Nên mua điều hòa hãng nào tốt, tiết kiệm điện nhất hiện nay

XEM NHANH

Trong mùa nắng nóng, bạn có thể sử dụng điều hòa để tạo nên một không gian mát mẻ, thoải mái cho cuộc sống. Ngược lại vào những mùa nồm ẩm thấp, bạn có thể dùng điều hòa để sưởi ấm cho gia đình của mình. Nhìn chung, máy điều hòa đã trở thành một người bạn đồng hành cho mọi nhà. Vậy nên mua mẫu điều hòa loại nào tốt và tiết kiệm điện nhất hiện nay. Đọc qua bài viết của Hoàng Hà Mobile là bạn sẽ có được đáp án cho riêng mình.

Tiêu chí chọn mua điều hòa loại nào tốt

Trước sự đa dạng của nhiều thương hiệu thiết bị gia dụng hiện nay. Việc đưa ra một quyết định nên mua máy điều hòa nào tốt không phải chuyện dễ dàng. Nhằm giúp cho bạn đọc dễ dàng đưa ra sự lựa chọn hơn. Ngay sau đây Hoàng Hà Mobile đã thống kê được những tiêu chí quan trọng khi mua điều hòa.

Công suất máy đáp ứng diện tích phòng

Công suất của điều hòa được đo bằng đơn vị BTU (British Thermal Units), chỉ số này cho biết khả năng làm lạnh của máy trong một giờ. Việc chọn đúng công suất không chỉ đảm bảo hiệu quả làm mát mà còn giúp tiết kiệm năng lượng và tăng tuổi thọ của máy.

dieu-hoa-loai-nao-tot-1

Để xác định công suất phù hợp, bạn cần biết diện tích phòng mà điều hòa sẽ được lắp đặt. Bạn có thể lựa chọn công suất 9000 BTU dành cho phòng nhỏ dưới 15m², công suất 12000 BTU cho phòng trung bình từ 15-20m², công suất 18000 BTU cho phòng lớn từ 20-30m² và công suất 24000 BTU trở lên cho phòng cực đại từ 30-40m² với số lượng người siêu đông.

Ngoài diện tích, bạn cần lưu ý thêm các yếu tố như độ cách nhiệt của phòng, số lượng cửa sổ, hướng nắng và số lượng người thường xuyên có mặt trong phòng. Các yếu tố này đều ảnh hưởng đến nhu cầu làm lạnh thực tế. Ví dụ, phòng có nhiều cửa sổ hướng nắng sẽ cần điều hòa có công suất lớn hơn do nhiệt độ tăng cao hơn.

Có chế độ tiết kiệm điện hiện đại

Công nghệ tiết kiệm điện đã mang đến một trang sách mới cho ngành thiết bị làm mát nói chung. Trước những vấn đề về tình trạng giá điện tăng cao, người dùng cũng bâng khuâng rất nhiều về việc có nên mua máy điều hòa hay không. Tuy nhiên, kể từ khi công nghệ này ra đời đã xua tan nỗi lo của người dùng về hóa đơn điện mỗi tháng.

dieu-hoa-loai-nao-tot-2

Một trong những công nghệ tiết kiệm điện phổ biến hiện nay là Inverter. Điều hòa Inverter sử dụng bộ biến tần để điều chỉnh tốc độ máy nén, giúp duy trì nhiệt độ phòng ổn định mà không phải khởi động và tắt liên tục như các dòng điều hòa truyền thống. Việc này cũng góp phần làm tăng độ bền cho máy.

Bên cạnh đó là nhiều hãng sản xuất còn tích hợp các chế độ tiết kiệm điện khác như chế độ Eco, chế độ Sleep, hoặc cảm biến chuyển động. Chế độ Eco tối ưu hóa hoạt động của máy để giảm thiểu tiêu thụ năng lượng mà vẫn đảm bảo hiệu quả làm mát. Chế độ Sleep điều chỉnh nhiệt độ theo thời gian để phù hợp với nhịp sinh học của người dùng. Cảm biến chuyển động giúp điều hòa nhận biết sự có mặt của người trong phòng để điều chỉnh công suất hoạt động.

Thương hiệu máy lạnh 

Khi tìm hiểu về điều hòa loại nào tốt, người dùng luôn quan tâm đến vấn đề máy lạnh đó có nguồn gốc từ thương hiệu gì. Bởi vì, thương hiệu lớn sẽ đầu tư nhiều vào nghiên cứu và phát triển, đảm bảo rằng các sản phẩm của họ đáp ứng các tiêu chuẩn cao về chất lượng và độ bền. Những thương hiệu như Daikin, Panasonic, Mitsubishi, LG và Samsung đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường nhờ vào những sản phẩm chất lượng cao và bền bỉ theo thời gian.

dieu-hoa-loai-nao-tot-3

Đồng thời, các thương hiệu uy tín cũng dẫn đầu trong việc ứng dụng công nghệ mới. Ví dụ các hệ thống lọc không khí tiên tiến giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng, mang lại không khí trong lành cho gia đình của người dùng. Những tính năng thông minh như điều khiển qua điện thoại và tự động làm sạch cũng được trang bị.

Đánh giá của người tiêu dùng trước

Việc xem đánh giá review từ những người dùng trước sẽ quyết định rất nhiều trong việc lựa chọn điều hòa loại nào tốt. Đây là những nhận xét thực tế và khách quan về sản phẩm sau một thời gian sử dụng. Những phản hồi này giúp bạn có cái nhìn chân thực hơn về chất lượng điều hòa, từ khả năng làm lạnh, tiết kiệm điện, độ bền đến các tính năng bổ sung. Hơn nữa, các đánh giá này không bị ảnh hưởng bởi chiến lược tiếp thị của nhà sản xuất, do đó, chúng mang tính chính xác cao.

dieu-hoa-loai-nao-tot-4

Qua các đánh giá, bạn có thể nhận biết các vấn đề tiềm ẩn mà nhà sản xuất có thể không công bố. Ví dụ, một số người tiêu dùng có thể gặp phải các vấn đề về tiếng ồn, hiệu suất làm lạnh kém, hoặc dịch vụ hậu mãi không tốt. Những thông tin này rất quan trọng để bạn tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng.

Song song, đánh giá của người tiêu dùng sẽ giúp bạn dễ dàng so sánh giữa các sản phẩm và thương hiệu khác nhau. Bạn có thể tìm thấy những so sánh trực tiếp về hiệu suất, tính năng và giá cả. Từ đó lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của mình. Những bài đánh giá chi tiết còn giúp bạn hiểu rõ hơn về điểm mạnh và yếu của từng sản phẩm.

Nên mua điều hòa loại nào tốt, hãng nào tiết kiệm điện?

Mỗi hãng điều hòa sẽ có những thế mạnh và khả năng cạnh tranh riêng. Do đó, bạn cần nhìn nhận đúng về những lợi thế của các hãng điều hòa để đưa ra quyết định chính xác nhất.

Điều hòa Daikin

Những thương hiệu công nghệ đến từ Nhật Bản chưa bao giờ làm người tiêu dùng Việt Nam phải thất vọng. Trong đó, thương hiệu điều hòa Daikin đã du nhập vào thị trường nước ta từ rất lâu, cũng như đã có một vị thế cực kỳ mạnh. Theo đó, thương hiệu này rất nổi tiếng về những công nghệ mà nó sử dụng. Chẳng hạn như Comfortable Airflow, Coanda,…

dieu-hoa-loai-nao-tot-5

Một điểm khác biệt của Daikin là cảm biến mắt thần thông minh (Intelligent Eye). Công nghệ này giúp điều hòa phát hiện sự hiện diện của con người trong phòng và điều chỉnh công suất hoạt động phù hợp. Khi không có người trong phòng, máy sẽ tự động giảm công suất để tiết kiệm điện năng, nhưng vẫn duy trì sự thoải mái khi có người quay lại.

Nhược điểm của điều hòa Daikin là tập trung vào những dòng máy công suất lớn và máy lạnh công nghiệp. Trong khi đó, những dòng máy lạnh gia đình thì cấu trúc quá phức tạp. Do vậy, khi gặp lỗi hay hư hỏng thì cần phải có kỹ thuật chuyên nghiệp thì mới khắc phục được vấn đề.

Điều hòa Panasonic 

Điều hòa loại nào tốt, đáp án tiếp theo dành cho bạn chính là hãng Panasonic. Thương hiệu này cũng đến từ Nhật Bản, cũng như đứng đầu về thị phần máy lạnh dân dụng cho các gia đình. Không chỉ có đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, mà nó còn có thể hoạt động ở công suất tối đa để đáp ứng nhu cầu làm lạnh nhanh chóng của người dùng. Nhưng khi đã đạt đến nhiệt độ phòng mà người dùng mong muốn thì máy lạnh sẽ tự động giảm công suất để duy trì nhiệt độ, cũng như tiết kiệm điện.

Hiện nay, hầu hết các sản phẩm không khí của Panasonic đều được nhập nguyên chiếc từ Malaysia hoặc Thái Lan về Việt Nam. Đồng thời, để giúp cho tuổi thọ của điều hòa Panasonic được cải thiện tốt hơn thì hãng đã nâng chất lượng của dàn tản nhiệt lên gấp 3 lần. Để từ đó, nó có thể hoạt động ổn định đi kèm với lớp mạ chống ăn mòn siêu bền bỉ.

dieu-hoa-loai-nao-tot-6

Hãng điều hòa này cũng đã xây dựng cho mình những tính năng công nghệ riêng. Để từ đây, người dùng của họ được trải nghiệm một không gian sống chất lượng. Chẳng hạn như bạn có thể tham khảo thêm thông tin về công nghệ P-Tech+Aerowings hay Econavi. 

Một vấn đề nan giải đối với dòng máy lạnh của Panasonic là sự xuất hiện của hàng giả hàng nhái. Do đó, bạn cần phải cẩn thận và chọn lọc siêu thị điện máy uy tín để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng nhé.

Điều hòa Sharp 

Sharp trên thị trường thiết bị gia dụng thì đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Hệ sinh thái của Sharp vô cùng phong phú thiết bị như máy giặt, nồi cơm điện, tủ lạnh hay lò vi sóng. Vậy khi được hỏi điều hòa loại nào tốt thì Hoàng Hà Mobile lại giới thiệu đến bạn thương hiệu Sharp.

Một trong những điểm yêu thích của người dùng Việt Nam đối với điều hòa Sharp đó chính là có nhiều phân khúc khác nhau. Ví dụ như bạn có thể cân nhắc về mẫu mã, màu sắc, công suất hay giá cả. Dù cho bạn là nhóm khách hàng nào thì Sharp vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu đó của bạn.

dieu-hoa-loai-nao-tot-7

Nhìn chung, máy lạnh Sharp vẫn nằm trong phân khúc từ rẻ đến trung, nhưng không vì thế mà chúng ta có thể đánh giá thấp nó. Bởi vì, thương hiệu này sẽ mang đến cho bạn những giải pháp “gảy đúng chỗ ngứa” của người tiêu dùng Việt Nam. Chẳng hạn như công nghệ Powerful Je sẽ hỗ trợ thiết bị làm mát siêu nhanh và máy hoạt động rất êm. Và chắc chắn một điều rằng, thương hiệu này cũng không thể nào thiếu công nghệ Inverter giúp cho người dùng tối ưu chi phí hóa đơn điện mỗi tháng.

Tuy nhiên, người dùng cũng nên lưu ý rằng thương hiệu này chưa có những công nghệ lọc bụi, vi khuẩn vượt trội. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin máy lạnh trước khi mua. Còn nếu như bạn chỉ muốn mua một máy lạnh đáp ứng nhu cầu cơ bản với giá thành rẻ, nhiều mẫu mã thì Sharp sẽ là một lựa chọn lý tưởng.

Kết luận

Như vậy, Hoàng Hà Mobile đã giúp bạn trả lời được câu hỏi điều hòa loại nào tốt, nên mua hãng nào tốt. Hy vọng qua những thông tin hữu ích vừa rồi, bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn trong “sổ tay” thiết bị gia dụng của mình. 

Xem thêm:

Tin mới nhất
tieu-chuan-chup-anh-can-cuoc-cong-dan-12
Tiêu chuẩn với ảnh chân dung trên thẻ căn cước công dân
Kỹ năng là gì? Các loại kỹ năng trau dồi càng sớm càng tốt
hieu-ro-ve-room-tin-dung-la-gi-11
Hiểu rõ về Room tín dụng và các trường hợp nên sử dụng
Dieu-hoa-Dairry
Có nên mua điều hoà Dairry không