Sắp trễ deadline nhưng không thể tập trung nổi thì đây là những điều bạn nên làm ngay lập tức

Sắp trễ deadline nhưng không thể tập trung nổi thì đây là những điều bạn nên làm ngay lập tức

XEM NHANH

Khi bạn sắp bị trễ deadline mà tâm trí thì vẫn đang trên mây và không thể tập trung được thì đây là 5 điều cực kì có ích mà bạn nên làm thử một lần.

Phải thú thật một điều rằng, mỗi khi phải làm việc trên smartphone, mình thường rất hay bị phân tâm bởi những thông báo trên mạng xã hội hoặc các ứng dụng giải trí khác, vô tình điều đó dẫn đến năng suất và tiến độ công việc không được thuận lợi. Vậy phài làm thế nào để tránh bị phân tâm khi làm việc trên smartphone, nhất là khi đang bị deadline dí “sấp mặt”?

Hãy yên tâm, chỉ với 5 mẹo nhỏ sau đây, mình sẽ giúp các bạn khắc phục được vấn đề mà tất cả chúng ta đang gặp phải. Bắt đầu nào!

5 điều nên làm khi đang bị deadline dí “sấp mặt”

1. Kích hoạt chế độ không làm phiền

Đây là một tính năng mà chắc hẳn nhiều bạn đọc đã không còn quá lạ lẫm khi nghe tới nữa. “Không làm phiền” là một tính năng được chính Google phát triển và đưa vào hệ điều hành Android bắt đầu từ phiên bản Android 7 Nougat.

điều nên làm khi trễ deadline

Chức năng chính của tính năng này là nó sẽ giúp cho người dùng hạn chế được tất tần tật mọi thông báo tới từ tất cả ứng dụng giải trí trong máy, thế nhưng vẫn sẽ nhận được cuộc gọi và tin nhắn đến. Cách kích hoạt tính năng này cũng khá là đơn giản; bạn chỉ cần kéo thanh thông báo xuống, tìm đến mục Không làm phiền và bật lên là xong.

*Lưu ý: Tính năng Không làm phiền sẽ chỉ khả dụng từ phiên bản Android 7 trở lên và giao diện tùy biến của một số hãng có thể sẽ không có tính năng này.

2. Tắt thông báo ứng dụng

Đối với những bạn đọc không thích cách làm thứ nhất vì sợ sẽ bị bỏ qua một số tin nhắn quan trọng từ cấp trên hoặc từ ngân hàng, ví điện tử thì mình sẽ có cách thứ hai này. Cách thứ hai tuy có hơi phức tạp một chút nhưng cũng rất hiệu quả.

điều nên làm khi trễ deadline

Ở bài viết này mình sẽ lấy ví dụ với ứng dụng Be nhé. Để tắt thông báo từ ứng dụng này, bạn vào mục Cài đặt của máy >> chọn Ứng dụng và thông báo >> chọn Thông báo >> Tìm đến ứng dụng Be và tắt thông báo của ứng dụng này đi là xong.

Đối với các ứng dụng khác bạn cũng làm tương tự nhé.

3. Kích hoạt chế độ máy bay

Đây có thể coi là cách làm quyết liệt và mạnh mẽ nhất khi bạn muốn từ bỏ xã hội ngoài kia và muốn tập trung hết công suất vào công việc. Mọi thông báo, mọi cuộc gọi, tin nhắn hay là kết nối internet cũng sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn với tính năng này.

điều nên làm khi trễ deadline

Tin mình đi, tính năng này cực kì phù hợp với những bạn đọc muốn toàn lực tập trung vào công việc, mang tới cho người dùng một sự yên tĩnh đến tuyệt đối. Biết đâu khi sử dụng tính năng này bạn lại hoàn thành deadline trước thời hạn thì sao!

4. Giới hạn ứng dụng chạy nền

Nào hãy thú thật đi, trong lúc làm việc chắc chắn bạn sẽ có lúc bị thiếu nghị lực, đang đọc tài liệu sếp giao thì lại ấn “chiếc” nút đa nhiệm và bật một bài nhạc hoặc lướt một chút Facebook phải không?

Phải nghị lực hơn thôi, hãy tự đặt ra giới hạn ứng dụng mà bạn muốn chạy nền, chỉ nên là 2 ứng dụng thì hiệu quả công việc sẽ cao hơn. Để sử dụng tính năng này, trước hết bạn cần kích hoạt mục Tùy chọn nhà phát triển lên. Nếu như bạn đọc chưa biết cách kích hoạt mục này thì có thể tìm hiểu trên Google nhé.

điều nên làm khi trễ deadline

Khi đã vào được mục Tùy chọn nhà phát triển, hãy kéo xuống cuối cùng, bạn sẽ thấy mục Giới hạn quá trình nền, ấn vào đó và chọn lựa chọn mà bạn thấy phù hợp nhất.

5. Sử dụng ngay ứng dụng Báo thức để tự báo thời hạn deadline

Cách làm cuối cùng này sẽ đặc biệt hữu hiệu dành cho những bạn đọc mà chỉ cần nghe tới thời hạn deadline thôi là cũng đủ ám ảnh rồi. Sử dụng ứng dụng Báo thức để tự báo deadline sẽ kết thúc sớm hơn, tại sao lại không thử nhỉ?

Để dễ hiểu hơn thì deadline mà sếp giao cho bạn là từ 9h sáng đến 15h chiều phải xong, vậy thì bạn hãy tự đặt deadline cho mình là tới 14h. Vậy là bạn sẽ còn dư khoảng 1h nữa để kiểm tra lại và hoàn tất mọi thứ. Quá hay đúng không!

Kết luận

Trên đây là 5 điều nên làm khi bạn sắp bị trễ deadline mà mình đã thử ứng dụng vào trong công việc hàng ngày và cảm thấy cải thiện được khá nhiều về năng suất làm việc. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được phần nào cho bạn đọc. Hãy cố gắng để có một cái Tết thật ấm no nào!

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Hướng dẫn thay đổi kích cỡ chữ trên điện thoại

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý