dieu-hoa-cay-mini

Có nên sử dụng điều hoà cây mini không? Điều hoà cây mini cho phòng bao nhiêu m2?

XEM NHANH

Điều hoà cây mini được coi như phiên bản di động và thu nhỏ của những sản phẩm điều hòa gắn tường hiện nay. Sản phẩm này có thiết kế thuận tiện để di chuyển mà không phải trải qua những bước lắp đặt phức tạp. Bạn có thể dùng điều hòa này cho một số không gian nhỏ và đủ làm mát cho mình. Vậy có nên dùng điều hòa di động mini này hay không? Bài viết sau sẽ chia sẻ một số ưu điểm và nhược điểm của điều hòa này cho mọi người tham khảo nhé.

Điều hòa cây mini là sản phẩm như thế nào?

Điều hòa cây mini còn gọi là điều hòa di động. Đây là sản phẩm có khả năng làm mát tốt mà không cần lắp đặt cố định trên tường mà có thể đặt trực tiếp trên sàn nhà. Khác với điều hòa treo trên tường thông thường, điều hòa di động mini tích hợp cục nóng, cục lạnh trong một khối duy nhất.

Thiết kế nhỏ gọn của điều hòa di động mini cũng giúp người dùng dễ dàng di chuyển và mang theo. Phía sau máy còn có ống dẫn khí nóng và ống dẫn nước ra ngoài với chiều dài khoảng 1,6 mét đủ để đảm bảo việc thoát khí hiệu quả, an toàn.

dieu-hoa-cay-mini-1

Đặc biệt, điều hòa di động mini thường sở hữu công suất dưới 18.000 BTU và nhỏ hơn so với điều hòa cây thông thường. Việc vận hành máy cũng đơn giản hơn nhiều trong những không gian nhỏ với nhu cầu làm mát linh hoạt.

Có nên dùng điều hòa cây mini hay không? Ưu – nhược điểm?

Để cân nhắc có nên sử dụng thiết bị điều hòa này hay không, bạn có thể xem qua ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm này để có sự lựa chọn thích hợp:

Ưu điểm của điều hòa di động mini

Thiết kế gọn nhẹ, cách dùng linh hoạt

Được thiết kế cực nhỏ gọn và không phải lắp đặt phức tạp, điều hòa di động mini thường là sự lựa chọn cho các gia đình sống trong không gian nhỏ hoặc thường xuyên di chuyển. Sản phẩm này không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn di chuyển dễ dàng với bánh xe tích hợp nên không cần sự hỗ trợ.

Với hình dáng tủ đứng, điều hòa di động mini dễ dàng lắp đặt và cách dùng linh hoạt. Người dùng chỉ cần đặt máy ở nơi mình muốn và kết nối ống dẫn tới dàn nóng mà không cần phải thực hiện các bước lắp đặt phức tạp. Bộ phận kết nối trên điều hòa cũng được giấu kín giúp cho không gian trở nên gọn gàng và chỉnh chu. 

dieu-hoa-cay-mini-2

Giá điều hòa rẻ, dễ dàng vệ sinh

Với công suất nhỏ cùng với thiết kế nhỏ gọn, vấn đề vệ sinh điều hòa cây mini trở nên đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng. So với các sản phẩm điều hòa âm trần hay treo tường, điều hòa di động mini không chỉ dễ dàng sử dụng mà còn có giá thành phải chăng hơn, thu hút được nhiều khách hàng.

dieu-hoa-cay-mini-3

Làm mát tốt

Khách hàng thường quan tâm đến hiệu suất làm mát của máy điều hòa di động mini. Tuy nhiên, công suất làm mát trên máy vẫn tương tự như các sản phẩm điều hòa treo tường khác. Với công suất dao động từ 1HP tới 1,5HP, máy vẫn đáp ứng tối ưu nhu cầu làm mát cho các gia đình nhỏ. Ngoài ra, máy còn có khả năng tùy chỉnh hướng gió linh hoạt, phù hợp với các nhu cầu sử dụng khác nhau. 

dieu-hoa-cay-mini-4

Hạn chế của điều hòa cây mini

Ống dẫn khí dễ bị hỏng

Ống dẫn khí của điều hòa di động mini thường được làm từ các nguyên liệu có tính chất mềm. Tuy nhiên, do tính linh hoạt của nguyên liệu này nên độ bền của đường ống không cao. Việc bật máy điều hòa liên tục cũng có thể làm cho đường ống truyền khí nóng giảm độ bền. 

Do đó, việc kiểm tra định kỳ đường ống dẫn khí là rất quan trọng để phát hiện sớm các vấn đề như hỏng hóc, rách… Từ đó tránh được sự gián đoạn trong quá trình di chuyển, sử dụng thường xuyên.

dieu-hoa-cay-mini-5

Độ ồn khá cao

Hầu hết các sản phẩm điều hòa di động mini thường phát ra những âm thanh lớn và gây cảm giác không thoải mái khi sử dụng. Đặc biệt, âm thanh này có thể tác động đến giấc ngủ của bạn. Từ đó làm giảm chất lượng giấc ngủ và tạo cảm giác khó ngủ sâu giấc.

dieu-hoa-cay-mini-6

Chỉ có sản phẩm điều hòa một chiều

Các loại điều hòa cây mini hiện nay thường chỉ có chế độ làm mát một chiều và chưa trang bị tính năng sưởi ấm. Do đó, nếu bạn cần sử dụng trong mùa đông thì bạn sẽ cần phải mua thêm máy điều hòa hay máy sưởi. Điều này có thể tăng thêm chi phí cho việc lắp đặt và sử dụng các thiết bị điều hòa trong từng mùa khác nhau.

dieu-hoa-cay-mini-7

Công suất làm mát nhỏ

Điều đương nhiên là các loại máy điều hòa di động mini thường có công suất thấp và dao động từ khoảng 400 – 500W/h hoặc thậm chí chỉ có 230W/h. Vì vậy, để đảm bảo hiệu suất khi sử dụng, bạn cần phải bật máy liên tục để đem lại không gian mát mẻ.

dieu-hoa-cay-mini-8

Điều hoà cây mini dành cho phòng bao nhiêu m2?

Điều hòa di động mini thường được thiết kế để phục vụ các không gian nhỏ đến trung bình và thích hợp cho các phòng có diện tích từ khoảng 15m² đến 20m². Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào công suất và hiệu suất cụ thể của từng model cụ thể. 

dieu-hoa-cay-mini-9

Để chọn được máy điều hòa di động mini phù hợp với diện tích phòng của bạn, bạn nên tham khảo thông số kỹ thuật cụ thể từ nhà sản xuất hoặc lời tư vấn từ các chuyên gia trong lĩnh vực. Bạn cũng có thể đến những địa điểm phân phối điều hòa uy tín để nhờ nhân viên hỗ trợ và lựa chọn dòng điều hòa di động mini phù hợp.

Điều hòa cây mini có tiêu tốn nhiều điện năng không?

Công suất của các máy điều hòa di động mini thường dao động khoảng 9000 tới 12.000 BTU. Nghĩa là tương đương khoảng 400 – 500 W/h và một số máy thậm chí chỉ có mức công suất là 230 W/h. Vì vậy, việc máy phải vận hành liên tục trong thời gian dài có thể dẫn đến tốn điện năng nhiều hơn so với các loại máy điều hòa treo tường để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

dieu-hoa-cay-mini-10

Tuy nhiên, các mẫu máy điều hòa di động mini hiện đại ngày nay đã được cải tiến khá nhiều với đa dạng công suất không chênh lệch quá nhiều so với các mẫu điều hòa truyền thống. Đồng thời, tính năng làm mát vẫn duy trì hiệu quả cho các căn phòng có diện tích dưới 20m². Vì thế, việc lựa chọn sản phẩm điều hòa này từ những nhãn hàng đáng tin cậy sẽ giúp bạn tối ưu hóa chi phí điện cho gia đình bạn.

So sánh điều hòa treo tường và điều hòa cây mini

Để giúp bạn phân biệt rõ hơn 2 sản phẩm điều hòa này, bạn có thể tìm hiểu một vài tiêu chí so sánh sau đây:

Tiêu chíĐiều hòa di động miniĐiều hòa treo tường
Cấu tạo thiết kế
  • Thiết kế nguyên khối, dễ di chuyển và không cần lắp đặt phức tạp.
  • Ống nối đa dạng tùy theo nhãn hàng.
  • Dàn nóng tích hợp.
  • Dễ di chuyển nhờ bánh xe.
  • Thiết kế gồm 2 bộ phận riêng biệt.
  • Dàn lạnh cần đặt trong phòng.
  • Dàn nóng đặt cố định bên ngoài.
  • Lắp đặt phức tạp, cần nhân viên chuyên nghiệp.
Mức độ thân thiện
  • Dễ di chuyển với bánh xe và dễ sử dụng.
  • Có khay chứa nước lớn, tiết kiệm thời gian.
  • Lắp cố định trên tường, khó di chuyển.
  • Không có khay chứa nước lớn.
Tính năng và hiệu quả
  • Chỉ có chế độ làm mát một chiều.
  • Hiệu quả làm mát tốt trong không gian nhỏ.
  • Tiết kiệm điện năng.
  • Ống thổi gió linh hoạt.
  • Có thể có chế độ làm mát một hoặc hai chiều.
  • Phù hợp với nhiều không gian.
  • Tự cân bằng nhiệt độ.
So sánh về giá
  • Giá dao động từ 5 đến 10 triệu đồng.
  • Có nhiều mẫu có giá cao hơn với nhiều tính năng, hiệu quả cao hơn
  • Giá từ 7 đến 20 triệu đồng phụ thuộc vào tính năng và hiệu quả của máy.
Công suất tiêu thụ
  • Tiêu tốn nhiều điện năng hơn vì công suất nhỏ.
  • Dao động từ 400 đến 500 W/h. Cần hoạt động liên tục trong nhiều giờ.
  • Công suất tiêu thụ điện từ 800 đến 2000 W/h.
  • Hoạt động ổn định và tiết kiệm điện.

Lưu ý cần biết khi sử dụng điều hòa cây mini

Khi sử dụng sản phẩm điều hòa này, bạn có thể chú ý một số vấn đề như sau để đảm bảo sức khỏe cho gia đình và tiết kiệm điện năng:

Chọn điều hòa di động mini có công suất tương thích với nhu cầu

Điều hòa di động mini có công suất vận hành thường nhỏ và không có tính năng tự động nghỉ như các loại điều hòa gắn tường hay điều hòa âm trần. Việc làm mát sẽ diễn ra liên tục, đặc điểm này cần được xem xét kỹ lưỡng trước khi mua để đảm bảo phản ánh chính xác nhu cầu và diện tích sử dụng của bạn. Điều này giúp hạn chế tiêu hao điện và sử dụng hiệu quả hơn.

dieu-hoa-cay-mini-11

Tùy chỉnh nhiệt độ phù hợp

Cơ chế làm mát và hệ thống thổi gió của điều hòa di động mini thường có thể hoạt động tối ưu để cung cấp không khí mát nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này cũng có thể dẫn đến việc người dùng không chú ý để điều chỉnh đúng cách và dẫn đến lãng phí năng lượng. 

Để tránh tình trạng này, người dùng hãy điều chỉnh mức nhiệt độ và cường độ gió ở mức vừa phải. Bạn nên tránh cài đặt nhiệt độ thấp quá trong thời gian dài vì nó có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và tăng chi phí điện năng không cần thiết.

dieu-hoa-cay-mini-12

Hạn chế di chuyển vị trí nếu không cần thiết

Có những lúc bạn cần di chuyển điều hòa di động mini để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Nhưng do công suất nhỏ nên không khí mát không thể lan tỏa đến mọi nơi trong phòng. 

dieu-hoa-cay-mini-13

Sự linh hoạt trong việc thay đổi vị trí và di chuyển là một ưu điểm của máy điều hòa này. Tuy nhiên, việc di chuyển quá thường xuyên có thể gây ra lỗi kỹ thuật và sự cố khó khắc phục do đường ống dẫn mềm dễ bị hỏng. Bạn cần tránh di chuyển điều hòa quá nhiều sẽ giúp tăng độ bền và tuổi thọ của máy.

Qua nội dung trên, mọi người đã biết được có nên sử dụng điều hòa cây mini không và ưu – nhược điểm của sản phẩm điều hòa này. Với thiết kế nhỏ gọn cùng khả năng làm mát vừa phải, sản phẩm này phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ và vừa. Mọi người có thể tìm hiểu những thương hiệu uy tín trên thị trường hiện nay để lựa chọn sản phẩm điều hòa di động mini phù hợp với nhu cầu.

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
tieu-chuan-chup-anh-can-cuoc-cong-dan-12
Tiêu chuẩn với ảnh chân dung trên thẻ căn cước công dân
Kỹ năng là gì? Các loại kỹ năng trau dồi càng sớm càng tốt
hieu-ro-ve-room-tin-dung-la-gi-11
Hiểu rõ về Room tín dụng và các trường hợp nên sử dụng
Dieu-hoa-Dairry
Có nên mua điều hoà Dairry không