điện thoại thông minh 2020

5 dự đoán điện thoại thông minh sẽ thay đổi như thế nào trong năm 2020?

XEM NHANH

Năm 2019 đã kết thúc, người dùng công nghệ đang mong chờ những thay đổi lớn cho smartphone vào năm sau. Dưới đây là những dự đoán về thay đổi của điện thoại thông minh sẽ ra mắt năm 2020.

1. Thiết kế thay đổi 

điện thoại thông minh 2020

Sự đa dạng của các định dạng và thiết kế gần như chỉ dừng lại ở một màn hình chiếm phần lớn bảng điều khiển phía trước. Nhưng điện thoại thông minh trong tương lai sắp tới có thể hoàn toàn khác nhau. Hầu hết các nhà sản xuất hàng đầu đều đang tích cực làm việc để tạo ra các màn hình linh hoạt. Cuối năm 2019, Samsung lần đầu công bố trên thị trước chiếc Samsung Galaxy Fold có khả năng gập lại. Vì vậy có thể sự xuất hiện của các thiết bị 2 trong 1 sẽ ngày càng nhiều hơn. Đó có thể sẽ là sự kết hợp giữa Tablet Tablet + Smartphone. Đường chéo của màn hình sẽ có dạng gấp khoảng 6 và 8 inch. Điều đó có nghĩa nó sẽ dễ dàng nằm gọn trong túi của bạn.

2. Màn hình AMOLED sẽ trở nên phổ biến nhất

điện thoại thông minh 2020

Một số báo cáo mới đây cho hay, smartphone dùng màn hình AMOLED sẽ có doanh số vượt qua mốc 600 triệu chiếc vào năm 2020. Con số trên cho thấy thấy tiềm năng của màn hình AMOLED vẫn rất lớn. Thực tế mà nói thì màn hình là một trong những phần quan trọng nhất của chiếc smartphone. Năm 2019, màn hình smartphone nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các nhà sản xuất. Điều này đã tạo điều kiện cho người dùng thay thế, nâng cấp thiết bị cũ của họ lên các phiên bản mới hơn. Thiết kế 2020 có thể có viền cạnh mỏng hơn, tỷ lệ màn hình cao hơn, tăng tốc độ làm mới và hơn thế nữa.

3. Pin smartphone sẽ linh hoạt hơn

Trong nhiều năm qua, các nhà khoa học đã nghiên cứu để tạo ra pin linh hoạt hơn. Trong vòng 3-5 năm nữa, công nghệ này có thể sẽ đi vào hoạt động. Loại pin mới sẽ không còn vấn đề bị uốn cong hay biến dạng. Pin điện thoại thông minh vẫn sẽ là lithium, bao gồm một số khối được kết nối và sạc song song. Công nghệ này đã được trang bị cho Oppo, Vivo, OnePlus và Apple. Nhưng có thể sau 3-5 năm, danh sách này sẽ được mở rộng.

pin smartphone

Công nghệ sạc không dây trong tương lại cũng sẽ được cải thiện. Sức mạnh của miếng cảm ứng sẽ tăng lên. Điện thoại thông minh trong tương lai sẽ được sạc không dây nhanh hơn. Có thể trong tương lai các nhà sản xuất điện thoại sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm với dung lượng pin khủng. Điều đó đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày càng tăng lên của người dùng.

4. Camera trên smartphone sẽ lớn hơn

Do kích thước nhỏ gọn và độ dày nhỏ của điện thoại thông minh, rất khó để cài đặt một máy ảnh có thông số quang thay đổi. Vì vậy, có thể máy ảnh Triple và Quad sẽ ngày càng phổ biến. Chúng cho phép người dùng thích nghi tốt hơn với các điều kiện khác nhau và các tình huống chụp để cải thiện chất lượng ảnh. Ngoài ra điện thoại thông minh trong tương lai sẽ có khẩu độ thay đổi, như trong máy ảnh cao cấp.

smartphone chụp ảnh tốt

Các thiết bị có 30, 50 hoặc 100 megapixel sẽ không xuất hiện trong tương lai. Vì việc tăng số megapixel không đồng nghĩa với sự cải thiện về chất lượng. Camera độ phân giải trong điện thoại thông minh sắp tới sẽ vẫn trong khoảng 20 megapixel. Tuy nhiên nó sẽ giảm nhiễu, tăng tốc độ phản ứng và độ nhạy sáng. Sự cải thiện của các thông số này giúp hình ảnh đạt được độ rõ tốt hơn.

5. Chipset và bộ nhớ được tối ưu hóa 

Có thể trong 3-5 năm tới, điện thoại thông minh sẽ có những bước đột phá nhanh chóng về thành phần bên trong. Chipset cho điện thoại thông minh trong tương lai sẽ được cải thiện rất nhiều theo các tiêu chuẩn 7 hoặc 4-5nm. Nhiều khả năng cấu hình tám lõi sẽ vẫn là tiêu chuẩn thực tế. Đến năm 2020, hiệu năng đồ họa trong điện thoại thông minh sẽ đạt đến cấp độ của các máy tính chơi game hiện đại. Những điện thoại thông minh hiện đại này sẽ có những mô-đun riêng biệt trong chipset.

chipset smartphone

Dung lượng lưu trữ được cải thiện, nhưng chưa có những thông tin cụ thể. Nhiều khả năng, điện thoại thông minh trong tương lai sẽ có 16 GB RAM và dung lượng ổ đĩa sẽ đạt 2TB. Trong một số smartphone, thẻ nhớ microSD sẽ được thay thế bằng thẻ UFS. Tuy nhiên hiện tại nó vẫn chưa được đưa vào sản xuất.Chắc chắn các thiết bị trong tương lai sẽ hỗ trợ 5G và Wi-Fi. Hầu hết các điện thoại thông minh trong 3-5 năm cũng sẽ được trang bị một mô-đun NFC.

Trên đây là dự đoán về những thay đổi của điện thoại thông minh 2020. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại ý kiến của bạn ở bên dưới về bài viết này và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới