Có thể bạn chưa biết chiếc điện thoại có pin tốt nhất hiện nay?

Chiếc điện thoại này vừa ra mắt đã vượt mặt Galaxy S10+ về thời lượng pin và tốc độ sạc

XEM NHANH

Thời lượng pin là một trong những yếu tố mà người dùng đặc biệt quan tâm, vậy bạn có thắc mắc điện thoại có pin tốt nhất hiện nay là model nào không?

Độ phân giải màn hình quyết định cả thời lượng pin và hiệu năng

Do vẫn còn vướng vào “vòng lao lí” cho đến giữa tháng 8, do vậy chúng ta vẫn chưa biết liệu chính phủ Mỹ có cho phép Huawei nhận thêm các bản cập nhật Android nữa hay không. Chính vì vậy, cơ hội cho Huawei ra mắt những flagship với thời lượng pin tuyệt vời vẫn là một câu hỏi.

Những dòng sản phẩm S Series của Samsung hay G Series của LG với màn hình độ phân giải QuadHD sẽ khiến cho viên pin của điện thoại khó lòng mà “trụ vững” được trong một ngày dài làm việc. Thế nhưng, Huawei lại tỏ ra “trung thành” với màn hình độ phân giải FullHD 1080p trên các flagship của mình và kết hợp chúng cùng dung lượng pin lớn, dẫn đến một thời lượng pin kỷ lục.

Khi nói đến các flagship có màn hình độ phân giải từ 1440p trở lên, chúng ta sẽ thấy hiệu năng của chúng kém hơn so với những sản phẩm sở hữu thông số kỹ thuật tương tự nhưng độ phân giải màn hình thấp hơn.

Độ phân giải mặc định trên Galaxy S10 là FullHD+, nhưng ở độ phân giải này màn hình vẫn có tới hơn 4 triệu điểm ảnh cần cấp điện năng. Với màn hình 1080p sẽ là hơn 2 triệu. Gấp đôi số điểm ảnh có lẽ là lý do lớn nhất để điện thoại màn hình QHD đạt điểm hiệu năng trung bình thấp hơn 20% so với một chiếc điện thoại màn hình độ phân giải FullHD nhưng cùng thông số cấu hình.

Điện thoại có pin tốt nhất hiện nay chính là

Huawei không phải là nhà sản xuất duy nhất mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa độ phân giải màn hình “vừa đủ”, vi xử lý cao cấp và thời lượng pin dài. Đứng đầu trong số đó là OPPO Reno – mẫu điện thoại chuẩn bị lên kệ tại nhiều quốc gia (tất nhiên là bao gồm cả Việt Nam).

Phiên bản 10x Zoom của OPPO Reno không chỉ cung cấp ống kính zoom kính tiềm vọng như Huawei P30 Pro, mà còn đi kèm với “cực phẩm” Snapdragon 855, màn hình 1080p và pin 4000mAh. Chắc không cần nói thêm, với thông số kỹ thuật này, OPPO Reno xếp hàng đầu khi nói đến thời lượng pin.

Điện thoại có pin tốt nhất hiện nay

Nói gì thì nói nhưng nếu không có màn hình QuadHD trở lên thì chúng ta rất khó để gọi OPPO Reno là flagship cao cấp được đúng không nào? Nhưng khi nhìn vào những gì OPPO Reno đạt được trong bài thử nghiệm về thời lượng pin, dùng chung vi xử lý với S10 (Snapdragon 855 ở Mỹ và Trung Quốc) và đi kèm với tính năng camera độc đáo mà chiếc Galaxy hàng đầu không có thì Reno vẫn xứng đáng được “vinh danh” như một smartphone “đẳng cấp”.

Điện thoại có pin tốt nhất hiện nay

Thực tế, phiên bản Reno Zoom là điện thoại hàng đầu tốt nhất về thời lượng pin, quản lý và đảm bảo máy hoạt động hơn 12 giờ ở các tác vụ nặng với cài đặt độ sáng tiêu chuẩn. Tất cả các thiết bị trải qua thử nghiệm đều được cài độ sáng màn hình ở 200nit.

Hiện tại, OPPO Reno Zoom 10X đang là chiếc điện thoại có thời lượng pin tốt nhất, cho phép hoạt động tới hơn 12 giờ ở các tác vụ nặng với cài đặt độ sáng tiêu chuẩn (200nits).

Điều này nghĩa là OPPO Reno 10X Zoom có thể dễ dàng đáp ứng hai ngày sử dụng chỉ với một lần sạc qua các tác vụ cơ bản.

Thời gian sạc nhanh cũng vậy

Thời gian sạc đúng kiểu “fast and furious” trên Oppo Reno cũng khiến các flagship phải “xấu hổ”. Chưa đầy một tiếng rưỡi cho dung lượng pin 4000mAh. Tuyệt vời!

Trong thử nghiệm thời gian sạc nhanh trên OPPO Reno, mặc dù phải mất một tiếng rưỡi để sạc đầy viên pin 4000mAh, nhưng nó vẫn nhanh hơn Galaxy S10+ với viên pin 4100mAh.

Theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
Cách chơi game, luật chơi đánh bài tiến lên miền Nam trên ZingPlay đầy đủ, chi tiết nhất
game-dua-xe
Top 15 game đua xe hay nhất năm 2024 trên PC, điện thoại
bus-simulator
Tải Bus Simulator: Ultimate – Trở thành tài xế, thành lập công ty xe buýt lớn nhất thế giới
pony-1
Game Pony bé nhỏ: Thời trang mùa đông – My Little Pony Winter Looks