dien-thoai-bi-hack-1

Nếu chiếc điện thoại của bạn xuất hiện những dấu hiệu này thì hãy cẩn thận, có thể đã bị hack rồi đấy!

XEM NHANH

Nếu chiếc điện thoại của bạn một ngày đẹp trời bỗng xuất hiện những dấu hiệu như trong bài viết dưới đây thì hãy hết sức cẩn thận vì khả năng cao là đã bị hack rồi đấy. 

Những dấu hiệu cho thấy chiếc điện thoại của bạn khả năng cao đã bị hack

Có thể nói, nếu như chiếc điện thoại của bạn vô tình bị hack thì đó chắc chắn sẽ là ngày tồi tệ nhất và ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của bạn sau đó. Không chỉ riêng thông tin cá nhân mà đến cả những tài khoản mạng xã hội hay tài khoản ngân hàng,…cũng đều có rủi ro bị lộ. Ngày nay các hacker thường rất cao tay, có thể chính lúc này chiếc điện thoại của bạn đang bị hack mà không hề hay biết.

Thế nhưng, theo chia sẻ từ Matt Boddy, CTO và đồng sáng lập của cơ quan bảo mật Traced Mobile Security, sẽ có vài dấu hiệu nhận biết sớm nếu như chiếc điện thoại của bạn chẳng may bị hacker xâm nhập.

dien-thoai-bi-hack-3

Sẽ có những dấu hiệu báo trước nếu như chiếc điện thoại của bạn bị hack

Theo đó, dấu hiệu đầu tiên chính là tiền điện thoại của bạn sẽ tăng bất ngờ nếu như bạn đang dùng thuê bao trả sau hoặc bỗng dưng bị trừ tiền một cách vô lý nếu như bạn đang dùng thuê bao trả trước. Theo Matt, hóa đơn điện thoại cuối tháng của bạn bỗng dưng bị tăng cao đột ngột thường là do trước đó bạn đã vô tình cài những phần mềm độc hại có chứa mã độc, sau đó những mã độc đó sẽ ngầm gửi đi những tin nhắn với mức phí cực cao.

Dấu hiệu thứ hai sau đây sẽ hơi khó để phát hiện ra, đó là việc những người quen hoặc bạn bè của bạn bỗng nhiên lại biết rất nhiều thứ về bạn kể cả những điều bí mật. Điều này cũng đồng nghĩa với việc có thể là họ đã cài phần mềm gián điệp hoặc theo dõi vào điện thoại của bạn, giúp họ có thể dễ dàng truy cập vào tin nhắn, danh sách cuộc gọi, biết được vị trí của bạn hay thậm chí là cả ảnh và video cá nhân của bạn.

Hoặc theo như Matt, việc điện thoại bị hack cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới mức sử dụng dữ liệu di động của bạn. Một số phần mềm độc hại có chứa malware, virus có thể gửi thông tin đến và đi từ chiếc smartphone của bạn, bất kể chiếc điện thoại của bạn có kết nối với internet hay không, dẫn tới việc bạn bỗng nhiên bị tốn dữ liệu Data một cách bất bình thường.

Một dấu hiệu cũng rất đáng chú ý nữa đó là nếu như chiếc điện thoại của bạn bị nhiễm mã độc thì thời lượng pin của máy sẽ bị hao hụt cực kì nhanh. Lý do đơn giản là bởi những phần mềm chứa mã độc rất hay chạy ngầm dù bạn có buộc tắt chúng đi thì chúng cũng sẽ tự khởi chạy lại ngay lập tức. Dấu hiệu này rất hay bị nhầm lẫn với việc điện thoại của bạn bị chai pin nên hãy chú ý nhé.

dien-thoai-bi-hack-2

Ảnh minh họa

Tiếp theo đó, Matt Boddy có đưa ra một vài lời khuyên nếu như chiếc điện thoại của bạn bị hack, hãy thực hiện ngay những điều sau:

Thay đổi toàn bộ mật khẩu các tài khoản mạng xã hội, tài khoản ngân hàng,…đặc biệt là các tài khoản mà bạn đang lưu trên máy. Cài đặt xác thực nhiều lớp. Không sử dụng lại mật khẩu cũ, đơn giản hoặc bị trùng nhau vì hacker có thể dễ dàng sử dụng một mật khẩu của tài khoản để tìm ra được những mật khẩu của các tài khoản khác.

Dùng một số phần mềm bảo mật tốt nhất và uy tín nhất để phát hiện ra những phần mềm độc hại. Thêm nữa, cũng nên lưu ý tới những dấu hiệu mic đàm thoại hay camera trước bỗng hiện hoạt động mà không có chủ đích.

Sau cùng, hãy kiểm tra thật kĩ xem trong điện thoại của bạn có ứng dụng nào khả nghi hay không, đặc biệt là những ứng dụng mà bạn không tải về về Google Play Store hoặc AppStore.

Tạm kết

Vậy điện thoại của bạn có gặp phải một trong các dấu hiệu trên không? Hãy để lại comment của bạn dưới phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Có nên lên đời iPhone 12?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị