Hướng dẫn sử dụng các phím chức năng của điều khiển điều hòa

XEM NHANH

Điều khiển điều hòa hiện nay ngày càng tối ưu trong việc trang bị các phím chức năng. Và để tất cả người dùng đều hiểu được ý nghĩa, cũng như biết cách sử dụng. Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách dùng các phím chức năng trên remote điều hòa từ A đến Z luôn nhé. 

Cách sử dụng các phím chức năng của điều khiển điều hòa Panasonic

Nhằm giúp cho bạn đọc biết cách sử dụng điều khiển của nhiều thương hiệu điều hòa khác nhau. Và ngay tại phần đầu tiên này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá về remote điều hòa Panasonic có gì nhé.

Đôi nét về thương hiệu điều hòa Panasonic

Panasonic, không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm điện gia dụng, mà còn khẳng định vị thế mạnh mẽ trong lĩnh vực điều hòa không khí. Được thành lập vào năm 1918 tại Nhật Bản bởi Konosuke Matsushita, Panasonic đã không ngừng phát triển và đa dạng hóa các sản phẩm của mình. Thương hiệu đã nhanh chóng trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng toàn cầu khi nói đến các giải pháp làm mát.

dieu-khien-dieu-hoa-1

Thương hiệu điều hòa Panasonic nổi bật với sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và thiết kế tinh tế. Panasonic hiểu rằng điều hòa không khí đã là một phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống. Do đó, các dòng sản phẩm điều hòa của Panasonic được thiết kế để mang lại sự thoải mái tối đa, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Cấu trúc của điều khiển điều hòa Panasonic

Remote điều hòa Panasonic được thiết kế với 2 thành phần chính. Một là màn hình hiển thị sẽ có các thông tin quan trọng như: nhiệt độ hiện tại, chế độ hoạt động, tốc độ quạt, hẹn giờ và một số biểu tượng khác như chế độ Sleep, Eco, Nanoe™,…

dieu-khien-dieu-hoa-2

Phần thứ hai sẽ tổng hợp các phím chức năng, đây là nơi trung tâm của điều khiển và cũng là nơi bạn cần chú ý đến nhiều nhất. Trong đó, nó sẽ được chia khu vực thành các nút chức năng chính, các nút chức năng nâng cao, các nút bổ sung, bộ cảm biến và phần nắp trượt.

Hướng dẫn cách dùng remote điều hòa Panasonic

Qua phần cấu trúc, chúng ta thấy rằng remote điều hòa Panasonic được thiết kế cực kỳ tối ưu, để từ đó người dùng sẽ dễ dàng thao tác hơn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng các nút chức năng trên remote điều hòa Panasonic, bạn cùng xem và tham khảo nhé.

Khởi động máy lạnh

Thao tác sử dụng đầu tiên cũng là thao tác đơn giản nhất, người dùng chỉ cần nhấn chọn vào nút “ON/OFF” để bật/tắt máy lạnh nhé. Nếu như bạn muốn mở máy lạnh thì chỉ cần nhấn nút đó cho đến khi đèn “POWER” của máy xuất hiện là thành công. 

dieu-khien-dieu-hoa-3

Thiết lập chế độ

“MODE” chính là nơi tập trung tất cả những chế độ có trên điều khiển điều hòa. Ngay sau khi bạn nhấn chọn vào nút lệnh tổng thì có thể chọn thêm các chế độ khác như:

dieu-khien-dieu-hoa-4

Auto: Chế độ này sẽ giúp cho máy lạnh tự động duy trì nhiệt độ lý tưởng từ 23 độ đến 25 độ.

Cool: Chế độ làm lạnh nhanh.

Dry: Chế độ hanh khô, giúp hạn chế tình trạng ẩm mốc.

Fan: Chế độ kích hoạt thêm bộ phận quạt gió trong máy lạnh.

Heat: Chế độ sưởi ấm trong những ngày đông giá rét.

E-ion/Ionizer: Chế độ lọc và khử mùi không khí, cũng như tạo ra ion trong không khí.

Quiet: Chế độ này sẽ giúp cho máy lạnh hoạt động êm dịu hơn, nếu bạn muốn tắt nó thì hãy nhấn chọn 3 lần.

Thiết lập nhiệt độ

Ngay phần trung tâm của máy lạnh, bạn hãy chú ý đến nút “TEMP”. Tại đây, bạn cứ chọn phím hướng lên nếu như muốn tăng nhiệt độ. Ngược lại, bạn hãy chọn phím hướng xuống nếu muốn giảm nhiệt độ. Đặc biệt trong trường hợp bạn muốn chuyển độ F sang độ C thì bạn hãy nhấn giữ nút “TIMER” tầm 10 giây nhé.

dieu-khien-dieu-hoa-5

Thiết lập điều chỉnh hướng gió

Đầu tiên, người dùng cần nhấn chọn nút “AIR SWING” để tiến hành điều chỉnh hướng gió theo nhu cầu của mình. Và nếu bạn nhấn chọn nút này thêm một lần nữa thì cánh quạt sẽ đứng lại ngay vị trí mà bạn muốn.

dieu-khien-dieu-hoa-6

Thiết lập hẹn giờ

Trước hết, người dùng hãy chọn vào phím chức năng “ON TIMER” để được truy cập vào hệ thống hẹn giờ. Tiếp đến, bạn có thể chọn nút hướng lên hoặc hướng xuống để tăng giờ đặt lịch hoặc giảm giờ đặt lịch. Sau khi đã hoàn tất cài đặt thì bạn cần nhấn chọn “ON TIMER” một lần nữa để xác nhận thông tin.

dieu-khien-dieu-hoa-7

Cách sử dụng các phím chức năng của điều khiển điều hòa Daikin

Tương tự, các sử dụng các nút chức năng trên remote điều hòa Daikin cũng khá giống với Panasonic. Nhưng để hiểu rõ hơn thì bạn hãy xem hết thông tin hướng dẫn của chúng tôi bên dưới đây nhé.

Đôi nét về điều hòa Daikin

Daikin bắt đầu hành trình của mình với việc sản xuất các sản phẩm khí đốt và sau đó mở rộng sang lĩnh vực điều hòa không khí vào những năm 1950. Sự phát triển nhanh chóng và không ngừng cải tiến đã giúp Daikin trở thành một trong những công ty đầu tiên giới thiệu máy điều hòa không khí sử dụng công nghệ Inverter. Từ đó mang lại hiệu quả năng lượng vượt trội và giảm chi phí vận hành cho người sử dụng.

dieu-khien-dieu-hoa-8

Daikin còn đi đầu trong việc phát triển các giải pháp làm mát thân thiện với môi trường. Hệ thống điều hòa không khí của Daikin sử dụng môi chất lạnh R-32, có tiềm năng gây hiệu ứng nhà kính thấp hơn nhiều so với các môi chất lạnh truyền thống. Như thế sẽ giúp giảm thiểu tác động xấu đến môi trường.

Cấu trúc của điều khiển điều hòa Daikin

Remote Daikin cũng được phân chia thành 2 khu vực. Một là phần màn hình hiển thị, nó sẽ nổi lên tất cả những thông tin mà người dùng đã cài đặt trên máy lạnh. Phần thứ hai là các nút chức năng của máy, phần này sẽ có cách bố trí khác với thương hiệu Panasonic, cũng như có nhiều icon biểu tượng chức năng rất dễ sử dụng.

dieu-khien-dieu-hoa-9

Và trước giúp bạn biết cách sử dụng remote điều hòa của thương hiệu này, chúng ta cùng tìm hiểu qua ý nghĩa các phím chức năng nhé.

COOL, DRY và FAN ONLY: Nút thiết lập các chế độ nâng cao.

ON/OFF: Nút mở/tắt máy lạnh.

TEMP: Nút điều chỉnh nhiệt độ của máy lạnh.

FAN: Kích hoạt và điều chỉnh tốc độ quạt.

ECONO: Chế độ tiết kiệm điện.

POWERFUL: Tính năng làm lạnh tức thì.

SENSOR: Chức năng cảm biến nhiệt độ mắt thần thông minh.

SWING: Điều chỉnh hướng gió.

COMFORT: Chế độ thổi dễ chịu nhất, phù hợp với giấc ngủ.

QUIET: Chế độ máy lạnh hoạt động yên tĩnh.

CANCEL: Chế độ hủy cài đặt.

Hướng dẫn cách dùng remote điều hòa Daikin 1 chiều

Đối với những thiết bị điều hòa hoạt động 1 chiều thì cách sử dụng điều khiển điều hòa rất thuận tiện. Bạn chỉ cần thực hiện qua 3 bước hướng dẫn mà Hoàng Hà Mobile chia sẻ bên dưới đây.

dieu-khien-dieu-hoa-10

Bước 1: Đầu tiên là bạn hãy mở máy lạnh của mình lên và tiến hành lựa chọn 1 trong 3 chế độ, bao gồm: COOL, DRY hay FAN ONLY. Nếu như bạn không muốn sử dụng các chế độ này thì chỉ cần nhấn chọn nút “OFF”.

Bước 2: Khi trong người bạn cảm thấy không thoải mái và muốn tận dụng máy lạnh để xoa dịu tinh thần thì có thể sử dụng chế độ “COMFORT”. Nó sẽ giúp bạn vào giấc ngủ nhanh hơn, hoặc bạn có thể tắt tính năng bằng cách nhấn chọn vào nó 1 lần nữa.

Bước 3: Ngay tại khu vực “TIMER”, nếu bạn muốn bật chế độ hẹn giờ thì cứ nhấn nút “ON” và mỗi lần nhấn nút này thì bạn sẽ tăng chế độ hẹn giờ lên 1 giờ. Lưu ý, người dùng có thể hẹn giờ tối đa trong 12 giờ.

Hướng dẫn cách dùng remote điều hòa Daikin 2 chiều

Cách thức sử dụng điều khiển điều hòa Daikin 2 chiều cũng giống như 1 chiều. Chỉ khác một chỗ là nó sẽ có nhiều tính năng hơn để phù hợp với từng điều kiện thời tiết khác nhau. Chẳng hạn như vào mùa hè nắng nóng thì bạn có thể chọn chế độ làm lạnh nhanh “POWERFUL”. Hay vào mùa đông giá buốt thì bạn có thể chọn chế độ sưởi ấm hoặc chế độ chống ẩm mốc “MOLD PROOF”.

dieu-khien-dieu-hoa-11

Lưu ý quan trọng khi sử dụng remote điều hòa

Sử dụng điều khiển máy lạnh đúng cách không chỉ giúp tối ưu hiệu suất làm mát hoặc sưởi ấm mà còn kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Và dưới đây, Hoàng Hà Mobile đã tổng hợp được những thông tin hết sức quan trọng. Bạn nên đọc và ghi chú lại để xem khi cần thiết nhé.

Tránh va đập và ẩm ướt

Điều khiển máy lạnh thường được thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm nắm, nhưng cũng vì thế mà dễ bị rơi rớt hoặc va đập. Khi điều khiển bị rơi từ độ cao hoặc bị va đập mạnh, các linh kiện điện tử bên trong có thể bị hư hỏng, dẫn đến điều khiển không hoạt động đúng cách hoặc thậm chí hỏng hoàn toàn. Các nút bấm có thể bị kẹt hoặc không phản hồi, màn hình hiển thị có thể bị nứt hoặc mất hiển thị. 

Để tránh tình trạng này, người dùng nên cầm nắm điều khiển chắc chắn, tránh để điều khiển ở những nơi dễ rơi rớt như mép bàn, kệ sách cao, và luôn đặt điều khiển ở những vị trí an toàn sau khi sử dụng.

Thiết lập chế độ lý tưởng

Chọn chế độ hoạt động phù hợp giúp máy lạnh hoạt động hiệu quả hơn, tiêu thụ ít điện năng hơn. Ví dụ, trong những ngày không quá nóng, chỉ cần sử dụng chế độ quạt hoặc hút ẩm thay vì chế độ làm mát để tiết kiệm điện. Bên cạnh đó, đặt nhiệt độ phù hợp với nhu cầu sử dụng còn giúp duy trì môi trường sống dễ chịu, tránh tình trạng quá lạnh hoặc quá nóng. Điều này không chỉ cải thiện chất lượng giấc ngủ mà còn giúp bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em và người cao tuổi.

Kiểm tra và thay pin định kỳ

Pin là nguồn năng lượng duy nhất cho điều khiển từ xa của máy lạnh. Khi pin yếu, điều khiển sẽ không thể phát tín hiệu mạnh và chính xác đến máy lạnh. Như thế sẽ dẫn đến việc thiết bị có thể không nhận được lệnh hoặc thực hiện sai các lệnh từ người dùng. Vấn đề này gây ra nhiều phiền toái trong việc sử dụng, cũng như có thể làm giảm hiệu quả hoạt động của máy lạnh.

Kết luận

Điều khiển điều hòa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc điều chỉnh và tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của máy lạnh. Tuy nhiên, để bảo vệ và duy trì độ bền của thiết bị, việc bảo quản và sử dụng điều khiển đúng cách là rất cần thiết. Hy vọng với những nội dung hướng dẫn trên đây, bạn đã biết cách sử dụng remote máy lạnh chuẩn nhất.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Trang Amazon vô tình xác nhận chipset 3nm, cảm biến sinh học mới trên Galaxy Watch7
Apple hợp tác Meta AI
Apple và Meta có thể hợp tác cùng nhau trong dự án AI mới
Galaxy-Unpacked
Chính thức: Samsung công bố Galaxy Unpacked ngày 10/7 – nơi ra mắt Galaxy Z Fold6, Z Flip6,…
Harmony OS
Huawei thử nghiệm HarmonyOS Next, sẽ ra mắt vào cuối năm nay