điện thoại năm 2021

Sau 5G, chúng ta có thể chờ đợi điều gì trên những chiếc điện thoại năm 2021?

XEM NHANH

Năm 2020, những chiếc điện thoại thông minh đã đạt được nhiều bước tiến mới. Cụ thể là kết nối mạng 5G với tốc độ truyền dữ liệu đáng kinh ngạc. Vậy thì chúng ta có thể chờ đợi điều gì mới trên điện thoại năm 2021.

Điện thoại năm 2021 có gì mới?

Mạng 5G chắc chắn sẽ ngày càng phổ biến trong năm tới. Không có gì bất ngờ khi những chiếc flagship của Samsung và Apple sẽ được bán với mức giá đắt đỏ hơn. Tuy nhiên, nó cũng đem lại cho người dùng những tiện ích vô cùng thú vị.

Camera selfie dưới màn hình: Sự thật hay viễn tưởng năm 2021?

Trong năm 2020, nhiều người đã chờ đợi một chiếc điện thoại với camera dưới màn hình. Nhưng công nghệ này vẫn chưa sẵn sàng ra mắt trong năm nay. Năm 2021 có vẻ là thời điểm thích hợp để tung ra công nghệ đã hoàn thiện. Các viền máy cũng được thu nhỏ để đem lại trải nghiệm toàn màn hình cho người dùng.

điện thoại năm 2021

Nhiều người kỳ vọng flagship Galaxy S21 sẽ là điện thoại đầu tiên có camera dưới màn hình. Tất nhiên, cũng có nhiều nhà sản xuất Trung Quốc tham vọng tung ra công nghệ này đầu tiên. Còn quá sớm để kết luận điều gì!

Chip 5nm đem đến thời lượng pin tuyệt vời

điện thoại năm 2021

Năm sau, những con chip dựa trên tiến trình 5nm sẽ phổ biến hơn. Gần đây nhất là chip M1 nhà Apple hứa hẹn đến đến hiệu năng mạnh mẽ. Đồng thời nó cũng giúp tiết kiệm năng lượng pin tiêu hao trong quá trình sử dụng. Những cải tiến về tuổi thọ pin sẽ bù đắp phần nào công nghệ màn hình tốc độ làm tươi cao. Một số con chip như Snapdragon 875 hay Snapdragon X60 có thể dễ dàng tăng thêm vài giờ sử dụng pin ngay cả khi không có pin lớn hơn nhiều so với năm nay.

Máy ảnh zoom quang học

Các nhà sản xuất cũng cạnh tranh nhau về công nghệ camera zoom. Một số camera tiềm vọng có khả năng zoom quang học 5X thậm chí 10X đem lại hình ảnh trông khá tốt. Nhưng phần cứng của nó không thực sự linh hoạt. Trong năm tới, các ống kính sẽ được di động linh hoạt hơn. Người dùng có thể tùy chọn độ dài tiêu cự phù hợp để chụp được bức ảnh ưng ý. OPPPO hiện đang phát triển công nghệ zoom có mức thu phóng từ 3,3X đến 5,4X. Tất nhiên, công nghệ phức tạp này sẽ đi kèm với mức giá khá đắt đỏ.

Sạc điện thoại nhanh hơn

Năm nay các nhà sản xuất “đua nhau” giới thiệu công nghệ sạc nhanh mới. Nhờ đó có thể đáp ứng được nhu cầu kết nối liên tục của người dùng. Ngoài ra, nó cũng tiện lợi khi sử dụng để sạc những điện thoại có viên pin lớn. Các sạc không dây cũng có công suất ngày càng nhanh hơn. Năm 2021 người dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn sạc nhanh cho smartphone của mình.

điện thoại năm 2021

Cuối cùng, những chiếc điện thoại gập từ các thương hiêu khác đang được kỳ vọng. Đặc biệt là chúng ta có thể có một chiếc iPhone gập hay không? Bạn nghĩ rằng những xu hướng nào sẽ xuất hiện trên điện thoại năm 2021?

Trên đây là thông tin điện thoại năm 2021. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị