dien-thoai-roi-nuoc-1

Đây là lý do tại sao bạn nên dừng ngay việc bỏ điện thoại vừa bị rơi nước vào thùng gạo

XEM NHANH

Chiếc điện thoại của bạn vừa được “tắm” trong một chậu nước, bạn hốt hoảng lấy ra và tính sẽ bỏ ngay máy vào thùng gạo ở nhà thì một lời khuyên dành cho bạn là hãy dừng ngay việc làm này lại nhé. 

Vì sao không nên bỏ điện thoại vừa bị rơi nước vào thùng gạo?

Có thể nói, bỏ điện thoại vừa bị rơi nước vào thùng gạo là cách xử lý thường thấy nhất của đa số chúng ta. Thế nhưng trên thực tế, cách làm này không hề có tác dụng và có thể nó còn gây ra tác dụng ngược lại, và khiến cho chiếc “dế yêu” của bạn hỏng nặng hơn. Lý do vì sao?

Thứ nhất, đúng là gạo có khả năng hút nước cực tốt, thế nhưng gạo sẽ không thể hút được nước một cách triệt để và nhanh chóng như những phương pháp chuyên dụng như sử dụng máy hút ẩm hoặc là các gói hút ẩm. Hơn nữa, sẽ có những hạt nhỏ bị vỡ sẽ dễ dàng chui vào các cổng kết nối trên điện thoại như cổng sạc, cổng âm thanh 3.5mm , khe loa,…và khi gặp môi trường ẩm cao, nó sẽ phình to ra và lúc này việc loại bỏ những hạt gạo ra khỏi máy cộng thêm việc máy bị rơi nước sẽ là rất khó khăn đối với bạn đấy.

dien-thoai-roi-nuoc-2

Những lúc thế này hãy nở một nụ cười tự tin

Vì vậy, biện pháp tốt nhất để có thể cứu chiếc điện thoại của bạn khi vừa bị rơi nước đó là hãy nhanh chóng tắt nguồn của máy, tháo hết mọi bộ phận có thể tháo rời được như nắp lưng hoặc pin (nếu như máy có thể bóc được nắp lưng và pin), khay đựng SIM,…để chúng ở nơi khô ráo. Hoặc nếu có túi ziplock thì bạn có thể bỏ điện thoại vào túi này cùng với vài gói hút ẩm chuyên dụng, hay nếu có điều kiện hơn thì hãy để chúng trong máy hút ẩm.

Ngoài bỏ vào thùng gạo ra, bạn cũng không nên sử dụng máy sấy, tăm bông hoặc đập, lắc mạnh điện thoại thì những cách làm này chỉ khiến cho chiếc điện thoại của bạn bị hỏng nặng hơn mà thôi.

Sau cùng, nếu nhận thấy tình trạng của máy quá nguy kịch và không thể tự mình sơ cứu được nữa thì hãy ngay lập tức mang chúng qua các cơ sở sửa chữa uy tín. Theo như một thợ sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp chia sẻ trên diễn đàn công nghệ Reddit thì đa phần các thiết bị điện tử khi bị rơi nước thì hoàn toàn có thể cứu được nếu như người dùng mang chúng đi sửa chữa trong vòng 48h đầu.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá iPhone 12 Pro Max – Có xứng đáng “Pro Max” nhất năm 2020?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu
microsoft-office-365
Các gói Microsoft Office khác nhau, bạn nên chọn gói nào ổn áp nhất để sử dụng?
cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-11
Tài khoản SIM VinaPhone của bạn hết tiền? Các cách ứng tiền nhanh nhất cho bạn
pikachu-co-dien-1
Mẹo chơi Pikachu cổ điển nhanh thắng, đạt điểm cao nhất