng và quản lý server.

discord-la-gi-3

Bots là một trong những tiện ích độc quyền và rất hữu ích của Discord, giúp người dùng dễ dàng thực hiện các tính năng như chơi game, nghe nhạc, xem phim… Bạn hoàn toàn có thể truy cập các bài hát từ Spotify, SoundCloud hay xem các video hấp dẫn trên Youtube, Twitch… bằng cách đưa ra yêu cầu với bots. Ngoài ra, Discord còn hỗ trợ nhiều tiện ích khác cho game thủ như overlay trò chơi, chat trong game và một vài game mini tích hợp sẵn.

Xây dựng hoặc tham gia các cộng đồng trò chuyện

Nếu bạn thắc mắc “cộng đồng” trong Discord là gì thì có thể hiểu đơn giản đây là những server riêng tư được tạo nên bởi người dùng, phục vụ nhu cầu kết nối và giao lưu giữa một nhóm người có chung sở thích hoặc chủ đề quan tâm. Mỗi server có thể có nhiều kênh trò chuyện, kênh thoại, kênh video và kênh tin nhắn. Chỉ có người tham gia mới truy cập được những nội dung được chia sẻ trong server đó. Ngoài ra, đội ngũ điều hành cộng đồng có thể cấp quyền quản lý cho các thành viên server khác để chia sẻ trách nhiệm quản lý và duy trì hoạt động của server.

discord-la-gi-4

Trong một cộng đồng, người dùng có thể tạo các kênh trò chuyện riêng biệt cho các chủ đề khác nhau, giúp tổ chức nội dung và cuộc trò chuyện hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể tích hợp bots để tự động hóa các tác vụ, nâng cao chức năng của server và hỗ trợ quản lý cộng đồng tốt hơn.

Hướng dẫn cách sử dụng Discord cho người dùng mới

Discord hỗ trợ người dùng sử dụng đa nền tảng, từ việc dùng trực tiếp trên website đến ứng dụng trên điện thoại và laptop. Phần mềm này cũng thích hợp với nhiều hệ điều hành từ Windows, macOS, iOS và Android. Vì vậy, để sử dụng Discord, người dùng có thể truy cập https://discord.com/ hoặc tải xuống miễn phí từ App Store/CH Play/Microsoft Store. Giao diện của ứng dụng hầu hết đều tương tự nhau trên các nền tảng, do đó người dùng có thể linh hoạt vận dụng những hướng dẫn sử dụng sau đây trên thiết bị của mình.

Tài khoản Discord là gì và cách tạo tài khoản

Điều kiện đầu tiên để người dùng truy cập được Discord là bạn phải có tài khoản trên ứng dụng này. Discord Account là tài khoản cá nhân của mỗi người dùng, cho phép bạn sử dụng các tiện ích trên nền tảng Discord. Bạn hoàn toàn có thể tự lập tài khoản cho mình hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng, sau đó tham gia vào các server và trò chuyện cùng bạn bè trên toàn cầu. Discord chỉ yêu cầu Email để lập một tài khoản mới, sau đó bạn sẽ được cấp một ID riêng để người dùng khác dễ dàng tìm thấy bạn.

Người dùng có thể thực hiện các bước tạo tài khoản bằng cả điện thoại và máy tính, trên ứng dụng hoặc trực tiếp trên website. Sau khi đã nắm rõ tài khoản Discord là gì, bạn có thể tham khảo hướng dẫn đăng ký account ngay sau đây:

Bước 1: Truy cập ứng dụng hoặc website của Discord.

Bước 2: Click lựa chọn Log In (Đăng nhập) ở góc trên bên phải màn hình. Nếu bạn là người dùng mới, tiếp tục chọn Đăng ký.

discord-la-gi-5

Bước 3: Điền các thông tin cá nhân được yêu cầu khi lập tài khoản, bao gồm Email, Tên hiển thị, Tên đăng nhập, Mật khẩu, Ngày sinh. Lưu ý, người dùng cần nhập đủ các ô có đánh dấu *.

discord-la-gi-6

Bước 4: Nhấn Tiếp tục và xác nhận tài khoản thông qua Email đăng ký là hoàn thành.

Sau khi đã tạo được tài khoản mới, người dùng có thể hoàn thiện hồ sơ bằng cách cập nhật avatar, trạng thái hoạt động, kết bạn và tham gia vào các group chat để trải nghiệm tất cả các tính năng thú vị của Discord.

Cách xây dựng và phát triển server trên Discord

Cộng đồng là một địa điểm thú vị mà người dùng có thể tham gia khi sử dụng Discord. Các cộng đồng này được tạo ra và kết nối với nhau bởi server. Phần nội dung trên đã giải thích về server trong Discord là gì, vậy nên trong phần này, người dùng sẽ được hướng dẫn cách để tạo mới và mời bạn bè cùng tham gia cộng đồng của mình.

Bước 1: Truy cập nền tảng Discord và đăng nhập vào tài khoản cá nhân của bạn.

Bước 2: Tại giao diện Trang chủ của ứng dụng, người dùng click chọn Thêm (Plus) có biểu tượng dấu (+).

Bước 3: Người dùng có thể lựa chọn sử dụng mẫu server có sẵn, hoặc tạo cái mới của riêng mình với Create My Own (Tạo Mẫu Riêng).

discord-la-gi-7

Bước 4: Tiếp tục với mục chọn đối tượng của server, người dùng nhấn chọn vào mục phù hợp với nhu cầu. Theo ví dụ trong ảnh sẽ là Dành cho tôi và bạn bè tôi (For me and my friends).

Bước 5: Điền các thông tin server được yêu cầu, sau đó chọn Tạo Máy Chủ để hoàn thành.

Khi này, người dùng đã xong việc thiết lập một server mới cho riêng mình. Cộng đồng này có thể là riêng tư khi chỉ dành cho người quen, hoặc là cộng đồng lớn dành cho nhiều người. Để mời thành viên tham gia máy chủ, người dùng tiếp tục thực hiện thao tác: Click vào server → Invite my friends → Copy link và gửi cho bạn bè. Lưu ý, link mời tham gia chỉ có hiệu lực trong 7 ngày. Nếu muốn giữ link vĩnh viễn, hãy tick vào ô Set this link to never expire.

Cách tham gia server có sẵn trên Discord

Như vậy, người dùng đã nắm rõ cách tạo sever mới trên Discord là gì và được thao tác như thế nào. Bên cạnh việc xây mới, bạn hoàn toàn có thể tham gia các cộng đồng đã có sẵn và được tạo ra cho người dùng toàn thế giới. Việc tham gia một server mới rất đơn giản và mang đến nhiều trải nghiệm hơn, giúp bạn kết nối được với những người chung sở thích để cùng trò chuyện, giao lưu với nhau.

Người dùng cần lưu ý rằng phải có link mời tham dự server thì bạn mới có thể truy cập. Link này sẽ được chia sẻ bởi những người dùng khác hoặc được đăng công khai trên các trang mạng xã hội. Sau đây là các bước để người dùng vào một máy chủ đã có sẵn trên Discord:

Bước 1: Truy cập nền tảng Discord và đăng nhập vào tài khoản cá nhân của bạn.

Bước 2: Tại giao diện Trang chủ của ứng dụng, người dùng click chọn Thêm (Plus) có biểu tượng dấu (+).

Bước 3: Nhấn chọn ô Tham gia máy chủ được hiển thị phía dưới.

discord-la-gi-8

Bước 4: Người dùng dán link mời vào server trong khung Liên kết mời.

Bước 5: Chọn Tham gia bằng Liên Kết Mời để chính thức trở thành một thành viên của cộng đồng.

Tạm kết về chủ đề “Discord là gì?”

Discord là một nền tảng giao tiếp trực tuyến rất thú vị mà người dùng nên sử dụng để kết nối với bạn bè trong nước và toàn cầu. Đây cũng là một ứng dụng rất phổ biến trong giới streamer và gamer với nhiều tiện ích hỗ trợ cho việc chơi game và thi đấu. Nền tảng này cũng là nơi tập hợp nhiều cộng đồng chung sở thích bằng việc tạo ra và phát triển các server chuyên dụng, tăng cường trải nghiệm đa dạng với các bots tự động. Bên cạnh đó, nhà phát hành Discord còn tích hợp nhiều tính năng khác và thường xuyên cập nhật để phù hợp nhất với sự phát triển của công nghệ phần mềm ứng dụng hiện nay.

Sử dụng Discord rất đơn giản và bạn hoàn toàn không phải trả bất kỳ một khoản chi phí nào để sở hữu ngay một tài khoản Discord. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để giao lưu bốn phương, đặc biệt là tham gia cùng cộng đồng gaming, thì Discord là một địa điểm vô cùng lý tưởng. Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết như giới thiệu Discord là gì và có những chức năng gì, cùng với hướng dẫn cách sử dụng nền tảng này dành cho người mới. Nếu bạn muốn xem thêm những thủ thuật công nghệ hữu ích khác, hãy theo dõi trang tin Hoàng Hà Mobile ngay hôm nay.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Nóng cùng EURO với SIM VNSKY: Miễn phí 30 ngày sử dụng ứng dụng MyTV
slide-master
Slide Master là gì? 2 cách tạo Slide Master trên PowerPoint ở máy tính chi tiết
truykich-pc
Cấu hình Truy Kích PC: Những thông tin mà bạn cần biết trước khi sở hữu trò chơi này
Pi Network là gì? 5 điều bạn cần biết về Pi Network