Huawei là hãng điện thoại làm nhiều “tai thỏ” nhất cho smartphone” đã bị khóa Huawei là hãng điện thoại làm nhiều “tai thỏ” nhất cho smartphone

Huawei là hãng điện thoại làm nhiều “tai thỏ” nhất cho smartphone

XEM NHANH

Q2/2018, Huawei chính thức đánh bật Apple để trở thành hãng điện thoại lớn thứ hai thế giới. Tuy nhiên, Huawei còn sở hữu một danh hiệu khác: Hãng có nhiều điện thoại tai thỏ nhất thị trường.

Điện thoại tai thỏ – Bí quyết để vượt qua Apple?

Theo thông tin được công bố bởi Sigmaintell Consulting, tính từ đầu năm 2018, Huawei đã cho sản xuất tổng cộng 25,4 triệu thiết bị với màn hình “tai thỏ”, nhiều hơn 20,7 triệu thiết bị của Apple. Theo sau đó lần lượt là các nhà sản xuất khác như OPPO, Vivo và Xiaomi.

“Tai thỏ” và Notch là khu vực chứa cảm biến camera, đèn flash, hồng ngoại… trên smartphone. Việc làm điện thoại tai thỏ sẽ giúp viền trên của smartphone trở nên mỏng hơn so với thiết kế truyền thống.

điện thoại tai thỏ

Cũng theo số liệu này, trong 6 tháng đầu năm nay, đã có tổng cộng 86.1 triệu điện thoại tai thỏ được xuất xưởng. Ngoài ra, Huawei đã cho tổng cộng 100 triệu smartphone bán ra thị trường. Điều này đồng nghĩa với việc cứ 4 smartphone Huawei sản xuất, thì có một model sở hữu “tai thỏ”.

Các dữ liệu cũng cho biết có hơn 79% điện thoại xuất xưởng được trang bị màn hình LCD (khoảng 730 triệu máy), như vậy, các thiết bị màn hình OLED chiếm tới 21% thị trường (khoảng 200 máy).

Samsung đứng ngoài cuộc chơi “tai thỏ”

Một điều đặc biệt đến từ Samsung khi đây là hãng điện thoại duy nhất không có bất kỳ chiếc điện thoại tai thỏ nào được sản xuất. Điều này cho thấy vị thế và quan điểm rất riêng của gã khổng lồ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi xu thế của thị trường ngày càng chuộng “tai thỏ”, liệu Samsung có đang bỏ lỡ một phân khúc hái ra tiền.

điện thoại tai thỏ

Dự báo trong thời gian tới, cuộc đua ai bán được nhiều “tai thỏ” hơn sẽ thực sự khốc liệt giữa các ông lớn. Khi mà chỉ trong 1 tháng nữa, Apple sẽ cho ra mắt bộ ba iPhone thế hệ mới, Huawei cũng liên tiếp giới thiệu Mate 20, Mate 20 Pro, Mate 20 Lite và hàng loạt điện thoại tai thỏ đến từ các hãng khác.

Bạn nghĩ sao về thiết kết “tai thỏ”? Hãy cũng nhận xét ngay bên dưới để Hoàng Hà Mobile được biết nhé!

Xem thêm: Tất tần tật dự đoán về Samsung Galaxy Note 9

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tieu-chuan-chup-anh-can-cuoc-cong-dan-12
Tiêu chuẩn với ảnh chân dung trên thẻ căn cước công dân
Kỹ năng là gì? Các loại kỹ năng trau dồi càng sớm càng tốt
hieu-ro-ve-room-tin-dung-la-gi-11
Hiểu rõ về Room tín dụng và các trường hợp nên sử dụng
Dieu-hoa-Dairry
Có nên mua điều hoà Dairry không