điện thoại bị phồng pin

Chuyên gia iFixit giải thích nguyên nhân điện thoại phồng pin

XEM NHANH

Trước đây, Samsung từng đối mặt với vấn đề pin điện thoại bị phồng. Mới đây, chuyên gia từ iFixit đã giải thích nguyên nhân điện thoại bị phồng pin. Ngay cả điện thoại của các thương hiệu khác cũng có thể mắc phải. 

iFixit giải thích nguyên nhân điện thoại bị phồng pin

Khoảng thời gian trước, Samsung đã từng phải đối mặt với vấn đề điện thoại bị phồng pin. Theo ước tính, có khoảng 600 chiếc điện thoại Samsung gặp tình trạng này, tính trên cả hai dòng Galaxy S và Galaxy Note. Arthur Shi, chuyên viên kỹ thuật cao cấp từ iFixit đã giải thích nguyên nhân về hiện tượng này.

điện thoại bị phồng pin

Theo đó, khi vật liệu điện phân trong pin bị hỏng, chất lỏng sẽ chuyển thành dạng khí và làm phồng pin. Ông cho biết ngay cả pin iPhone cũng có thể gặp phải tình trạng này. Tuy nhiên nó ít hơn vì pin của iPhone nhỏ hơn đáng kể. The Verge cho biết Samsung đã và đang xem xét để hạn chế tình trạng phồng pin trên các điện thoại của mình.

điện thoại bị phồng pin

Hiện tượng phồng pin không chỉ khiến nứt, vỡ màn hình mà tệ hơn là còn phát nổ. Do đó các nhà sản xuất đã phải cân nhắc khi sản xuất các viên pin với dung lượng lớn để đảm bảo pin nở ra khi sạc cũng không gây ra hiện tượng này. Người dùng cũng nên áp dụng các biện pháp sạc an toàn để bảo vệ viên pin trên smartphone của mình.

Trên đây là thông tin nguyên nhân điện thoại bị phồng pin. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

 Xem thêm: Cơ hội mua iPhone 13 series với GIÁ SỐC chưa từng có tại Hoàng Hà Mobile

Tin mới nhất
tivi-xem-bong-da-truc-tiep-euro
Top 5 tivi xem bóng đá trực tiếp Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
rts-game-thumb
Trò chơi RTS mới hay nhất để chơi NGAY BÂY GIỜ năm 2024
huong-dan-cach-bat-dieu-hoa-nong-9
Hướng dẫn cách bật chế độ điều hoà nóng
ket-qua-duc-scotland-thumb
Kết quả Đức Scotland: Khai màn thuận lợi cho đội chủ nhà