dien-thoai-chup-anh-dep

TOP 5+ điện thoại chụp ảnh đẹp nhất hiện nay

XEM NHANH

Hiện nay, điện thoại không chỉ được dùng để liên lạc mà nó còn là công cụ chụp ảnh tiện lợi. Các bạn có thể ghi lại mọi khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống bằng cú chạm. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý những mẫu điện thoại chụp ảnh đẹp, giá cả phải chăng cho các bạn tham khảo nhé! 

Những tiêu chí để lựa chọn điện thoại chụp ảnh đẹp 

Chắc hẳn mọi người từng nghe những lời quảng cáo của nhà cung cấp điện thoại mà không biết nó thực sự chụp ảnh đẹp không? Để lựa chọn được chiếc điện thoại chụp ảnh, quay video đẹp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra những tiêu chí để giúp bạn chọn mua chiếc điện thoại đáp ứng nhu cầu chụp ảnh của mình.  

  • Độ phân giải: Độ phân giải là tiêu chí đầu tiên để mọi người cân nhắc. Độ phân giải càng cao thì chi tiết ảnh càng rõ nét. Để điện thoại chụp ảnh đẹp thì các bạn nên chọn độ phân giải camera từ 12MP trở lên. 
  • Bộ cảm biến: Các bạn nên chọn điện thoại có cảm biến lớn để thu nhận nhiều ánh sáng, cải thiện chất lượng ảnh đặc biệt trong môi trường thiếu sáng.   

dien-thoai-chup-anh-dep-2

  • Khẩu độ sáng: Khẩu độ càng lớn cho phép nhiều ánh sáng vào cảm biến giúp chụp tốt hơn, mang lại những tấm hình đẹp hơn.  
  • Ống kính: Số lượng ống kính và loại ống kính cung cấp nhiều tuỳ chọn sáng tạo, chất lượng hình ảnh tốt hơn. 
  • Camera AI: Camera AI giúp nhận diện, tối ưu hoá cảnh chụp, tự động điều chỉnh các thiết lập để có bức ảnh đẹp nhất. 
  • RAM/ ROM: RAM và ROM ảnh hưởng đến hiệu suất xử lý hình ảnh và lưu trữ ảnh. RAM lớn giúp xử lý ảnh nhanh hơn, ROM lớn giúp lưu trữ nhiều ảnh và video hơn.  
  • Dung lượng pin: Dung lượng pin lớn đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài, đặc biệt khi chụp ảnh và quay video liên tục.  

Top 5 điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ 

Dựa vào những tiêu chí lựa chọn điện thoại chụp ảnh đẹp và nhu cầu cá nhân để mọi người đưa ra quyết định phù hợp. Sau đây, chúng tôi gợi ý 5 chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh đẹp, giá cả phù hợp cho các bạn tham khảo: 

Samsung Galaxy S23 Ultra 

Điện thoại Samsung Galaxy S23 Ultra được đánh giá cao về thiết kế đẳng cấp, viền màn hình mỏng cùng với khả năng chụp ảnh đẹp. Cụm camera sau có độ phân giải là 200MP – 12MP – 10MP – 10MP giúp tạo ra những bức ảnh chi tiết, rõ nét đặc biệt hữu ích khi cần cắt, phóng to ảnh mà không làm mất chi tiết. Cảm biến Samsung ISOCELL lớn hơn để nhu nhận nhiều ánh sáng, tạo màu sắc chính xác, cải thiện chất lượng ảnh trong điều kiện thiếu sáng. 

dien-thoai-chup-anh-dep-3

Bên cạnh đó, Samsung Galaxy S23 Ultra có khẩu độ f/1.8 (camera chính) giúp thu nhiều ánh sáng hơn vào cảm biến, tạo hiệu ứng bokeh đẹp mắt. Samsung Galaxy S23 Ultra còn có camera AI tự động nhận diện cảnh, điều chỉnh các thiết lập như độ sáng, độ tương phản, màu sắc để tối ưu hoá chất lượng ảnh. Các chức năng hỗ trợ như chống rung quang học để chụp ảnh ổn định, tránh rung tay mờ nhoè. Đặc biệt, chế độ chụp ảnh đêm cho phép chụp ảnh rõ nét và chi tiết. 

Nhìn chung, Samsung Galaxy S23 Ultra là một trong những điện thoại chụp ảnh đẹp nhất hiện nay với độ phân giải cao, cảm biến chất lượng, khẩu độ lớn và nhiều tính năng hỗ trợ tiên tiến. Sự kết hợp giữa phần cứng mạnh mẽ và phần mềm thông minh giúp S23 Ultra chụp ảnh đẹp trong nhiều tình huống khác nhau từ chụp chân dung, phong cảnh đến cận cảnh và ảnh thiếu sáng.

iPhone 15 Pro Max

Tiếp theo, một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp mà các bạn nên cân nhắc đó là iPhone 15 Pro Max. Điện thoại có camera chính 48MP cho phép chụp ảnh chi tiết rõ nét đặc biệt khi cần cắt, phóng to ảnh. Cảm biến camera do Apple tuỳ chỉnh cải thiện độ chính xác của màu sắc và chi tiết ảnh. Khẩu độ của camera lớn cho phép nhiều ánh sáng vào cảm biến, cải thiện khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. 

dien-thoai-chup-anh-dep-4

Ngoài ra, điện thoại còn có camera tele 12MP zoom quang học 3x để chụp các vật thể xa mà vẫn giữ được chi tiết rõ nét. Camera góc siêu rộng 12MP phù hợp cho chụp ảnh phong cảnh, kiến trúc. Chế độ macro cho phép chụp cận cảnh với chi tiết tinh tế. Chưa hết, các công nghệ xử lý hình ảnh như Photonic Engine để tối ưu hoá ảnh chụp, kết hợp nhiều khung hình để tạo ra bức ảnh hoàn chỉnh. Công nghệ Smart HDR giúp cải thiện độ tương phản, chi tiết trong các bức hình chụp trong điều kiện ánh sáng khác nhau. 

iPhone 15 Pro

Một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp mà các bạn không nên bỏ lỡ đó là iPhone 15 Pro. Camera chính 48MP giúp chụp ảnh với chi tiết rõ nét kết hợp với cảm biến lớn giúp thu nhận ánh sáng tốt hơn, cải thiện độ chính xác về màu sắc. Công nghệ xử lý hình ảnh tiên tiến, chế độ Smart HDR cải thiện độ tương phản trong các bức ảnh chụp ở điều kiện ánh sáng phức tạp. Ngoài camera chính, điện thoại còn có camera tele zoom quang học chụp các đối tượng từ xa. Camera góc siêu rộng để chụp phong cảnh, các cảnh quan rộng lớn. 

dien-thoai-chup-anh-dep-5

Các chức năng hỗ trợ như chống rung quang học, chế độ ban đêm đảm bảo chất lượng cho hình ảnh chụp được. Bên cạnh những đặc điểm trên, iPhone 15 Pro còn sở hữu con chip A17 Pro cho hiệu suất mạnh mẽ, tiết kiệm năng lượng cho thiết bị. Dung lượng pin của điện thoại iPhone 15 Pro là 3.274mAh đảm bảo thời gian sử dụng, chụp ảnh, quay video liên tục cho người dùng.  

iPhone 14 Pro

Tiếp theo, một trong những điện thoại chụp ảnh đẹp, đáp ứng các tiêu chí của đa số người dùng đó là iPhone 14 Pro. Điện thoại có khả năng chụp ảnh đẹp nhờ vào các yếu tố công nghệ tiên tiến, thiết kế phần cứng mạnh mẽ. Với camera chính 48MP – một sự nâng cấp lớn so với các phiên bản trước giúp chụp ảnh độ phân giải cao, chi tiết rõ nét. Cảm biến quad-pixel giúp tối ưu hoá việc thu nhận ánh sáng, giảm nhiễu tạo ra ảnh chụp chất lượng cao. 

dien-thoai-chup-anh-dep-6

Hệ thống ống kính còn được bổ sung thêm ống kính siêu rộng 12MP chụp ảnh góc rộng chi tiết; ống kính tele 12MP dùng để chụp đối tượng từ xa những vẫn giữ được chi tiết rõ ràng. iPhone 14 Pro được mệnh danh là một trong những chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp còn nhờ công nghệ xử lý hình ảnh tiên tiến. Ngoài ra, iPhone 14 Pro còn có các chức năng hỗ trợ mạnh mẽ để người dùng thoả sức chụp ảnh, quay video sắc nét. 

iPhone 14 Pro được trang bị chip A16 Bionic đảm bảo hiệu suất cao khi xử lý hình ảnh, video, hỗ trợ các thuật toán xử lý hình ảnh tiên tiến, cải thiện thời gian phản hồi. Chưa hết, điện thoại đi kèm RAM 6GB, ROM lên đến 1TB cho khả năng lưu trữ lớn, hiệu suất xử lý nhanh chóng, dung lượng pin cao đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài kể cả khi chụp ảnh và quay video liên tục.  

Xiaomi 13T

Nếu bạn đang cần tìm chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp thì đừng bỏ lỡ Xiaomi 13T. Điện thoại mang một phong cách đặc biệt nhờ cách xếp ống kính hình vuông thu hút người dùng. Hệ thống camera của điện thoại gồm camera chính 50MP, camera góc siêu rộng 12MP và ống kính tele 50MP. Với những thông số này mang đến sản phẩm khả năng chụp ảnh đẹp, người dùng thoả sức ghi lại mọi khoảnh khắc trong cuộc sống. 

dien-thoai-chup-anh-dep-7

Màn hình điện thoại AMOLED 6.67’’, tốc độ làm mới 144Hz cho phép hình ảnh hiển thị rõ nét. Đặc biệt, Xiaomi 13T có khả năng xử lý hình ảnh, video mạnh mẽ nhờ chip MediaTek Dimensity 8200 Ultra. Dung lượng RAM 8GB, ROM lên đến 256GB đảm bảo khả năng lưu trữ lớn, hiệu suất xử lý nhanh chóng, cho phép lưu trữ và xử lý nhiều hình ảnh, video chất lượng cao. Dung lượng pin 5000mAh, sạc nhanh 67W thuận tiện cho việc chụp ảnh liên tục mà không lo gián đoạn.  

OPPO Reno8 5G

Cuối cùng, một trong những chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp mà các bạn nên cân nhắc đó là OPPO Reno8 5G. Điện thoại sở hữu hệ thống 3 camera chất lượng lần lượt với camera chính 50MP, camera góc siêu rộng 8MP, camera macro 2MP cho khả năng chụp ảnh sống động, sắc nét. Bên cạnh đó, người dùng có thể thoải mái chụp ảnh cùng bạn bè, người thân với camera selfie 32MP. Các bạn có thể chụp ảnh thông qua cử chỉ, hiệu ứng Bokeh đẹp mắt làm mờ nền và tập trung vào đối tượng, chế độ  Ultra Night Video cải thiện khả năng quay video chuyên nghiệp,…  

dien-thoai-chup-anh-dep-8

OPPO Reno8 5G sử dụng công nghệ AI Camera để tối ưu hoá các cài đặt chụp ảnh, tạo ra những bức ảnh rõ nét trong điều kiện môi trường khác nhau. Chế độ HDR cải thiện độ tương phản chi tiết trong các bức ảnh, tạo sự cân bằng ánh sáng cho các vùng sáng/ tối trong ảnh. OPPO Reno8 5G đảm bảo hiệu suất cao khi sử lý hình ảnh nhờ chip Chip MediaTek Dimensity 1300.

Chipset này sẽ hỗ trợ thuật toán xử lý hình ảnh tiên tiến, cải thiện thời gian phản hồi. Đặc biệt với RAM 8GB, ROM lên đến 256GB đảm bảo khả năng lưu trữ lớn, hiệu suất xử lý nhanh chóng. Dung lượng pin 4500mAh đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài, kể cả khi chụp ảnh và quay video liên tục. Công nghệ sạc nhanh 80W giúp sạc đầy pin trong thời gian ngắn, thuận tiện cho việc chụp ảnh mà không lo gián đoạn. 

Tạm Kết 

Bài viết trên, chúng tôi đã gợi ý 5 điện thoại chụp ảnh đẹp cho các bạn tham khảo. Mỗi dòng điện thoại, chúng tôi đã đánh giá chi tiết về tính năng, công nghệ hỗ trợ chụp ảnh đẹp. Dựa trên nhu cầu cá nhân, mức tài chính hiện có để lựa chọn điện thoại phù hợp. Tại Hoàng Hà Mobile có rất nhiều dòng điện thoại hỗ trợ người dùng chụp ảnh sắc nét, quay video chuyên nghiệp. Các bạn có thể tham khảo sản phẩm tại website Hoàng Hà Mobile hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé!

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
dieu-khien-may-tinh-bang-dien-thoai
Hướng dẫn điều khiển máy tính bằng điện thoại cực đơn giản
dien-thoai-chup-anh-dep
TOP 5+ điện thoại chụp ảnh đẹp nhất hiện nay
code-coin-master-1
5+ Cách nhận Spin và code Coin Master miễn phí mỗi ngày
coin-master-spin-1
Link nhận Coin Master Spin miễn phí 08/2024