dien-thoai-huawei

Hồi sinh thị trường smartphones Trung Quốc, điện thoại Huawei mang đến hy vọng mới

XEM NHANH

Ngành công nghiệp sản xuất và phát hành điện thoại thông minh ở Trung Quốc đại lục đã chứng kiến ​​sự sụt giảm trong những tháng gần đây. Thị trường lớn nhất của ngành đã bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm các lệnh trừng phạt của Mỹ, thách thức kinh tế vĩ mô và tâm lý tiêu dùng thấp. Tuy nhiên, điện thoại Huawei bất chấp các lệnh trừng phạt, công ty vẫn cho phát hành dòng sản phẩm 5G mới đã mang đến làn sóng tích cực cho thị trường smartphones Trung Quốc. 

Thị trường smartphones Trung Quốc suy giảm nhưng điện thoại Huawei đã mang lại hy vọng phục hồi

Sự sụt giảm trong sản xuất và phát hành điện thoại

Theo dữ liệu do Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin công bố cho thấy số lượng sản xuất điện thoại thông minh ở Trung Quốc đại lục đã giảm 7,5% trong 8 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2022. Nước này đã sản xuất 679 triệu điện thoại thông minh trong giai đoạn này. Bên cạnh đó, công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint báo cáo rằng tổng doanh số của điện thoại thông minh ở Trung Quốc đã giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái, trong cùng khoảng thời gian 8 tháng của năm 2023.

dien-thoai-huawei-1
Thị trường Trung Quốc mang đến nhiều thách thức trước khi điện thoại Huawei ra mắt

Những thách thức kinh tế và tâm lý người tiêu dùng

Báo cáo của Counterpoint nhấn mạnh rằng mức tiêu thụ điện thoại thông minh của Trung Quốc trong quý 2 có doanh thu thấp nhất kể từ năm 2014. Quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch của nước này đã gây ra nhiều cản trở và tạo ra những thách thức. Chẳng hạn như cuộc khủng hoảng tài sản, tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên cao kỷ lục và niềm tin vào sự đầu tư của tư nhân.

dien-thoai-huawei-2
Mức tiêu thụ điện thoại thông minh của Trung Quốc trong quý 2 có doanh thu thấp nhất kể từ năm 2014

Những biến động về kinh tế đã tác động đáng kể đến tâm lý người tiêu dùng, dẫn đến doanh số bán điện thoại di động sụt giảm. Ngay cả lễ hội mua sắm 618 vào tháng 6, thường là một sự kiện bán hàng lớn, cũng ghi nhận doanh số bán điện thoại thông minh tương đối yếu.

Điện thoại Huawei đã mang đến làn gió mới

Tuy có nhiều thách thức và khó khăn ở thời điểm hiện tại, nhưng các nhà phân tích trong ngành smartphones vẫn tin rằng thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc sẽ có tiềm năng phục hồi và vực dậy. Cụ thể là nhà phân tích nghiên cứu cao cấp của Counterpoint, Ivan Lam, nhắc đến việc phát hành điện thoại Huawei mới. Bất chấp những thách thức, công ty vẫn mang đến người dùng những sản phẩm điện thoại thông minh có tính năng vượt trội ở mọi phân khúc giá. Cùng với mùa bán hàng cuối năm sắp tới, Ivan Lam cho rằng thị trường điện thoại có thể cải thiện nhờ vào Huawei.

dien-thoai-huawei-3
Điện thoại Huawei đã mang đến làn gió mới

Dòng điện thoại 5G Mate 60 Pro của Huawei sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc. Theo ước tính của Counterpoint, doanh số điện thoại thông minh 5G mới nhất của Huawei có thể đạt từ 5 đến 6 triệu chiếc vào cuối năm nay. Ivan Lam cho rằng dự báo này có được là nhờ vào lượng lớn người dùng HarmonyOS trong nước của Huawei.

Thêm vào đó, các dòng điện thoại 5G mới sở hữu khả năng thu hút khách hàng khá cao và đủ sức để lôi kéo những người dùng đã chuyển sang sử dụng các thương hiệu điện thoại thông minh khác trong những năm qua. Sự phục hồi thành công của Huawei sau chuỗi cung ứng căng thẳng kết hợp cùng việc ra mắt sản phẩm mới với nhiều tính năng thú vị càng góp phần cho triển vọng tích cực của thị trường Trung Quốc.

Bên cạnh điện thoại Huawei, iPhone 15 của Apple cũng góp phần trong sự tăng trưởng

Dòng iPhone 15 mới ra mắt của Apple cũng tạo được nhiều sự chú ý của người dùng Trung Quốc. Theo người dân ở nước này cho biết, họ đã thấy hàng dài người xếp hàng tại các cửa hàng Trung Quốc để chờ mua dòng điện thoại mới. Điều này cũng cho thấy rằng gã công nghệ khổng lồ Mỹ đã góp phần không ít vào sự duy trì đà phát triển của đất nước này mặc cho các lệnh cấm tại các cơ quan chính phủ.

mate-60-4
Bên cạnh điện thoại Huawei, iPhone 15 của Apple cũng góp phần trong sự tăng trưởng

Tuy là một dấu hiệu tốt nhưng điều này cũng mang đến nhiều sự cạnh tranh cho dòng điện thoại Huawei. Nhưng nhìn theo một hướng tích cực, đây có thể là một trong những yếu tố để Huawei mang đến nhiều sản phẩm mới hơn cho cả thị trường Trung Quốc và quốc tế.

Tạm kết

Điện thoại Huawei đã góp không ít sản phẩm chất lượng với các mức giá phải chăng cho thị trường Trung Quốc và cả quốc tế. Hy vọng rằng vào cuối năm nay, hãng sẽ tung ra nhiều sản phẩm xịn xò với giá cả hợp lý cho người dùng.

Xem thêm Huawei MatePad Pro 13.2: Chiếc máy tính bảng mỏng nhẹ nhất thế giới

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Channel để xem các video review công nghệ thú vị:

Tin mới nhất
25-10-cung-gi
25 10 cung gì? Khám phá những điều bí ẩn
Bootloader là gì? Cách kiểm tra máy đã mở khóa Bootloader hay chưa?
Hướng dẫn sử dụng và cách chỉnh sửa File APK trên máy tính bằng phần mềm APK Editor
Elder-Scrolls-6
The Elder Scrolls 6 những thông tin chúng ta biết còn rất xa