Dễ dàng định vị smartphone bị đánh cắp bằng Android Device Manager

Dễ dàng định vị smartphone bị đánh cắp bằng Android Device Manager

XEM NHANH

Chắc chắn một lần trong đời bạn đã từng bị để quên điện thoại ở đâu đó mà không thể nhớ ra hoặc bị đạo chích “móc” mất chiếc smartphone yêu quý mà không thể tìm được nữa. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn định vị smartphone bị đánh cắp bằng Android Device Manager cực kì nhanh gọn và hữu ích.

Những phiền toái gì sẽ xảy ra khi bạn mất điện thoại?

Đầu tiên phải nói đến chính là bạn vừa mất đi một món đồ vô cùng đắt tiền. Không kể đến chiếc điện thoại đó là loại giá rẻ hay cao cấp nhưng đó cũng là vật dụng mà bạn đã bỏ mồ hôi công sức ra mới có được. Thứ hai là bạn đã mất đi toàn bộ dữ liệu cá nhân quý giá của mình, chắc chắn điều đó sẽ làm đảo lộn mọi sinh hoạt hàng ngày của bạn.

định vị smartphone bị đánh cắp

Những nơi mà bạn dễ bị mất điện thoại nhất

Điều này thì cũng rất dễ đoán ra. Những nơi công cộng đông người như các nhà hàng, quán ăn, các tuyến phố đi bộ là nơi những tên “đạo chích” hoạt động mạnh mẽ nhất. Trong những nơi như nhà hàng hoặc quán ăn, nhiều người thường hay có thói quen đặt điện thoại lên mặt bàn và chỉ một phút lơ là, chiếc điện thoại sẽ bay hơi ngay lập tức.

định vị smartphone bị đánh cắp

Còn ở những nơi như các tuyến phố đi bộ, mọi người thường hay sử dụng điện thoại bằng một tay và hay chú ý vào các hoạt động trên phố nên đây là địa điểm lý tưởng để bọn trộm cắp hoạt động.

Những việc bạn nên làm ngay bây giờ là:

  • Hãy sao lưu dữ liệu mọi lúc có thể

Hãy chăm chỉ sao lưu những dữ liệu quan trọng như: Danh bạ, hình ảnh, tài liệu công việc, video,…lên các bộ nhớ đám mây như Google Drive, OneDrive hoặc DropBox. Tất cả các nền tảng này đều miễn phí và bạn có thể yên tâm rằng dữ liệu khi đã backup lên trên này thì sẽ không bao giờ bị thất lạc cả.

định vị smartphone bị đánh cắp

  • Đặt càng nhiều phương thức bảo mật càng tốt

Hiện tại trên một chiếc smartphone thông thường sẽ có những phương thức bảo mật như: mật khẩu, mã PIN, bảo mật bằng vân tay, bảo mật bằng khuôn mặt. Hãy tận dụng tối đa hết tất cả các phương thức bảo mật trên. Ít ra thì cũng sẽ gây khó dễ được cho những tên trộm cho đến khi bạn tìm được ra chiếc điện thoại yêu dấu của mình theo cách mà người viết sẽ hướng dẫn sau đây.

định vị smartphone bị đánh cắp

Định vị và tìm lại smartphone bị đánh cắp bằng Android Device Manager

Android Device Manager hay còn gọi là Trình quản lý thiết bị Android. Với trình quản lý mặc định này của Android, chiếc smartphone của bạn sẽ “kêu” to một cách tối đa khi mà bạn yêu cầu cho nó. Cách này thường dùng trong trường hợp bạn để quên đâu đó trong phạm vi hẹp mà không thể tìm ra. Còn với trường hợp bạn bị đánh cắp, điện thoại đang ở một nơi xa khác, thì với trường hợp này, hãy sử dụng định vị GPS theo thời gian thực.

Khi sử dụng tính năng định vị GPS theo thời gian thực, chiếc điện thoại của bạn sẽ hiện một thông báo và đồng thời cũng phát ra sóng GPS định vị toàn cầu để bạn có thể xác định được vị trí của chiếc điện thoại mà đến giải cứu. Ngoài ra với Android Device Manager, bạn còn có thể xóa được dữ liệu từ xa nữa.

định vị smartphone bị đánh cắp

Điểm yếu lớn nhất của Android Device Manager chính là chiếc smartphone bị thất lạc phải đang trong tình trạng có internet và bật GPS thì mới điều khiển từ xa và định vị được. Trong trường hợp kẻ đạo chích kia cao tay, rút thẻ SIM và ngắt kết nối Internet thì mọi nỗ lực của bạn chỉ như “Mò kim đáy bể”.

Cách kích hoạt định vị trên Android Device Manager

Đầu tiên thì các bạn hãy vào mục Cài đặt trên máy, sau đó tìm đến phần Bảo mật >> Quản trị viên thiết bị. Bạn sẽ thấy có phần Trình quản lý thiết bị Android, việc còn lại là bạn chỉ cần kích hoạt nó lên mà thôi. Hãy làm ngay nhé để đề phòng trường hợp xấu nhất xảy ra.

Hiện nay có một số hãng điện thoại cũng có những dịch vụ tương tự. Như Samsung thì họ có Find My Mobile, Motorola thì có Motorola Device Manager, hoặc Sony thì có myXperia. Đây cũng là những dịch rất tốt do các hãng tự phát triển và nếu như bạn không có tài khoản Google thì đây cũng là những lựa chọn thay thế rất đáng giá đấy.

định vị smartphone bị đánh cắp

Hy vọng với bài viết này của mình, mọi người sẽ cảnh giác hơn trong việc bảo quản chiếc dế yêu của mình và sẽ có những phương án tìm kiếm hợp lý khi điện thoại bị rơi vào tay kẻ xấu. Và đừng quên ghé thăm trang tin của Hoàng Hà Mobile để đón đọc những tin tức công nghệ, thủ thuật thú vị mỗi ngày nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Xiaomi Mi 9T sau 2 tuần sử dụng: Rất đáng tiền!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay