dieu-nguoi-dung-hoi-tiec-khi-chuyen-tu-android-sang-iphone

Điều người dùng hối tiếc khi chuyển từ Android sang iPhone

XEM NHANH

Trong vài năm qua, khoảng cách về trải nghiệm người dùng giữa iOS và Android đã thu hẹp đáng kể. Hầu hết các tính năng bạn tìm thấy trên iPhone ngày nay đều có thể dễ dàng tìm thấy trên Android và ngược lại. Tuy nhiên, vẫn có một số khác biệt nhỏ giữa hai nền tảng. 

Một chủ đề thú vị trên Reddit đã hỏi những người chuyển đổi từ Android sang iPhone gần đây liệu họ có hối tiếc về việc chuyển đổi hay không, và dưới đây là những điều họ hối tiếc.

Google Assistant

Các nhận xét được ủng hộ nhiều nhất đều đề cập đến Google Assistant. Tính năng này đã có trên các thiết bị Android từ năm 2017 và cho phép một số tương tác người dùng thực sự thú vị. Mặc dù ứng dụng Ảnh trên iOS cung cấp chức năng tương tự, nhưng quá trình này phức tạp hơn một chút so với những gì Google Assistant thực hiện. Quả thật, Siri còn kém xa Google Assistant. Một người dùng thừa nhận rằng: “Google Assistant là mất mát lớn nhất. Nó vừa thông minh lại nhanh gọn”.

dieu-nguoi-dung-hoi-tiec-khi-chuyen-tu-android-sang-iphone-1
Google Assistant

Nút trở về

Nút trở về là một tính năng khác của Android mà người dùng bỏ lỡ, vì iPhone không có. Nguyên nhân đằng sau đó là vì nhà phát triển của Apple cho rằng nó làm smartphone phức tạp hơn, nên thẳng tay loại bỏ. Một người dùng chia sẻ :”Nút bấm trở về là một tính năng rất quan trọng với tôi, dù hành thật mà nói, hầu như mọi thứ đều giống nhau ở cả hai…”.

Thông báo

Một số người dùng cũng cho rằng Android xử lý thông báo tốt hơn iPhone. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì thông báo trên iOS luôn là một thứ gì đó phức tạp. Cũng từ lâu Apple luôn nghiên cứu các thông báo trên iPhone để cố gắng đưa ra một giải pháp vừa có thể hữu hiệu vừa không phô trương.

dieu-nguoi-dung-hoi-tiec-khi-chuyen-tu-android-sang-iphone-2
Thông báo trên iPhone và Android

Cho đến hiện nay, chỉ vài tuần trước tại WWDC, Apple đã giới thiệu iOS 16 với các thông báo được cải tiến. Lược đồ thông báo mới giờ đây sẽ cho phép người dùng xem thông báo trên Màn hình khóa ở bất kỳ chế độ xem nào. Các tùy chọn này bao gồm chế độ xem xếp chồng, chế độ xem ẩn hoặc chế độ xem danh sách mở rộng. Ngoài ra, các thông báo trong iOS 16 giờ sẽ hiển thị ở cuối màn hình.

Bàn phím ảo

Một tính năng khác của Android mà người dùng iPhone bỏ lỡ là bàn phím Android. Mặc dù bàn phím ảo trên iPhone khá chắc chắn, nhưng những người dùng Android cũ lại thấy nó tương đối nhỏ. Một người dùng viết: “Cả đánh máy và kiểm tra chính tả của Android đều vượt trội hơn so với bàn phím iOS”.

Khả năng chặn các cuộc gọi rác

Nhiều người dùng iPhone mới than thở rằng Android xử lý các cuộc gọi rác tốt hơn hẳn iPhone. “Android chắc chắn có bộ lọc Spam tốt hơn,” một người dùng viết. “Tôi không rõ tốt hơn cụ thể ra sao. Với iPhone của tôi, tôi phải đích thân chặn tất cả các số không xác định. Tôi không thích điều đó vì đôi khi tôi bỏ lỡ các cuộc gọi quan trọng ”.

dieu-nguoi-dung-hoi-tiec-khi-chuyen-tu-android-sang-iphone-2
Khả năng chặn cuộc gọi rác trên iPhone và Android

Các tính năng khác

Một tính năng khác được đề cập trong là cách Android xử lý ảnh. Cụ thể, một số người dùng cảm thấy rằng cách iPhone đặt ảnh mới ở tận cuối album không hợp lý tý nào. Trong khi đó, một người dùng khác cho biết anh ấy rất khó chịu vì không thể đặt các mức âm lượng khác nhau cho các thông báo khác nhau.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Tiêu chí quan trọng khi chọn mua điện thoại mà bạn hay bỏ sót ?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Trang Amazon vô tình xác nhận chipset 3nm, cảm biến sinh học mới trên Galaxy Watch7
Apple hợp tác Meta AI
Apple và Meta có thể hợp tác cùng nhau trong dự án AI mới
Galaxy-Unpacked
Chính thức: Samsung công bố Galaxy Unpacked ngày 10/7 – nơi ra mắt Galaxy Z Fold6, Z Flip6,…
Harmony OS
Huawei thử nghiệm HarmonyOS Next, sẽ ra mắt vào cuối năm nay