Huawei: Chúng tôi đã tạo ra một chiếc smartphone như Galaxy Fold và nó quá tệ

Huawei: Chúng tôi đã tạo ra một chiếc smartphone như Galaxy Fold và nó quá tệ

XEM NHANH

Samsung khẳng định rằng cơ chế gập của hãng mới là đẳng cấp, phía Huawei lại cho rằng Galaxy Fold thực tế quá tệ và hãng đã từng sản xuất ra chiếc smartphone như vậy

Huawei từng chế tạo ra smartphone như Galaxy Fold

Cụ thể thông tin này, ông Richard Yu – CEO Huawei cho biết: Chúng tôi đã từng phát triển một nguyên mẫu smartphone màn hình gập với cơ chế và thiết kế tương tự với Galaxy Fold, nhưng sau đó buộc phải huỷ vì nó quá tệ”.

Smartphone với 2 màn hình (một trước – một sau), điều này khiến chiếc máy trở nên nặng nề. Huawei đã có nhiều giải pháp khác cho chiếc smartphone màn hình gập của mình và nó tốt hơn Galaxy Fold, do đó hãng xóa bỏ phương án đó. CEO Huawei chia sẻ thêm

 

Điện thoại màn hình gập Huawei
Huawei Mate X

Điện thoại màn hình gập Huawei Mate X được trang bị một màn hình uốn dẻo duy nhất, cho phép gập mở để biến smartphone thành tablet kích thước màn 8 inches.

Điện thoại màn hình gập Huawei
Huawei Mate X

 

Galaxy Fold thì khác hơn, máy có một màn hình nhỏ phía trước đóng vai trò là màn hình smartphone khi thực hiện thao tác gập. Khi mở ra, người dùng sẽ có hai màn hình bên trong như một chiếc máy tính bảng.

https://youtu.be/z9z_mF4XL4s

Cơ chế gập của Galaxy Fold

Có thể thấy, màn đối đầu không kiêng dè giữa Samsung và Huawei đang ngày càng “leo thang” với sự góp mặt từ smartphone màn hình gập. Những lời bình đầy tính khiêu khích về Galaxy Fold của CEO Huawei cũng cho thấy rõ điều đó.

Tranh cãi xung quanh Mate X và Galaxy Fold

Suốt nhiều năm qua, Samsung ở trên ngôi Vương và Huawei thì vẫn đang tích cực thăng hạng từ thứ 3 lên 2 và thường xuyên trao đổi vị trí này với Apple. Nhưng cũng không thể quên rằng, Huawei là đại diện duy nhất có mặt trong top 3 hãng có thị phần cao trong quý 4 năm 2018 vừa qua.

Điện thoại màn hình gập Huawei

Rõ ràng Huawei muốn cạnh tranh với Samsung và Mate X cũng muốn “sòng phẳng” với Galaxy Fold. Đã có rất nhiều ý kiến được đưa ra về việc chiếc smartphone nào tốt hơn:

Mate X thiết kế có phần kém tinh tế hơn, màn hình cơ chế gập ra ngoài khiến máy dễ trầy xước hơn. Đối với Galaxy Fold thì máy lại gập không hoàn toàn, điểm này sẽ là điều kiện tốt cho bụi bẩn hay các vật thể lạ lọt vào các khoảng nhỏ, có thể khiến thiết bị hỏng hóc.

Một nhà phân tích của @Forrester – ôngFrank Gillet cho rằng: Dù chưa ai thực sự trải nghiệm cả 2 smartphone, nhưng có lẽ Huawei đã làm tốt hơn phần thiết kế máy. Mate X mỏng hơn, màn hình kích thước lớn hơn ở cả chế độ smartphone và chế độ tablet. Cách thiết kế gập ngoài trên Mate X cũng gây ít áp lực lên màn hình hơn so với Fold. Hơn nữa chúng sẽ có tuổi thọ kém hơn các smartphone thông thường bởi bản lề cho cơ chế gập không tồn tại lâu được.

Còn có nhiều lời bình luận khác về 2 sản phẩm Mate X và Galaxy Fold. Tuy nhiên vẫn còn quá sớm để đưa ra nhận định đâu mới là chiếc điện thoại màn hình gập tốt hơn bởi giá bán “trên trời” 2600 USD dành cho Mate X và 1980 USD cho Galaxy Fold sẽ thật khó để đến tay người tiêu dùng. Đừng quên theo dõi trang tin Hoàng Hà Mobile để cập nhật nhiều thông tin công nghệ thú vị mỗi ngày.

Đặt trước Galaxy S10 và Galaxy S10+ chính hãng giá rẻ ngay tại đây: https://hoanghamobile.com/tin-tuc/dat-truoc-s10-s10plus-qua-9trieu

Xem thêm: Mở hộp S10 & S10 Plus bản thương mại: Đầu tiên tại Việt Nam!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí