Điện thoại Samsung tăng mạnh thị phần tại Châu Âu

Điện thoại Samsung tăng mạnh thị phần tại Châu Âu

XEM NHANH

Cạnh trang trên thị trường smartphone ngày càng khốc liệt, miếng bánh thị phần hấp dẫn nhưng cũng đầy gian nan. Thông tin mới đây cho biết thị phần điện thoại Samsung lại tăng mạnh tại Châu Âu.

Thị phần điện thoại Samsung

Theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint, thị phần điện thoại Samsung tại Châu Âu trong quý II năm 2019 tăng tới 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân cho sự tăng trưởng mạnh mẽ này có thể kể đến việc tập đoàn Huawei gặp khó khăn do các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Cũng theo báo cáo của Counterpoint, số lượng smartphone Samsung xuất khẩu sang khu vực Trung và Đông Âu chiếm tới 40% thị phần smartphone tại khu vực này trong quý II năm 2019. Thị phần của smartphone Huawei chiếm khoảng 20% tại Trung và Đông Âu.

Điện thoại Samsung
Thị phần smartphone Samsung quý II/2019 tại châu Âu

Nguyên nhân điện thoại Samsung “toả sáng” tại Châu Âu

Mặc dù nhu cầu smartphone tại Châu Âu gần như không tăng trong thời gian qua, tuy nhiên gã khổng lồ Hàn Quốc vẫn có mức tăng trưởng tốt tại thị trường này nhờ vào doanh thu cao với dòng smartphone tầm trung – Galaxy A. Nghĩa là doanh thu và thị phần điện thoại Samsung tại Châu Âu tăng mạnh không chỉ bởi Huawei “thất thế” trên đất Mỹ, mà còn nhờ hãng có những quyết định sản xuất đúng đắn.

Dòng Samsung Galaxy A thu hút người tiêu dùng Chau Âu nhờ nhiều cải tiến, thay đổi mạnh mẽ. Model Galaxy A chiếm đến 70% lượng smartphone Samsung xuất khẩu sang Trung và Trung Âu.

Điện thoại Samsung
5 điện thoại bán chạy nhất châu Âu quý II/2019

Samsung cũng đã thông báo về việc ra mắt thị trường Hàn Quốc mẫu smartphone kết nối 5G tầm trung, mở rộng sự hiện diện của công nghệ 5G của Samsung trên thị trường. Được biết mẫu smartphone 5G – Galaxy A90 sẽ có giá bán lẻ là 900.000 won, khoảng 741 USD ~ hơn 17 triệu đồng/ chiếc tại thị trường nội địa.

Một vài thông số của điện thoại Samsung Galaxy A90

Galaxy A90 sẽ trang bị màn hình lớn 6.7 inch, cụm 3 camera ở mặt sau. Smartphone 5G tầm trung sẽ được tích hợp chip Snapdragon 855 cao cấp đi kèm viên pin dung lượng 4.500 mAh. Galaxy A90 là mẫu smartphone 5G thứ 3 của nhà Samsung, bên cạnh điện thoại Galaxy S10 và Note 10.

Cuối cùng, bạn đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: So sánh chi tiết Camera Note 10+ vs P30 Pro: kẻ tám lạng, người nửa cân!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mớinhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng