dien-thoai-oneplus-1

Điện thoại OnePlus của nước nào? Có tốt không? Có nên mua?

XEM NHANH

Điện thoại OnePlus là sản phẩm thuộc phân khúc smartphone cao cấp. Đây là thương hiệu không quá xa lạ đối với các tín đồ công nghệ. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, hãng điện thoại này vẫn chưa được nhiều người biết và sử dụng. Vì vậy, trong bài viết sau đây, Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu đến bạn chiếc smartphone của OnePlus, các ưu, nhược điểm và những tính năng hay của sản phẩm này.

Điện thoại OnePlus của nước nào?

OnePlus là một hãng công nghệ đến từ Trung Quốc chuyên sản xuất điện thoại thông minh. Đây là công ty con của tập đoàn đa quốc gia BBK Electronics. Hiện nay, ngoài OnePlus thì tập đoàn này còn đang sở hữu 3 thương hiệu smartphone lớn khác bao gồm OPPO, Vivo và Realme.

OnePlus được thành lập vào tháng 12/2013. Đến tháng 4/2014, chiếc điện thoại OnePlus đầu tiên được ra mắt trên thị trường và nhanh chóng đưa sản phẩm đến tay người dùng trên toàn cầu.

dien-thoai-oneplus-2
Điện thoại thông minh OnePlus có xuất xứ từ Trung Quốc

Thương hiệu này đang sử dụng dây chuyền sản xuất, linh kiện và công nghệ nghiên cứu của OPPO nên điện thoại của hai hãng có nhiều điểm tương đồng. Tuy nhiên, OnePlus hiện chỉ tập trung hướng đến phân khúc điện thoại thông minh cao cấp.

Ưu điểm của điện thoại OnePlus

Là một sản phẩm công nghệ hiện đại, OnePlus đem đến cho người dùng trải nghiệm thú vị nhờ những ưu điểm sau:

Flagship killer

OnePlus là một trong những thương hiệu chuyên sản xuất Flagship killer (nghĩa là kẻ hủy diệt smartphone cao cấp). Đây là những thiết bị có cấu hình cơ bản tương tự với những chiếc điện thoại cao cấp. Tuy nhiên, giá thành của Flagship killer lại rẻ hơn nhiều. 

Vì thế, người dùng vẫn sẽ có cảm giác đang sử dụng một chiếc smartphone chất lượng cao nhưng lại không phải bỏ ra chi phí quá lớn.

Chẳng hạn, OnePlus 7 Pro và Galaxy Note 10 Plus đều ra mắt cùng một thời điểm. Cả hai đều sử dụng chip xử lý Qualcomm Snapdragon 855, RAM 12GB, cảm biến vân tay trên màn hình. Mặc dù có tính năng và cấu hình không thua kém Galaxy Note 10 Plus nhưng điện thoại OnePlus lại có mức giá mềm hơn. 

Thiết kế sang trọng, hiện đại

OnePlus có viền mỏng, 4 góc bo tròn, đường cong mềm mại, được sản xuất từ chất liệu cao cấp. Với thiết kế mỏng nhẹ, tinh tế và hiện đại, chiếc smartphone này mang đến cho các tín đồ công nghệ cảm giác sang trọng khi cầm trên tay.

dien-thoai-oneplus-3
Oneplus có thiết kế sang trọng với các chi tiết tinh tế, tỉ mỉ

Màn hình chất lượng

Với việc ứng dụng công nghệ tiên tiến như tấm nền AMOLED hoặc Fluid AMOLED với tần số quét 90Hz hoặc 120Hz, màn hình của OnePlus đem lại trải nghiệm thị giác tuyệt vời.

Người dùng có thể xem hình ảnh và video một cách sống động và sắc nét nhờ màn hình có độ phân giải cao, hiển thị màu sắc trung thực. Đây được xem là một điểm cộng cho chiếc smartphone này.

Cấu hình mạnh mẽ

Chiếc điện thoại OnePlus đầu tiên được ra mắt trên thị trường đã gây ấn tượng mạnh bởi cấu hình khủng hơn so với những chiếc điện thoại cùng phân khúc.

OnePlus sử dụng nhiều loại chip như chip Snapdragon 865 8 nhân, Snapdragon 8 Gen 1, Snapdragon 8 Gen 2, MediaTek Dimensity,… tùy vào mỗi dòng máy. Sản phẩm có bộ nhớ RAM đa dạng từ 8GB đến 24GB và bộ nhớ trong từ 128GB đến 256GB.

Với bộ xử lý mạnh mẽ và dung lượng RAM lớn, chiếc smartphone của OnePlus có thể chạy các ứng dụng nặng một cách mượt mà. Nhờ đó, người dùng xem được video chất lượng cao, chỉnh sửa video 4K hay chơi game đồ họa trên điện thoại mà không xảy ra tình trạng giật, lag.

Vì thế, người dùng có thể lựa chọn chiếc smartphone có cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Sở hữu hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những ưu điểm lớn nhất của chiếc smartphone đến từ thương hiệu OnePlus. Đây là hệ điều hành tùy biến trên nền Android gốc được sử dụng trên các điện thoại của OnePlus.

Các trải nghiệm mà OxygenOS cung cấp gần giống với hệ điều hành Android nhưng được bổ sung thêm một số tính năng mới để nâng cao hiệu suất hoạt động. 

dien-thoai-oneplus-4
Giao diện hệ điều hành OxygenOS trên điện thoại OnePlus

Giao diện của OxygenOS rất đơn giản và dễ làm quen. Các thao tác thực hiện gần giống Android nên người dùng không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu. Hệ điều hành này còn đem lại sự ổn định và mượt mà trong quá trình sử dụng.

Giá thành cạnh tranh

Là một Flagship Killer điển hình nên giá của sản phẩm này rẻ hơn các điện thoại cùng phân khúc. Tuy bị hạn chế một số tính năng so với những chiếc smartphone của đối thủ nhưng nhìn chung điện thoại của thương hiệu OnePlus vẫn có hiệu năng tương đương. 

Dưới đây là bảng giá tham khảo của một số mẫu smartphone của OnePlus:

Điện thoạiGiá bán (VNĐ)
OnePlus ACE 2V5.990.000
OnePlus ACE Pro10.490.000
OnePlus ACE 2 Pro10.790.000
OnePlus ACE 2 Genshin13.290.000
OnePlus 11 Jupiter Rock16.690.000

Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, vì giá có thể thay đổi theo thời gian.

Nhược điểm của điện thoại OnePlus

Mặc dù có nhiều ưu điểm vượt, song sản phẩm công nghệ này vẫn chưa bao phủ được thị trường. Lý do là vì OnePlus chỉ tập trung sản xuất smartphone cận cao cấp và cao cấp. Tuy sản phẩm có đa dạng các mức giá nhưng chủ yếu nằm trong phân khúc giá cao. 

Điều này khiến cho đối tượng khách hàng ở phân khúc tầm trung chưa thể tiếp cận và lựa chọn hãng điện thoại này. Vì vậy, trong tương lai, OnePlus nên mở rộng thị trường của mình để đáp ứng được nhu cầu của nhiều người dùng hơn.

Một số tính năng nổi bật của điện thoại OnePlus

Những chiếc smartphone của OnePlus luôn được đánh giá cao nhờ cấu hình mạnh mẽ, các tính năng vượt trội cùng với mức giá phải chăng so với thị trường. Hãy cùng điểm qua những tính năng nổi bật của chiếc điện thoại được mệnh danh là Flagship Killer nhé.

Chế độ Thiền – Zen Mode

Các dòng điện thoại thông minh thường cung cấp cho người dùng chế độ máy bay để sử dụng khi lên máy bay hoặc tránh làm phiền bởi các cuộc gọi, tin nhắn. Tuy nhiên, hạn chế của tính năng này là bạn không thể nhận được các cuộc gọi khẩn cấp. 

Vì vậy, chế độ Zen Mode đã được thiết lập trên điện thoại OnePlus để khắc phục nhược điểm trên. Khi bật Zen Mode, các hoạt động sẽ bị vô hiệu hóa trong khoảng thời gian do bạn cài đặt. Điểm khác biệt là tính năng này vẫn cho phép thực hiện và nhận các cuộc gọi đến, cuộc gọi khẩn cấp và chụp ảnh.

Lưu ý rằng bạn không thể hủy chế độ Zen Mode khi đã bật. Bạn chỉ được sử dụng các ứng dụng trên điện thoại một cách bình thường sau khi hết thời gian. Đây là tính năng phù hợp để giảm việc sử dụng điện thoại một cách quá mức.

Bạn có thể thiết lập trạng thái này bằng các bước sau đây:

  • Bước 1: Mở Control Center và chọn Chế độ Zen.
dien-thoai-oneplus-5
Giao diện của chế độ Zen Mode
  • Bước 2: Chọn Thời lượng chế độ Zen phù hợp và nhấn Xác nhận để bắt đầu trạng thái nghỉ.  
dien-thoai-oneplus-6
Bạn có thể tùy chỉnh thời gian sử dụng chế độ Zen Mode

Tính năng sạc ngược không dây

Sạc ngược không dây là một công nghệ hiện đại được tích hợp vào một số dòng điện thoại OnePlus. Tính năng này sẽ biến chiếc smartphone của bạn thành nguồn điện không dây. Nhờ đó, các thiết bị hỗ trợ công nghệ Qi như tai nghe, smartwatch,… sẽ được sạc pin bằng điện thoại.

Tính năng sạc ngược rất hữu dụng trong trường hợp bạn không mang theo sạc dự phòng. Tuy nhiên, nhược điểm của tính năng này là tốc độ sạc rất chậm và chỉ tương thích với một số thiết bị. 

Để kích hoạt sạc ngược không dây cho điện thoại bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Mở Cài đặt, chọn Pin, sau đó chọn Sạc Ngược.
dien-thoai-oneplus-7
Chọn tính năng sạc ngược trong mục cài đặt của điện thoại
  • Bước 2: Bật chế độ Sạc Ngược. Lúc này, bạn chỉ cần đặt thiết bị lên chính giữa mặt lưng điện thoại là có thể sạc được.
dien-thoai-oneplus-8
Bạn cần đặt thiết bị cần sạc lên giữa mặt lưng của điện thoại như hình

Lưu ý, trong vòng 1 phút, nếu không có thiết bị kết nối thì tính năng này sẽ tự tắt.

Tần số quét màn hình 120Hz

Trước đây, những chiếc smartphone của OnePlus chỉ hỗ trợ tần số quét 60Hz. Tuy nhiên, OnePlus đã nâng cấp màn hình với tần số quét cao hơn là 120Hz cho các dòng điện thoại như OnePlus 8 Pro, OnePlus Nord 5G.

Với tính năng này, chất lượng hình ảnh hiển thị trên điện thoại có độ phân giải tốt hơn. Các thao tác vuốt hay cuộn màn hình sẽ trở nên mượt mà, mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng, đặc biệt là khi chơi game. Ngoài ra, tần số quét màn hình cao sẽ giúp hạn chế tình trạng mỏi mắt khi sử dụng điện thoại quá lâu.

Bạn có thể bật tần số quét theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Mở Cài đặt, chọn Hiển thị, sau đó chọn Cao cấp.
dien-thoai-oneplus-9
Thao tác bật chế độ tần số quét màn hình
  • Bước 2: Chọn Tốc độ làm mới và chọn chế độ 120Hz.
dien-thoai-oneplus-10
Tần số càng lớn thì tốc độ làm mới càng cao

Chế độ Dark Mode

Chế độ Dark Mode còn gọi là chế độ ban đêm hay chế độ tối của màn hình điện thoại. Khi kích hoạt tính năng này, điện thoại của bạn sẽ hạn chế tiêu hao năng lượng, đồng thời tiết kiệm pin hiệu quả. Bên cạnh đó, khi màn hình điện thoại OnePlus ở chế độ tối sẽ tỏa ít ánh sáng xanh hơn. Điều này giúp bảo vệ mắt người dùng, giảm tình trạng đau đầu và có được một giấc ngủ ngon.

Điểm đặc biệt của chế độ Dark Mode trên chiếc smartphone này là màn hình hiển thị màu xám nhiều hơn thay vì chỉ sử dụng màu đen. Sự điều chỉnh này giúp người dùng dễ dàng nhận biết và phân biệt các tùy chọn trên thiết bị. Ngoài ra, trong phiên bản mới nhất của hệ điều hành OxygenOS, bạn có thể cài đặt bật, tắt tự động chế độ này theo thời gian mà bạn tùy chỉnh. 

Dưới đây là các bước kích hoạt tính năng này trên điện thoại của hãng OnePlus:

  • Bước 1: Mở Cài đặt, chọn mục Tùy chỉnh và chọn Tông màu.
dien-thoai-oneplus-11
Thao tác kích hoạt chế độ tối cho màn hình điện thoại
  • Bước 2. Tại mục Chọn tông màu, nhấn chọn Tối để bật chế độ Dark Mode. 
dien-thoai-oneplus-12
Sau khi kích hoạt, toàn bộ hệ thống, các ứng dụng và menu sẽ được chuyển về nền đen

Điện thoại Oneplus có xuất xứ từ Trung Quốc và là sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội. Ngoài ra, chiếc smartphone còn có những tính năng hữu ích mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Hoàng Hà Mobile hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn cân nhắc có nên mua smartphone này hay không.

Xem thêm:

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?