Đánh giá một số vấn đề về điện thoại màn hình cong

Các chuyên gia nói gì về điện thoại màn hình cong

XEM NHANH

Những chiếc điện thoại màn hình cong từng rất được ưa chuộng trên thị trường, nhưng bạn đã biết đến những ưu và nhược điểm của nó chưa? Theo dõi bài viết dưới đây để rõ hơn nhé!

Bài viết này dựa trên quan điểm và góc nhìn cá nhân của tác giả đến từ phoneArena

Màn hình là phần quan trọng nhất của điện thoại thông minh. Bên cạnh các tác vụ thông thường thì nó cũng đóng một vai trò rất quan trọng để giải trí qua những thước phim, chơi game,… Nói về màn hình cong thì Samsung chính là nhà sản xuất đi đầu trong phong cách thiết kế này và mở ra kỉ nguyên mới cho smartphone.

Với màn hình cong, viền chiếc điện thoại của bạn sẽ rất mỏng, mang lại một vẻ ngoài bóng bẩy và bắt mắt. Thời điểm đó, sau những thử nghiệm đầu tiên trên Note Edge, S6 Edge thì Samsung đã chính thức áp dụng trên các flagship như S8/S9/S10. Tuy nhiên, không phải ai cũng thấy những đường cong này hấp dẫn, vì vậy, bài viết này sẽ chia sẻ những ưu và nhược điểm của điện thoại màn hình cong dưới góc nhìn của nhiều người khác nhau.

Quan điểm của tác giả thích màn hình cong

Điện thoại màn hình cong
Peter Kostadinov

Theo chia sẻ từ tác giả Peter Kostadinov, anh cho biết màn hình cong không phải là loại tốt nhất. Nhưng nhìn lại thì anh đã sử dụng qua rất nhiều sản phẩm có màn hình cong như Huawei Mate 20 Pro, Galaxy S9 và Galaxy Note 9. Với những chiếc điện thoại màn hình cong, nó sẽ không thể khiến người dùng yêu thích ngay được mà phải từ từ cảm nhận.

Tuy nhiên, tác giả không phải là một tín đồ thực sự của màn hình cong, bởi khi cầm trên tay thì độ bám sẽ bị giảm ở hai bên và hai cạnh cong này sẽ bị loá khi có ánh sáng mạnh chiếu vào. Đây chính là những vấn đề thiết yếu mà ai cũng có thể gặp phải khi sử dụng hàng ngày. Nói gì thì nói nhưng tác giả đã bị thuyết phục bởi độ hoàn thiện và vẻ đẹp của thiết bị khi sở hữu.

Tính thẩm mỹ của màn hình cong được đánh giá cao, đem lại cảm giác cao cấp cho thiết bị và vẻ ngoài bóng bẩy. Màn hình cong sẽ đem lại “ảo ảnh” về một chiếc điện thoại mỏng hơn. Ngoài ra nhờ có nó, viền màn hình của điện thoại thật sự được thu nhỏ ở hai bên.

Điện thoại màn hình cong

Có một tính năng thú vị không nhất thiết phải có trên các điện thoại màn hình cong, nhưng nó lại được tìm thấy trên các mẫu màn hình cong của Samsung chính là App Edge (thanh ứng dụng ở cạnh bên). Tác giả là một fan hâm mộ của Samsung và mỗi khi sử dụng một thiết bị của Samsung, trải nghiệm của anh đã được tăng lên vì không còn bị hàng “tấn” ứng dụng đầy màu sắc trên màn hình gây mất tập trung nữa, thay vào đó là đặt hết vào Apps Edge. Nó sẽ rất tuyệt vời khi bạn khi bạn đưa các ứng dụng có thể chia đôi màn hình và đó để tiện sử dụng hơn.

Quan điểm của tác giả không thích màn hình cong

Điện thoại màn hình cong
Georgi Zarkov

Tôi đồng ý với Peter đồng nghiệp của tôi về một điểm, đó là lợi thế về ngoại hình của màn hình cong. Tuy nhiên, ngay khi bạn bật màn hình lên, lợi thế đó đã biến mất khá nhiều. Những gì bạn nhận được là hai đường phản chiếu và một chút biến dạng màu dọc theo cạnh cong của màn hình. Các chức năng của thiết bị không bị ảnh hưởng gì, nhưng nó làm xấu đi trải nghiệm của người dùng và tôi nghĩ rằng nó khá là phi logic.

Về cơ bản, bạn sẽ mất đi các phần của màn hình chỉ vì sự “phù phiếm, và kết quả là, điện thoại dài hơn và hẹp hơn so với tỷ lệ khung hình của màn hình đã tạo ra. Hơn nữa, nó cũng chả có lợi ích gì khi cầm và dùng trong thời gian dài, rất dễ rơi và không chắc chắn.

Điện thoại màn hình cong
Bạn có thể thấy rõ sự phản chiếu dọc theo cạnh của màn hình cong.

Như đã đề cập, chức năng duy nhất liên quan màn hình cong chính  là menu ứng dụng ở cạnh bên, nhưng điều này dễ dàng thực hơn trong các màn hình thông thường. Lý do duy nhất mà tính năng này phù hợp với màn hình cong là để tận dụng phần cạnh kính bị che khuất mà chả mấy khi chúng ta dùng đến.

Tiếp theo, những chiếc điện thoại màn hình cong cũng dễ bị hư hại hơn. Nếu bạn hay “quăng quật” điện thoại khắp mọi nơi thì hãy cẩn thận, mọi sự sai lầm sẽ phải trả bằng cái giá không hề đắt theo nghĩa đen. Kể cả không bị vỡ, phần cạnh cong cũng dễ bị trầy xước hơn và đủ để làm hỏng trải nghiệm của bạn.

Tất nhiên, bạn có thể sử dụng một chiếc ốp lưng để bảo vệ trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, hầu hết các loại ốp đều khá mỏng và nó không thể bao phủ các cạnh của màn hình. Bởi vì bạn biết đấy, phần cạnh cong rất đẹp và ai cũng muốn nhìn vào chúng, hơn nữa, không có một chiếc ốp nào có thể bám được lên tận màn hình cả.

Còn nếu muốn bảo vệ đúng cách, bạn phải lựa chọn một chiếc ốp cồng kềnh thường rất “xấu xí”. Điều này sẽ làm mất đi lợi thế lớn nhất của màn hình cong là về mặt thẩm mỹ và việc sử dụng các tính năng khác cũng trở nên khó khăn hơn.

Màn hình cong ngày càng trở nên thịnh hành và được áp dụng trên nhiều mẫu smartphone, đơn cử như Mate 20 Pro, P30 Pro và OnePlus 7 Pro vừa ra mắt đêm qua. Ở thời điểm hiện tại, nếu bạn chọn một chiếc điện thoại cao cấp kiểu gì máy cũng có màn hình cong. Mặc dù vẫn có các lựa chọn thay thế là màn hình phẳng, nhưng thông số kỹ thuật sẽ bị giảm đi và khiến cho trải nghiệm của bạn không được trọn vẹn.

Màn hình cong là một trong những tính năng nổi bật nhất trong các quảng cáo về sản phẩm, nhưng lâu dài bạn sẽ thấy nó chẳng có lợi ích gì cả. Tôi nghĩ sẽ chẳng mấy ai nhớ đến màn hình cong nếu một ngày nó biến mất.

Còn bạn, bạn có thích điện thoại màn hình cong không? Hãy cho chúng mình biết ý kiến của bạn trong phần bình chọn dưới đây! Theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Apple đang ngày càng bắt chước điện thoại Android?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính