dien-thoai-gap-ba-man-hinh

Điện thoại gập ba màn hình sắp tới của Huawei có tên là Mate XT, ra mắt ngày 10/9

XEM NHANH

HUAWEI gần đây đã thông báo rằng họ sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt vào ngày 10 tháng 9. Tại đây, HUAWEI Mate XT – mẫu điện thoại gập ba màn hình mang tính đột phá nhất của hãng từ trước cho tới nay sẽ được trình làng. Mới đây, công ty cũng đã tung ra đoạn quảng cáo đầu tiên của Mate XT để hé lộ sự ra mắt của sản phẩm này.

HUAWEI Mate XT – điện thoại gập ba màn hình đầu tiên trên thế giới

Theo Yu Richard – Tổng giám đốc điều hành HUAWEI cho biết, Mate XT là sản phẩm có ý nghĩa hiện thực hóa khoa học viễn tưởng thành sự thật thông qua năm năm kiên trì và đầu tư. Ông đã nhấn mạnh rằng thiết bị này đại diện cho đỉnh cao của những thành tựu công nghệ của HUAWEI, với thiết kế và chức năng mà các đối thủ cạnh tranh vẫn chưa thể sánh kịp. “Đây là một sản phẩm mà người khác có thể đã tưởng tượng nhưng không thể đưa vào thực tế. Chúng tôi đã biến khoa học viễn tưởng thành hiện thực. Hãy chờ xem tác phẩm tuyệt vời của Huawei!”

Video giới thiệu mới cho thấy Mate XT sẽ tập trung vào khả năng quay video với khả năng zoom liên tục mặc dù vẫn chưa có thông tin chi tiết. Với thiết kế thuộc dòng Ultimate Design, Mate XT không chỉ là bước tiến vượt bậc về công nghệ mà còn là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp, giống như dòng Porsche Design trước đây của Huawei. Đây cũng là hãng đi tiên phong trong việc sản xuất điện thoại gập ba màn hình đầu tiên trên thế giới.

Công dụng đầy hứa hẹn mà smartphone gập ba mang lại cho người dùng

Trong khi thiết kế và cấu hình chi tiết cụ thể của Mate XT vẫn còn được giữ bí mật, các thông tin rò rỉ cho thấy điện thoại sẽ có màn hình gập ba với thiết kế gập vào trong, gập ra ngoài và bản lề kép.

Thiết lập sáng tạo này dự kiến ​​sẽ cung cấp kích thước màn hình khoảng 10 inch khi mở hoàn toàn, với camera đục lỗ ở giữa ở phía bên trái. Khi sử dụng với bút stylus, nó có thể mang lại trải nghiệm giống như máy tính bảng và cải thiện đáng kể hiệu quả văn phòng.

Thiết kế gập ba cho phép Mate XT có thể được sử dụng ở nhiều chế độ khác nhau. Bao gồm mở hoàn toàn để có trải nghiệm màn hình lớn, gập hoàn toàn như một chiếc điện thoại thông minh thông thường hoặc gập một phần để tạo thành màn hình hình vuông tương tự như các điện thoại màn hình gập phổ biến hiện nay.

dien-thoai-gap-ba-man-hinh-1

Mặc dù có thiết kế phức tạp, HUAWEI Mate XT dự kiến ​​sẽ cung cấp khả năng kiểm soát độ dày đáng ngạc nhiên, chỉ khoảng 5mm khi mở ra và khoảng 15mm khi gập lại. Thiết lập camera sau dự kiến ​​sẽ có một mô-đun tròn, nghiêng, giống như thiết kế của dòng Mate 50.

Một vài tin đồn khác cho hay điện thoại gập ba màn hình mới của HUAWEI trang bị bộ xử lý Kirin 9010 cao cấp nhất – đây là chip do hãng tự phát hiện với bộ nhớ Ram 16GB.  Dự kiến thiết bị sẽ có viên pin lên tới 7,500 mAh, và có thể mỗi màn hình sẽ có một thỏi pin riêng biệt.

Lời kết

HUAWEI sẽ tổ chức Lễ ra mắt thương hiệu đặc biệt HUAWEI và Hội nghị ra mắt sản phẩm mới Hongmeng Intelligent Driving vào lúc 14:30 ngày 10 tháng 9 tới đây. Tại đây, thương hiệu này dự kiến ​​sẽ giới thiệu điện thoại gập ba màn hình Mate XT và các sản phẩm mới khác, bao gồm dòng Huawei Nova 13, đồng hồ thông minh mới, Zhijie R7 và phiên bản năm chỗ Wenjie M9.

Như vậy, Mate XT sẽ trình làng gần như cùng thời điểm với loạt iPhone 16 của Apple theo giờ Việt Nam. Đáng chú ý, những thông tin bị rò rỉ cho biết Mate XT sẽ có giá lên đến 35.000 tệ, tương đương gần 100 triệu đồng. Đây là mức giá đắt đỏ cho một chiếc smartphone, nhưng với công nghệ màn hình gập ba đầu tiên trên thế giới, liệu nó có xứng đáng để người dùng chi tiền để sở hữu hay không.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin khi sản phẩm này ra mắt.

Đọc thêm:  So sánh Xiaomi Smart Band 9 với Smart Band 8: Đây là tất cả những thay đổi

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
poppy-playtime-chapter-4-thumb
Poppy Playtime Chapter 4 khi nào ra mắt? Thông tin mới nhất
top-dien-thoai-samsung-gia-re
Top điện thoại Samsung giá rẻ từ 3-5 triệu mới nhất 2024
Vivo X200 Pro
Vivo X200 Pro có những nâng cấp nào đáng chú ý?
Galaxy AI
Galaxy AI bổ sung tính năng tạo video với hiệu ứng slowmotion