nokia

Điện thoại Nokia mới bị rò rỉ sẽ chạy trên hệ điều hành HarmonyOS của Huawei?

XEM NHANH

Thay vì dùng hệ điều hành của Google, điện thoại Nokia mới tại thị trường Trung Quốc có thể sử dụng hệ điều hành của Huawei.

Nokia chạy trên hệ điều hành HarmonyOS

Theo trang IT Home, Nokia có thể là một trong những công ty điện thoại thông minh đầu tiên áp dụng hệ điều hành HarmonyOS của Huawei thay cho Android.

Trước đó, hệ điều hành này chỉ có thể được cài đặt trên một số điện thoại thông minh Huawei đời cũ. Tuy nhiên gần đây, hãng cũng đã bắt đầu bán phiên bản Mate X2 4G có thể gập lại với HarmonyOS 2.0. Lý do là bởi hiện tại, Huawei vẫn không thể cài đặt hợp pháp Dịch vụ di động của Google trên điện thoại của mình. Tất cả các ứng dụng của Google đều bị chặn ở Trung Quốc.

2213028

Vậy nên, công ty dự định phát hành Nokia X60 và X60 Pro tại Trung Quốc vào cuối năm nay và chúng sẽ xuất xưởng với hệ điều hành của Huawei.

Ngoài ra, 2 sản phẩm này còn được đồn đại có màn hình cong, tốc độ làm mới lên đến 144Hz và pin 6.000mAh. Camera có thể vẫn mang nhãn hiệu ZEISS quen thuộc với cảm biến chính 200MP.

Không chỉ Nokia, cả OPPO, Xiaomi hay Vivo cũng đang dần có kế hoạch sử dụng hệ điều hành HarmonyOS.  Tuy nhiên, đây hiện vẫn chỉ là tin đồn chưa chính thức do Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Hãy cùng chờ đón xem nhé.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.
Tin mới nhất
Thẻ tín dụng là gì? 8 thông tin cần biết về thẻ tín dụng
Hướng dẫn cách chơi Cờ Úp | Mẹo, chiến thuật đánh, luật chơi game cơ bản
phan-mem-download-nhanh
TOP 10 phần mềm hỗ trợ download nhanh tốt nhất trên Windows, MacOS
redux-la-gi
Redux là gì? Hiểu rõ cơ bản cách dùng Redux