điều khiển Apple Watch

Những chiếc Apple Watch sẽ được điều khiển bằng cử chỉ tay thay vì chạm, tại sao không?

XEM NHANH

Apple Watch là một trong những thiết bị đeo tay rất phổ biến trên thị trường. Rò rỉ cho biết người dùng có thể điều khiển Apple Watch qua tính năng AssistiveTouch. Tính năng này có thể sẽ xuất hiện trong bản cập nhật ra mắt vào tháng tới. 

Tính năng điều khiển Apple Watch bằng cử chỉ tay

Hôm nay, Apple đã tiết lộ tính năng trợ năng sắp ra mắt. Nó được gọi là tính năng AssistiveTouch. Với tính năng này, người dùng có thể thao tác với Apple Watch mà không cần chạm vào màn hình hay nút điều khiển. Ý tưởng này nghe có vẻ khả thi nhưng nó thực sự sẽ xuất hiện trong thời gian tới. Nếu bạn tò mò AssistiveTouch hoạt động như thế nào thì có thể xem video dưới đây.

Bạn có tò mò tại sao AssisstiveTouch làm được như vậy không? Tính năng này hỗ trợ bởi con quay hồi chuyển, cảm biến gia tốc và nhịp tim trên Apple Watch. Nó có thể phát hiện các chuyển động qua cơ và gân. Từ đó điều hướng con trỏ trên màn hình của Apple Watch khi người dùng nắm và xoay tay.

điều khiển Apple Watch

Sự khác biệt rõ ràng nhất có lẽ là khi người dùng nhận cuộc gọi. AssistiveTouch cho phép họ dễ dàng trả lời các cuộc gọi đến bằng cách điều khiển con trỏ chuyển động. Nó cũng có thể truy cập vào trung tâm thông báo và điều khiển. Apple cho biết AssistiveTouch sẽ có sẵn trên bản cập nhật phần mềm. Có thể đó là một phần của watchOS 8 dự kiến sẽ công bố tại WWDC 2021 tháng tới. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Trên đây là thông tin điều khiển Apple Watch. Bạn đọc có thắc mắc gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản