dieu-hoa-daikin-khong-lanh

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi điều hoà Daikin không lạnh

XEM NHANH

Điều hòa Daikin không lạnh là một vấn đề mà người dùng sẽ gặp phải sau một thời gian sử dụng. Không ai muốn tình trạng hư hỏng này xảy ra nhưng nếu bạn có gặp lỗi này thì có tham khảo một số nguyên nhân và hướng xử lý ở bài viết sau. Bài viết sẽ chia sẻ ngay những cách khắc phục nhanh chóng cho người dùng tự thực hiện tại nhà.

Điều hòa Daikin không lạnh vì không được bảo dưỡng, vệ sinh

Nguyên nhân

Điều hòa Daikin cần được bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ để đảm bảo hoạt động bền bỉ. Nếu không được vệ sinh định kỳ, máy có thể tích tụ bụi bẩn làm giảm hiệu suất làm lạnh và không khí không được mát khi bật máy.

Khi bạn thấy điều hòa Daikin không mát, trước tiên hãy tiến hành vệ sinh sản phẩm. Ngoài ra, việc vệ sinh điều hòa định kỳ từ 4 đến 6 tháng/lần không chỉ giúp máy hoạt động hiệu quả hơn mà còn kéo dài tuổi thọ sản phẩm.

dieu-hoa-daikin-khong-lanh-1

Hướng khắc phục

Các bước khắc phục lỗi này cụ thể được thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn hãy ngắt nguồn điện của điều hòa Daikin và sử dụng bút thử điện để đảm bảo an toàn. Hãy dùng túi lớn để hứng nước và xem có con côn trùng nào trong cục nóng hoặc cục lạnh không.

Bước 2: Hãy gỡ bộ lọc của không khí và ngâm vào chậu nước lớn. Sau đó bạn rửa sạch bụi bẩn đang bám trên bộ lọc bằng khăn và lau khô.

Bước 3: Sử dụng bình xịt để loại bỏ bụi bẩn ở các khe nhỏ của lốc máy và cánh quạt.

Bước 4: Sử dụng khăn sạch để lau các bộ phận đã vệ sinh. Tiếp đó, bạn lắp lại từng bộ phận theo thứ tự ngược lại. Bạn cần lưu ý là nên để các bộ phận khô tự nhiên, tránh ánh nắng của mặt trời có thể làm co và làm hỏng lưới lọc.

Bước 3: Khởi động lại điều hòa Daikin để xem máy đã hoạt động hiệu quả chưa.

dieu-hoa-daikin-khong-lanh-2

Nếu bạn không tự tin thực hiện, bạn hãy gọi bộ phận bảo hành, bảo dưỡng để nhận được những hỗ trợ về cách thức thực hiện đúng đắn. Nếu sau khi vệ sinh mà điều hòa Daikin vẫn không mát thì bạn nên xem xét các nguyên nhân khác để xử lý vấn đề.

Đặt sai tính năng làm mát nên điều hòa Daikin không lạnh

Nguyên nhân

Dù bạn đã thiết lập điều hòa Daikin ở chế độ gió mạnh nhất mà vẫn không có không khí mát thì có thể do bạn đã bấm sai tính năng làm mát hoặc nhấn nhầm những chức năng còn lại trên điều khiển. Còn nếu bạn đã chắc chắn thiết lập đúng mức độ làm mát thì hãy tiếp tục với các bước khắc phục sau đây.

dieu-hoa-daikin-khong-lanh-4

Hướng khắc phục

Bạn cần nắm rõ những chế độ cơ bản trên điều hòa Daikin bằng cách phân biệt những ký hiệu dưới đây: 

  • Cool (Làm mát): Biểu tượng bông tuyết.
  • Dry (Làm khô): Biểu tượng giọt nước.
  • Heat (Chế độ sưởi): Biểu tượng mặt trời.
  • Auto (Tự động): Chế độ tự động.

dieu-hoa-daikin-khong-lanh-3

Tình trạng thiếu gas hoặc hết gas làm điều hòa Daikin không lạnh

Nguyên nhân

Khi điều hòa Daikin gặp vấn đề không mát, người ta thường nghĩ ngay đến khả năng hết gas hoặc bị thiếu gas. Tuy nhiên, thay vì gọi thợ sửa ngay lập tức để nạp thêm gas, bạn nên thực hiện các bước sau đây trước khi đi đến kết luận về vấn đề gas:

  • Kiểm tra xem điều hòa có thổi gió mà không làm mát không.
  • Quan sát van ống nhỏ trên dàn nóng để xem có tuyết bám trên đó hay không.
  • So sánh điện năng tiêu thụ của điều hòa với mức điện năng hoạt động bình thường của nó.
  • Kiểm tra áp suất trong máy nén xem có nhỏ hơn áp suất bình thường hay không.
  • Điều hòa Daikin thường có cơ chế tự ngừng hoạt động và hiển thị thông báo lỗi trên màn hình dàn lạnh khi thiếu hoặc hết gas nên bạn cần chú ý để xử lý kịp thời.

dieu-hoa-daikin-khong-lanh-5

Hướng khắc phục

Để khắc phục vấn đề điều hòa Daikin không lạnh do thiếu hoặc hết gas, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của thợ uy tín để nạp lại gas cho máy điều hòa. Điều này giúp đảm bảo máy vận hành trở lại bình thường.

Trước khi tiến hành nạp gas, bạn cần biết rằng thị trường có đa dạng loại gas như R32, R410A, … Mỗi loại gas có tính chất và ứng dụng khác nhau nên giá cả cũng có sự chênh lệch. Để chọn loại gas phù hợp, bạn nên tìm hiểu thông tin về sản phẩm điều hòa Daikin hai chiều mà bạn sử dụng. Bạn có có thể dựa vào model của máy để xác định loại gas nào phù hợp nhất với mình.

dieu-hoa-daikin-khong-lanh-6

Điều hòa Daikin không lạnh do hỏng tụ

Nguyên nhân

Nguyên nhân gây hỏng tụ điều hòa Daikin thường xuất phát từ bộ phận ở phía dàn nóng vì phải chịu đựng tác động từ điều kiện thời tiết và nhiệt độ lớn.

dieu-hoa-daikin-khong-lanh-7

Hướng khắc phục

Để khắc phục vấn đề khi điều hòa không lạnh do tụ hỏng, bạn cần hiểu biết kỹ thuật và tuân thủ các bước sửa chữa cần thiết. Tốt nhất là bạn nên tìm đến thợ điện lạnh có kinh nghiệm để sửa chữa hay thay thế tụ mới. Đồng thời, bạn cũng nên lưu ý những điều sau để tránh tái phát tình trạng điều hòa Daikin không mát do hỏng tụ:

  • Đặt lịch hẹn giờ hoặc sử dụng chế độ tự động để chỉnh nhiệt thích hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Nên thiết lập điều hòa Daikin ở nhiệt độ khoảng 25 – 27 độ C để đảm bảo điều hòa hoạt động hiệu quả và tiết kiệm tối đa điện năng.

dieu-hoa-daikin-khong-lanh-8

Điều hòa Daikin không lạnh vì điện quá tải

Nguyên nhân

Trong mùa hè, khi nhu cầu dùng điện tăng cao, tình trạng quá tải điện thường hay xảy ra. Đặc biệt là vào những ngày nắng nóng nhất. Điều này dẫn đến tình trạng máy nén và lốc máy của điều hòa Daikin nóng lên rồi dẫn làm giảm khả năng làm mát của thiết bị.

dieu-hoa-daikin-khong-lanh-9

Hướng khắc phục

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên trang bị cho gia đình mình một thiết bị có khả năng ổn áp và ổn định điện. Thiết bị này giúp đảm bảo nguồn điện cung cấp cho điều hòa Daikin luôn ổn định. Từ đó giúp máy hoạt động hiệu quả và đảm bảo khả năng làm mát trong mọi điều kiện thời tiết.

dieu-hoa-daikin-khong-lanh-10

Điều hòa Daikin không lạnh do chảy nước

Nguyên nhân

Khi điều hòa chảy nước, lớp rêu trong ống dẫn có thể ngày càng phát triển và gây tắc nghẽn ống thoát nước. Điều này khiến nước không được thoát ra ngoài nên dẫn đến sự ứ đọng và làm cho điều hòa Daikin không hoạt động hiệu quả.

dieu-hoa-daikin-khong-lanh-12

Cách khắc phục

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên liên hệ với trung tâm chuyên bảo dưỡng hoặc dịch vụ sửa chữa điều hòa Daikin để thực hiện vệ sinh và thay thế ống dẫn nước mới. Từ đó giúp điều hòa hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn trong việc làm mát không gian sống của bạn.

dieu-hoa-daikin-khong-lanh-11

Điều hòa Daikin không lạnh vì công suất không phù hợp

Nguyên nhân

Điều hòa Daikin không làm lạnh có thể do bạn lắp đặt điều hòa với công suất không thích hợp với diện tích của căn phòng. Công suất của điều hòa Daikin phụ thuộc vào nhiều yếu tố giống như nguồn nhiệt trong phòng, diện tích, lượng người dùng, vật liệu xây dựng,…

dieu-hoa-daikin-khong-lanh-14

Cách khắc phục

Khi lựa chọn mua điều hòa Daikin, bạn cần quan tâm đến diện tích căn phòng để chọn được công suất phù hợp như sau:

  • Phòng dưới 15m2: Nên mua điều hòa 9000BTU.
  • Phòng từ 15 – 20m2: Nên mua điều hòa 12000BTU.
  • Phòng từ 20 – 30m2: Nên mua điều hòa 18000 BTU.
  • Phòng từ 30 – 40m2: Nên mua điều hòa 24000 BTU để đảm bảo hiệu quả làm mát.

dieu-hoa-daikin-khong-lanh-15

Lựa chọn đúng công suất sẽ giúp điều hòa hoạt động hiệu quả và tiết kiệm năng lượng. Từ đó mang lại sự thoải mái và dễ chịu tối đa cho không gian sống của bạn.

Kinh nghiệm sử dụng điều hòa Daikin ít gặp lỗi và tiết kiệm điện

Sau đây là những lưu ý sử dụng để giảm thiểu lỗi điều hòa Daikin không lạnh và tiết kiệm điện năng cho gia đình bạn:

  • Thực hiện bảo trì và vệ sinh định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Điều này giúp giữ cho máy hoạt động ổn định, tránh tình trạng bị hỏng do bụi bẩn tích tụ và lắp ráp kém chất lượng.
  • Lựa chọn điều hòa với công suất phù hợp với diện tích phòng sẽ giúp máy hoạt động hiệu quả hơn và tiết kiệm điện năng.
  • Sử dụng chế độ tự động hoặc chế độ điều chỉnh nhiệt độ hợp lý để điều hòa chỉ hoạt động khi cần thiết,  giúp tiết kiệm điện năng và duy trì môi trường sống thoải mái.
  • Lắp đặt điều hòa bởi các chuyên gia có chứng chỉ sẽ giảm thiểu các vấn đề về kỹ thuật và tăng tuổi thọ của máy.
  • Thường xuyên kiểm tra các linh kiện và phụ tùng để phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường và thay thế kịp thời nếu cần.
  • Tránh sử dụng điều hòa quá nhiều trong thời tiết nóng bức, đặc biệt là nếu nhiệt độ bên ngoài vượt quá khả năng hoạt động của máy.
  • Nếu có sẵn, bạn có thể sử dụng các chế độ tiết kiệm năng lượng trên điều hòa Daikin để giảm thiểu lượng điện tiêu thụ.

dieu-hoa-daikin-khong-lanh-13

Có nên mua điều hòa Daikin không?

Bên cạnh việc tìm hiểu lý do vì sao điều hòa Daikin không lạnh, nhiều người còn thắc mắc có nên mua sản phẩm này hay không. Mọi người cần xem xét những ưu điểm và nhược điểm của điều hòa Daikin như sau:

Ưu điểm

  • Daikin là thương hiệu điều hòa nổi tiếng đến từ Nhật Bản nên được đánh giá cao về chất lượng, độ bền và hiệu quả hoạt động.
  • Daikin luôn tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất vào sản phẩm nên mang đến cho người dùng những trải nghiệm tiện nghi và thoải mái nhất.
  • Điều hòa Daikin được mệnh danh là một trong những dòng điều hòa vận hành êm ái nhất thị trường nên mang đến cho bạn giấc ngủ ngon và không gian yên tĩnh.
  • Daikin luôn chú trọng vào việc phát triển các sản phẩm tiết kiệm điện giúp bạn tiết kiệm chi phí tiền điện.
  • Điều hòa Daikin được sản xuất từ những vật liệu cao cấp nên đảm bảo độ bền bỉ và tuổi thọ lâu dài.
  • Daikin có hệ thống bảo hành và bảo trì rộng khắp trên toàn quốc nên đảm bảo hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng và kịp thời.

dieu-hoa-daikin-khong-lanh-16

Nhược điểm

  • So với các dòng điều hòa khác trên thị trường, điều hòa Daikin có mức giá cao hơn.
  • Phụ tùng thay thế cho điều hòa Daikin thường có giá cao hơn so với các dòng điều hòa khác.
  • Thiết kế của điều hòa Daikin thường đơn điệu và không có nhiều mẫu mã để lựa chọn.
  • Khả năng sưởi ấm của điều hòa Daikin 2 chiều không thực sự tối ưu so với các loại máy sưởi chuyên dụng.

dieu-hoa-daikin-khong-lanh-17

Qua bài viết trên, mọi người đã biết được nguyên nhân điều hòa Daikin không lạnh vì sao và hướng xử lý hiệu quả. Hy vọng thông tin này giúp bạn đỡ lo lắng khi điều hòa nhà mình gặp lỗi. Nếu muốn mua điều hòa này về lắp đặt, bạn cũng thể xem những ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm này ở thông tin trên.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
Nóng cùng EURO với SIM VNSKY: Miễn phí 30 ngày sử dụng ứng dụng MyTV
slide-master
Slide Master là gì? 2 cách tạo Slide Master trên PowerPoint ở máy tính chi tiết
truykich-pc
Cấu hình Truy Kích PC: Những thông tin mà bạn cần biết trước khi sở hữu trò chơi này
Pi Network là gì? 5 điều bạn cần biết về Pi Network