điện thoại gập Apple

Apple có bằng sáng chế điện thoại gập, các “fan cứng” iPhone nghĩ sao?

XEM NHANH

Từ cuối năm 2019, hàng loạt nhà sản xuất điện thoại lớn bắt đầu cho ra mắt các mẫu smartphone có thể gập lại. Giờ đây, Apple cũng đã có bằng sáng chế cho điện thoại gập. Một chiếc điện thoại gập của Apple sẽ ra mắt trong tương lai?

Apple được cấp bằng sáng chế điện thoại gập

Cuối năm 2019, chúng ta đã chứng kiến hàng loạt smartphone có thể gập lại được ra mắt. Có thể kể đến như Samsung Galaxy Fold, Huawei Mate X,… Và vài ngày tới, có vẻ Samsung sẽ tiếp tục ra mắt một mẫu điện thoại gập “vỏ sò”. Trong khi đó, Apple dường như đang “im hơi lặng tiếng”. Nhiều người đặt ra câu hỏi ” iPhone gập lại sẽ như thế nào?”

điện thoại gập Apple

Sau một thời gian chờ đợi, Apple cuối cùng cũng đã lên tiếng. Bằng sáng chế của một thiết bị có thể gập lại mà Apple đã đăng kí trước đó. Thiết kế của điện thoại này có cơ chế bản lề độc đáo. Màn hình của thiết bị sẽ không bị nhàu hoặc hỏng khi gập lại. Có vẻ như nó sẽ cải thiện được các vấn đề của điện thoại gập khác mắc phải.

Điện thoại gập Apple sẽ ra mắt trong tương lai?

Bằng sáng chế của Apple cho thấy chi tiết cải tiến về bản lề của điện thoại gập. Theo đó, bản lề này có khả năng phân tách giữa hai nửa màn hình. Nó cho phép hai nắp gập hội tụ với nhau khi mở ra, và tách ra khi điện thoại gập vào. Cơ chế này giải quyết được vấn đề nếp nhăn. Đây là vấn đề cơ bản có thể làm hỏng điện thoại. Ví dụ như các điện thoại Huawei Mate X hay Galaxy Fold đều chưa xử lí được.

điện thoại gập Apple

Từ hình ảnh này, có thể thấy, chiếc điện thoại gập của Apple có nhiều triển vọng hơn. Ngoài vấn đề bản lề như đã đề cập, hai nửa màn hình của thiết bị này còn kết hợp thông qua cơ chế di chuyển kép. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, chưa ai có thể chắc chắn liệu Apple có sản xuất một chiếc điện thoại gập trong tương lai hay không.

Kết luận

Điện thoại thông minh gập ra đời hướng đến thị trường cao cấp, hay những người đam mê công nghệ. Tuy nhiên, sự phát triển trong tương lai có thể đem đến nhiều thiết kế sáng tạo hơn và mức giá phải chăng hơn. Apple có thể sẽ tiết lộ thêm thông tin về thiết bị gập của mình trong thời gian tới.

Trên đây là thông tin về chiếc điện thoại gập Apple có thể ra mắt trong tương lai. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại bình luận của bạn ở bên dưới về bài viết này và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất