Điện thoại Samsung tầm trung

Galaxy A70s đang được đồn đại sẽ có camera lên tới 64MP

XEM NHANH

Đang có thông tin cho rằng Samsung sẽ trình làng một mẫu điện thoại tầm trung với độ phân giải camera lên tới 64MP. Thực hư chuyện này là như thế nào?

Samsung thích thì làm thôi

Trước sức ép gay gắt đến từ Xiaomi hay Huawei tại các thị trường trọng điểm như Ấn Độ và Trung Quốc, hãng smartphone hàng đầu thế giới đã không ngừng phát triển các sản phẩm điện thoại Samsung tầm trung. “Gã khổng lồ”đang cố gắng hết sức để cung cấp những thiết bị điện thoại cao cấp với các tính năng hiện đại nhất nhưng ở mức giá tốt nhất. Và dự là siêu phẩm Galaxy A70S với camera đỉnh cao sắp được ra mắt.

Theo bước chân của “tiền bối” Galaxy A70, máy sẽ có kích thước mà hình AMOLED 6.7 inches tuyệt đẹp với một Notch kín đáo. Theo nguồn tin từ Korean outlet ETNews, Galaxy A70S có thể được phát hành vào thời điểm nửa cuối năm nay với camera 64MP.

Lập kỷ lục về khả năng nhiếp ảnh di động

Đã có nhiều hãng điện thoại thông minh đi trước nhưng chưa thành công và mới đây, Samsung cũng đã tiết lộ cảm biến máy ảnh lên tới 64MP đầu tiên trên thế giới dành cho smartphone. Ngoài con số kỷ lục về độ phân giải, cảm biến ISOCELL Bright GW1 còn ẩn giấu nhiều điều thú vị khác.

Điện thoại Samsung tầm trung
Cảm biến hình ảnh điện thoại thông minh 64MP đầu tiên trên thế giới nhỏ nhưng rất mạnh mẽ

Cảm biến này có kích thước chỉ 0.8 micromet và sử dụng công nghệ Tetracell có thể gộp bốn điểm ảnh vào làm một hứa hẹn sẽ đem đến hình ảnh chất lượng cao trong mọi điều kiện ánh sáng. Điều này nghãi là ảnh thực sự được chụp ở độ phân giải 16MP thay vì 64MP khi cần.

Trong khi đó, một thuật toán “remosaic” sẽ cho phép cảm biến GW1 tạo ra các bức ảnh 64MP có độ phân giải cao trong ánh sáng tốt hơn.

Nhìn chung, camera A70S sẽ là bước tiến lớn so với thiết lập cụm ba camera 32 + 8 + 5MP của Galaxy A70 “tiêu chuẩn”.

Đây có phải là tương lai của smartphone cao cấp?

Chiếc điện thoại hiện đang được đánh giá có camera tốt nhất hiện tại là Pixel 3, 3XL, 3a và 3a XL dù chỉ có cảm biến đơn 12MP. Vì vậy chẳng có lý do gì để Google chạy theo cuộc đua con số megapixel khi mà hãng đã tối ưu quá tốt phần cứng và phần mềm để cho ra ảnh chụp ấn tượng đến vậy.

Điện thoại Samsung tầm trung
Số megapixel của camera đơn trên Pixel 3 chỉ đơn giản là con số, không nói lên được điều gì cả

Thay vào đó, có vẻ như các nhà sản xuất vẫn cố gắng “nhồi nhét” càng nhiều megapixel vào điện thoại tầm trung hơn. Gần đây, OnePlus và Asus cũng đã tiết lộ những chiếc flagship mới với camera chính 48MP, đi kèm là một ống kính tele, thậm chí là một ống kính thứ ba cho góc rộng, true-depth,…

Khả năng cao chiếc Galaxy Note 10 sẽ không tăng độ phân giải camera cao như vậy, vì chắc chắn Samsusng sẽ thử nghiệm công nghệ Tetracell và cảm biến 64MP ở quy mô nhỏ hơn, trên những sản phẩm điện thoại tầm trung trước khi áp dụng rộng rãi. Sau đó rất có thể là camera 100MP, nhưng trước tiên, hãy xem Galaxy A70S có màn thể hiện thế nào.

Thiết kế Galaxy Note 10
Chắc chắn Galaxy Note 10 sẽ không có camera lên tới 64MP.

 

Những thông tin về A70S hiện chỉ có như vậy, đó sẽ là một màn hình lớn, vi xử lý tầm trung, dung lượng lưu trữ cao, pin tương đối lớn và mức giá hợp lý. Cùng theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin mới nhất về model này nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Apple đang ngày càng giống Android?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
msi-2024-lol-thumb
Tất tần tật về giải đấu MSI 2024 LoL
game-nong-trai-thumb
Top 16 game nông trại hay nhất trên điện thoại hot nhất 2024
fish-eat-fish-thumb
Cá lớn nuốt bé trong thế giới đại dương xanh thẳm rộng lớn
ELSA SPEAK – Học tiếng anh, luyện nói chuẩn như người bản xứ