Điện thoại ZTE Blade A72: Vua cấu hình trong phân khúc dưới 2 triệu

XEM NHANH

Sở hữu màn hình 6.745 inch độ phân giả HD+, viên pin lớn 5130mAh, dung lượng lưu trữ 128GB,.. Với cấu hình này, điện thoại ZTE Blade A72 lại chỉ có giá chưa tới 2 triệu đồng. Đó là lý do khiến đây trở thành một đối thủ đáng gờm so với các thương hiệu khác có cùng cấu hình tương đương.

Top nhữnng lý do nên chọn ZTE Blade A72

Tuy có mức giá rất bình dân, thế nhưng điện thoại ZTE Blade A72 chắc chắn sẽ khiến nhiều người bất ngờ khi mang tới hiệu năng ổn định, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Màn hình LCD kích thước lớn cho trải nghiệm sống động

Điện thoại ZTE Blade A72 được trang bị màn hình có kích thước khá lớn, lên đến 6.745 inch. Kết hợp viền màn hình siêu mỏng và thiết kế dạng giọt nước để tăng tối đa không gian hiển thị nội dung. Tấm nền sản phẩm này sử dụng là IPS LCD với độ phân giải HD+ (720×1600 pixel).

ZTE-Blade-A72-1

Điều này khá dễ hiểu bởi đây là dòng smartphone giá rẻ. Tuy nhiên, mình đánh giá đây vẫn là một màn hình có chất lượng đủ sắc nét, với màu sắc hài hòa đáp ứng được nhu cầu lướt chạm của người dùng phổ thông. Đặc biệt phù hợp với học sinh sinh viên hay những người lớn tuổi đang tìm kiếm một chiếc smartphone cơ bản.

Camera 13MP hỗ trợ đầy đủ các tính năng chụp ảnh

Về camera, điện thoại ZTE Blade A72 có thiết lập ba camera đặt dọc nằm ở phía mặt lưng. Bao gồm camera chính 13MP, camera Macro 2MP và cảm biến chiều sâu 2MP. Các ống kính máy ảnh này cũng được hỗ trợ AI để bao quát nhiều tiêu cự và cài đặt tốt nhất cho hầu hết các điều kiện ánh sáng. Nhìn chung, smartphone hỗ trợ đầy đủ các tính năng chụp hình cơ bản.

ZTE-Blade-A72

Còn ở mặt trước, camera selfie của ZTE Blade A72 có độ phân giải 5MP. Nhờ đó, người dùng có thể thoải mái chụp hình tự sướng hoặc tham gia các cuộc gọi video trực tuyến trong công việc hàng ngày vô cùng tiện lợi.

Xử lý mọi tác vụ với RAM 3GB/ ROM 128GB

Trong tầm giá dưới 2 triệu, ZTE Blade A72 gây chú ý khi sở hữu cấu hình “không phải dạng vừa”. Sản phẩm được trang bị bộ xử lý Unisoc T606 – một chipset chất lượng khá cao trong phân khúc giá rẻ. Nó mang đến hiệu năng ổn định và xử lý hình ảnh đồ họa tốt, giúp cải thiện hiệu suất đáng kể cho thiết bị trong quá trình sử dụng.

ZTE-Blade-A72-3

Đi kèm với đó là RAM 3GB và bộ nhớ trong 128GB. Vì vậy, khi mở đa tác vụ, chúng ta sẽ cảm nhận được sự mượt mà cùng tốc độ xử lý nhanh chóng. Dung lượng lưu trữ khủng cũng là một điểm cộng của ZTE Blade A72, cho phép lưu trữ tệp, dữ liệu cùng hình ảnh thoải mái ngay trên thiết bị.

Pin lớn kèm sạc nhanh 22,5W

Nhà sản xuất đã trang bị cho điện thoại ZTE Blade A72 viên pin dung lượng pin 5130 mAh. Theo công bố của hãng, sản phẩm có thể duy trì thời gian sử dụng suốt cả ngày dài nếu chỉ mở các tác vụ cơ bản. Do đó, sản phẩm phù hợp với những ai ít có thời gian sạc hoặc đang tìm kiếm một chiếc máy phụ với viên pin bền bỉ.

ZTE-Blade-A72-3

Ngoài ra, điện thoại ZTE Blade A72 còn được hỗ trợ sạc nhanh 22.5W. Đây là một nâng cấp đáng kể của dòng smartphone này mà nhiều hãng khác tầm phân khúc 3-4 triệu vẫn chưa được trang bị. Sạc nhanh để chúng ta yên tâm sử dụng và hạn chế gián đoạn giữa chừng.

Đánh giá chung

Với những ưu điểm nổi bật kể trên, điện thoại ZTE Blade A72 hiện đang là một trong những cái tên hấp dẫn trong phân khúc smartphone Android dưới 2 triệu đồng. Các hãng khác rất khó cạnh tranh về giá với cùng một cấu hình này.

Tuy nhiên, vì đây là sản phẩm giá rẻ nên nghiễm nhiên, nó sẽ chỉ đáp ứng được các tác vụ cơ bản hiện nay như lướt web, xem TikTok, YouTube, nghe gọi,… Còn việc chơi game, đặc biệt các game đồ họa cao gần như là không khả thi.

ZTE Blade A72 sẽ là chiếc máy phù hợp với những ai đang tìm kiếm một chiếc máy phụ giá rẻ, hoặc người lớn tuổi cần một thiết bị màn hình lớn kèm pin khủng.

Tạm kết

Trên đây là bài đánh giá nhanh điện thoại ZTE Blade A72. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm này chính hãng với mức giá siêu ưu đãi thì hãy đến ngay Hoàng Hà Mobile nhé!

Đọc thêm các tin thức công nghệ thú vị khác được cập nhật trên trang chủ Hoàng Hà Mobile mỗi ngày.

Đọc thêm: So sánh Xiaomi 14 Ultra và Xiaomi 13 Ultra: có đáng để nâng cấp

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để xem các video review thú vị.

Tin mới nhất

 

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series